SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Tung chiêu quảng cáo sai công dụng, Herbalife bị phạt hơn trăm triệu đồng

17:53, 07/03/2018
(SHTT) - Với hành vi tung quảng cáo sai công dụng gây hiểu nhầm, Herbalife Việt Nam vừa bị Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) phạt hành chính 140 triệu đồng.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) cho hay, Công ty TNHH MTV Hebalife Việt Nam vừa bị phạt hành chính 140 triệu đồng do có hành vi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp, theo thông tin từ ANTĐ.

Theo đó, Hebalife đăng  tin quảng cáo gây nhầm lẫn cho khách hàng về công dụng của sản phẩm. Đây là doanh nghiệp đa cấp đầu tiên bị xử phạt kể từ đầu năm 2018.

da cap

 Tung chiêu quảng cáo sai công dụng, Herbalife bị xử phạt hơn trăm triệu đồng.

Trước đó, năm 2016, Herbalife Việt Nam cũng bị Cục An toàn thực phẩm xử phạt  25 triệu đồng về hành vi vi phạm trong việc quảng cáo sản phẩm có nội dung không phù hợp với nội dung được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cũng trong năm này, Herbalife tiếp tục bị Cục Cạnh tranh phạt 50 triệu đồng vì bán hàng đa cấp tại các tỉnh, thành phố khi chưa được địa phương thông báo tiếp nhận.

Herbalife là tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu được thành lập năm 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, kiểm soát cân nặng, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, kiểm soát cân nặng và hỗ trợ các hoạt động thể thao thông qua mạng lưới các Thành Viên Herbalife độc lập trên 90 quốc gia.

Herbalife chính thức có mặt tại thị trường Việt từ tháng 11/2009.  Trụ sở chính của Herbalife tại TP HCM, và một chi nhánh tại Hà Nội. Hiện công ty này có khoảng 84.000 nhà phân phối độc lập trên toàn quốc.

Tại thị trường Việt, Herbelife cung ứng 6 nhóm sản phẩm bao gồm dinh dưỡng toàn diện kiểm soát cân nặng, hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, hỗ trợ xương khớp, dinh dưỡng bổ sung dành cho vận động và tăng cường năng lượng, và dinh dưỡng cho da và tóc.

Đây cũng là doanh nghiệp thuộc top những doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam. Trong năm 2016, Herbalife Vietnam đóng góp ngân sách hơn 240 tỷ đồng.

Khuê Minh (T/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.