SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo tăng hạng "chóng mặt" trong Top người giàu nhất thế giới

07:10, 16/01/2018
(SHTT) - Hai tỷ phú đô la Việt Nam Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo liên tục tăng hạng trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Theo công bố mới đây nhất của tạp chí Forbes, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,8 tỷ USD. Khối tài sản của ông Vượng tăng tới 600 triệu USD so với thời điểm cách đây gần 2 tháng (4,2 tỷ USD).

ty phu 6

Tỷ Phú USD Phạm Nhật Vượng và Nguyễn Thị Phương Thảo.

Với khối tài sản hiện nay, ông Vượng đã vươn lên vị trí 453 trong danh sách người giàu nhất thế giới, theo xếp hạng của Forbes, đồng thời vượt qua nhiều gương mặt đình đám trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong khi đó, Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet) cũng tăng hạng chóng mặt. Bà Thảo đang sở hữu khối tài sản trị giá 2,6 tỷ USD (tính tới ngày 15/1). Nữ tỷ phú tự thân nổi tiếng của Việt Nam hiện đang đứng thứ 960 trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Trước đó, ông Vượng được Forbes vinh danh là tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam lọt vào danh sách người giàu nhất thế giới. Doanh nhân nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản và nghỉ dưỡng này liên tiếp có mặt trong danh sách giàu có của Forbes cho tới thời điểm hiện tại.

ty phu 1

2 tỷ phú đô la Việt Nam tăng hạng chóng mặt trong danh sách người giàu nhất thế giới.

Bà Thảo lọt danh sách tỷ phú Forbes sau khi hãng hàng không tư nhân VietJet Air IPO và lên sàn đầu 2017.

Tài sản của bà Thảo và ông Vượng tăng nhanh chủ yếu do cả 2 cổ phiếu này đều tăng mạnh trong 6 tháng qua và hiện đang ở mức giá cao kỷ lục mọi thời đại.

 

M.K (T/h)

Tin khác

Trong nước 1 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Hiệp hội bất động sản Việt Nam bình chọn Dự án của Văn Phú - Invest lọt top 5 dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tiềm năng năm 2024.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi “Thách thức sáng kiến kinh doanh” nhằm khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số, đặc biệt là nữ thanh niên, độ tuổi từ 18 – 35 tuổi xây dựng và thực hiện các sáng kiến khởi nghiệp tại địa phương, qua đó phát triển sinh kế, nâng cao thu nhập tại các địa bàn dự án triển khai.