SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo tăng 180 bậc trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới

07:12, 23/01/2018
(SHTT) - Sự tăng mạnh của cổ phiếu đã giúp tỷ phú đô la Nguyễn Thị Phương Thảo đã tăng 180 bậc trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới.

Theo cập nhật mới nhất của tạp chí Forbes, tỷ phú đô la Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet) đã tăng 180 bậc trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới. Hiện bà Phương Thảo đang đứng ở vị trí thứ 780 với khối tài sản 3,1 tỷ USD. Chỉ trong một tuần, tài sản của CEO Vietjet đã tăng tới 500 triệu USD.

ty phu 3

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet) đã tăng 180 bậc trên bảng xếp hạng người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú USD Nguyễn Thị Phương Thảo hiện đang trực tiếp sở hữu 28,2 triệu cổ phiếu VJC của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu 92,1 triệu cổ phiếu VJC (thông qua Công ty Hướng Dương Sunny – đơn vị bà Thảo sở hữu 100% vốn điều lệ). Ngoài ra, bà Thảo còn sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu HDB của HDBank.

Tuy nhiên, tính theo thị giá hiện tại, lượng tài sản này của bà Phương Thảo có giá trị trên 24.000 tỷ đồng, nghĩa là “chỉ” khoảng 1,06 tỷ USD, thấp hơn nhiều con số 3,1 tỷ USD.

Trước đó, tính tới ngày 15/1, bà Thảo sở hữu khối tài sản 2,6 tỷ USD, đứng ở vị trí thứ 960 trong danh sách người giàu nhất thế giới. Bà Thảo được biết đến là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam.

ty phu 2

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã vươn lên vị trí 453 trong danh sách người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes.

Ngoài bà Thảo, tỷ phú đô la Phạm Nhật Vượng của được Forbes vinh danh. Ông Vượng đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,8 tỷ USD. Khối tài sản của ông Vượng tăng tới 600 triệu USD so với thời điểm cách đây gần 2 tháng (4,2 tỷ USD).

Với tổng tài sản hiện nay, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã vươn lên vị trí 453 trong danh sách người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes, đồng thời vượt qua nhiều gương mặt đình đám trong đó có Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bên cạnh 2 tỷ phú đô la này, mới đây ông  Nguyễn Đăng Quang (người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Masan) trở thành tỷ phú đô la thứ 3 của Việt Nam với khối tài sản 1,2 tỷ USD.

Khối tài sản của ông Quang vợt lên tỷ USD là do cổ phiếu Masan Group tăng mạnh trong vòng 6 tháng, cao hơn mức tăng 37% của VN-Index.

Một ứng viên có nhiều khả năng trở thành tỷ phú đô la thứ 4 của Việt Nam là Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát. Sự tăng lên mạnh của cổ phiếu HPG đã giúp khối tài sản của ông Long tăng thêm 1.411,67 tỷ đồng (tương đương 25,1 %).

ty phu 1

Ông Trần Đình Long - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát đang sở hữu khối tài sản gần 22.778,96 tỷ đồng.

Hiện tổng tài sản của ông Long đạt gầ 22.778,96 tỷ đồng. Nếu tính theo tỷ giá trung tâm của đồng Việt nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày 20/1, tổng tài sản của ông Long đã hơn 1 tỷ USD.

 

P.V (T/h)

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.