SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

U20 Việt Nam tỏa sáng trong trận ra quân tại U20 World Cup 2017

06:30, 23/05/2017
(SHTT) - Trong trận mở màn với U20 New Zealand tại giải đấu danh giá U20 World Cup 2017, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có màn trình diễn xứng đáng nhận được nhiều lời khen. Mặc dù kết quả hòa nhưng U20 Việt Nam đã thể hiện được sự quyết tâm khi trụ vững được trước một đối thủ rất mạnh.

Tối 22/5, ngay sau trận đấu ở bảng E U20 World Cup 2017, trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) dành vị trí nổi bật nhất để nói về trận hòa lịch sử của đội tuyển U20 Việt Nam.

Đây được xem là trận hòa lịch sử bởi U20 Việt Nam đã trở thành đội đầu tiên của Đông Nam Á có điểm tại U20 FIFA World Cup. Trong lịch sử, Đông Nam Á chỉ có Indonesia và Myanmar giành quyền vào vòng chung kết U20 World Cup, ngoài Việt Nam, nhưng cả hai đội bóng này đều không ghi được điểm nào.

U20 viet nam u20 world up 2017 a

 U20 Việt Nam tỏa sáng trong trận ra quân tại U20 World Cup 2017

Kịch bản khó có nhiều người mường tượng nổi đã diễn ra: U20 Việt Nam trụ vững trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là U20 New Zealand.

Rốt cục thì cái kịch bản khó tin ấy lại biến thành sự thật, kể cả đối với những người có niềm tin lớn vào đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn, cũng như đi theo đội bóng này suốt hành trình từ năm 2016 đến nay.

Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn, U20 Việt Nam gây bất ngờ bằng màn trình diễn ấn tượng trong hiệp 1. Các học trò của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không e ngại trước đội tuyển châu Đại Dương sở hữu thể hình và thể lực nhỉnh hơn. Thậm chí, nếu chính xác hơn trong khâu dứt điểm, Thanh Bình và Hoàng Nam đã mang về bàn mở tỷ số.

Trong khi đó sang đến hiệp 2, trước những pha tấn công ồ ạt từ đối phương, đội bóng áo đỏ đã trụ vững và còn suýt có bàn thắng cuối trận.

U20 viet nam u20 world up 2017

 U20 Việt Nam đã biến U20 New Zealand trở thành đội bóng chiếu dưới

Có thể nói, lối chơi khoáng đạt đầy tốc độ, nhưng vẫn giữ được sự tổ chức chặt chẽ, các miếng đánh cũng vô cùng đa dạng là những gì mà U20 Việt Nam đưa ra để biến U20 New Zealand trở thành đội... chiếu dưới.

Không chỉ vậy, màn trình diễn ấn tượng của U20 Việt Nam đã chinh phục truyền thông New Zealand. Họ ca ngợi đại diện Đông Nam Á, đồng thời bày tỏ sự thất vọng với đội nhà. Họ bị chinh phục bởi cách nhập cuộc đầy mạnh mẽ trong hiệp 1. Thậm chí, U20 Việt Nam xứng đáng có bàn vượt lên dẫn trước sau khi tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.