SO HUU TRI TUE

Tư thế yoga cực tốt cho dân văn phòng

(SHTT) - Nỗi khổ chung của dân văn phòng là đau nhức cơ thể và béo bụng vì ngồi quá nhiều. Để làm hạn chế tối đa điều này, dân văn phòng hãy nhớ thật kỹ 5 động tác YOGA đơn giản dưới đây.

Động tác bò - mèo

Tác dụng: Giảm thiểu nhức mỏi vùng lưng và cổ

Thực hiện: 

Bước 1:Giữ cột sống thẳng, hai lòng bàn chân đặt trên sàn, đặt hai tay trên đầu gối hoặc trên đùi

Bước 2: Hít vào và đẩy xương sống về phía trước, mở vai và lưng, chuyển động xương bả vai, đây là tư thế chú bò.

Bước 3.  Thở ra đồng thời co mình, gập cằm vào ngực, để vai và đầu co về phía trước như chú mèo co mình, đây là tư thế chú mèo . Tiếp tục thay đổi giữa 2 tư thế bò-mèo, lặp lại 5 lần sau đó thả lỏng cơ thể.

Kéo dài cổ tay

Tác dụng: Điều trị chứng mỏi cổ tay

Thực hiện: 

Bước 1: Duỗi thẳng tay và các ngón tay theo chiều thẳng đứng, giữ nguyên tư thế và đếm từ 1 đến 5.

Bước 2: Đan chéo 2 bàn tay lại với nhau, kéo căng các ngón tay, giữ nguyên tư thế đó và lại đếm từ 1 đến 5.

Tư thế rắn hổ mang bành

Tác dụng: Làm giãn cột sống, khai mở ngực và phản tác việc ngồi cong người suốt ngày.

Thực hiện:

Bước 1: Nằm dài trên sàn, nhẹ đặt bàn tay lên đất trước mặt bạn và gấp khuỷu tay vào ngực.

Bước 2: Đẩy bàn tay lên, nhấc nhẹ để gấp lưng và kéo vai chúc xuống.

Bước 3: Ngước lên và gắng không căng mặt hay hàm.

Động tác vặn người

Tác dụng: Kéo dãn các cơ vùng lưng, eo, và cổ, giúp lưu thông máu, và đánh tan mỏi vùng cổ vai gáy

Thực hiện:

Bước 1:Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại. 

Bước 2:Vặn người sang trái. Tay trái giữ cạnh sau của ghế để vặn người tốt hơn. Giữ trong 5-8 nhịp thở, sau đó vặn người sang bên kia

Tư thế góc thắt

Tác dụng: Mở hông và giảm khó chịu do thần kinh tọa có thể trở nên xấu đi khi ngồi thời gian dài.

Thực hiện:

Bước 1: Ngồi thẳng sao gan bàn chân chạm và đầu gối choãi ra, đưa bàn chân hướng về chậu và siết bàn tay quanh bàn chân.

Bước 2: Dập đầu gối lên xuống nhiều lần như cánh bướm, rồi ngồi yên và tập chú trọng lượng hông và đùi vào sàn, giảm đau của dây thần kinh tọa.

Tư thế mắc cá trên gối

Tác dụng: Thư giãn các cơ thân dưới và căng các cơ từ thắc lưng lên cột sống.

Thực hiện: 

Bước 1: Ngồi thẳng người, đặt bàn chân trái lên gối phải, để gối trái thả lỏng.

Bước 2: Giữ lưng thẳng; nghiêng người về phía trước để duỗi thẳng xương cột sống. Sau 5-8 nhịp hít thở, đổi chân.

Tư thế hai tay nắm

Tác dụng: Giảm đau vai gáy và đau vùng thắt lưng.

Thực hiện

Bước 1: Ngồi thẳng người trên ghế, hai chân khép lại.

Bước 2: Kéo tay trái sau lưng, tay phải sau đầu.

Bước 3: Nắm chặt các ngón tay nếu có thể. Giữ trong 5-8 nhịp thở; đổi bên.

Quỳnh Anh


Vinamilk
Sunshine
Máy lọc nước
BToday.vn
Hóa chất Phúc Lâm