SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

U20 World Cup 2017: U20 Việt Nam liệu có cơ hội đi tiếp?

06:16, 26/05/2017
(SHTT) - Sau trận thua đậm 0 - 4 trước đối thủ mạnh là U20 Pháp, cánh cửa đi tiếp tại U20 World Cup 2017 đã bị thu hẹp đáng kể. Mục tiêu trước mắt của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là phải đánh bại được U20 Honduras với tỷ số thuyết phục.

Cuộc chiến tại U20 World Cup 2017 đang diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Các đội bóng đều đang bung sức để giành được tấm vé đi vào vòng chung kết. Tại bảng E, vị trí trên bảng xếp hạng cũng không khiến người hâm mộ quá bất ngờ.

Hiện tại, sau trận U20 Việt Nam 0 - 4 U20 Pháp thì đội bóng mạnh nhất là U20 Pháp đang giữ ngôi vị đầu bảng, U20 New Zealand sau khi đánh bại U20 Hondarus thì cũng đang giữ vị trí thứ 2. Trong khi đó U20 Việt Nam có 1 trận hòa, 1 trận thua nên giữ vị trí thứ 3 với 1 điểm duy nhất còn U20 Honduras chưa ghi được điểm nào nên xếp ở vị trí thứ 4.

u20 world cup 2017 u20 viet nam

BXH Bảng E U20 World Cup 2017 

Cũng sau trận thua thảm bại trên, U20 Việt Nam đã đứng cuối trong nhóm đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Như vậy có thể thấy, cánh cửa đi tiếp vào vòng trong của thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã bị thu hẹp. Và để có thể đi tiếp thì U20 Việt Nam cần một kết quả khả quan trong trận đấu cuối cùng để có thể bước tiếp với cương vị 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Theo phân tích tại bảng E thì hiện tại U20 Pháp đã chắc chắn cầm 1 vé đi tiếp. Tấm vé thứ hai và suất dự vòng tuyển chọn (4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp) sẽ là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội còn lại. U20 New Zealand với 3 điểm đương nhiên có lợi thế lớn nhất.

u20 world cup 2017 u20 viet nam a

 U20 World Cup 2017: U20 Việt Nam liệu có cơ hội đi tiếp?

Ở lượt đấu cuối, U20 New Zealand thậm chí thua U20 Pháp vẫn có được vị trí thứ 2 hoặc chí ít là vị trí thứ 3 để cạnh tranh hệ số với các bảng khác. Ngược lại, U20 Việt Nam buộc phải thắng đậm và mong U20 New Zealand thua đậm U20 Pháp mới có thể chiếm vị trí nhì bảng. Tuy nhiên, hai kịch bản này rất khó xảy ra vì U20 Honduras cũng phải quyết tử giành 3 điểm nếu không muốn ra về sớm. Trong khi đó, U20 Pháp không nhất thiết phải bung hết sức đá với U20 New Zealand khi đã hoàn thành mục tiêu.

Mặc dù vậy thì người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn dành niềm tin yêu và hy vọng vào hành trình tiếp theo của các tuyển thủ U20. Với tinh thần thi đấu tất cả vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, cơ hội vào vòng 1/8 vẫn đang chờ đón thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Trước hết, các cầu thủ U20 Việt Nam cần quên đi thất bại trước người Pháp để quyết tâm chiến đấu cho trận cầu quyết định với Honduras.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 tuần trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.