SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Từ hôm nay, người dân Việt Nam có thể đổi nhà mạng giữ nguyên số

09:47, 16/11/2018
(SHTT) - Tà 16/11, tất cả các hoạt động phục vụ cho công tác chuyển mạng giữ nguyên số đối với tất cả các thuê bao trả sau của Viettel, Vinaphone và Mobifone sẽ được triển khai để hỗ trợ người dân.

Theo Bộ TT&TT, dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số sẽ được chính thức triển khai từ ngày 16/11/2018 cho các thuê bao di động trả sau của ba nhà mạng lớn là Viettel, Vinaphone và Mobifone. Từ 1/1/2019, các nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone và Vietnamobile sẽ đồng loạt cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho cả thuê bao di động trả trước và trả sau. Riêng nhà mạng Gtel chưa tham gia dịch vụ này.

1711974

 

Ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, dịch vụ chuyển mạng giữ số trước hết được thực hiện đối với các thuê bao trả sau (khoảng 5%) để đánh giá tác động của dịch vụ đối với thị trường, kịp thời có các biện pháp để loại bỏ tác động tiêu cực nếu có trước khi triển khai trên diện rộng.

Khi khách hàng muốn chuyển mạng giữ nguyên số thì thông tin thuê bao phải chính xác, không đang trong quá trình khiếu nại, tranh chấp, không vi phạm hợp đồng với mạng chuyển đi... Trong quá trình chuyển mạng, các thuê bao vẫn được đảm bảo dịch vụ thoại, tin nhắn.

Mức phí chuyển mạng trọn gói là 60.000 đồng. Thời gian tối đa thực hiện một giao dịch chuyển mạng là 2 ngày với thuê bao cá nhân, 3 ngày với thuê bao doanh nghiệp, thời gian gián đoạn dịch vụ chuyển mạng tối đa là 1 tiếng, nhưng với năng lực hiện nay của các nhà mạng, Cục Viễn thông cho biết, thực tế có thể chỉ mất vài giây; thời gian tối đa giữa 2 lần chuyển mạng là 90 ngày.

Về cách thức triển khai, dịch vụ chuyển mạng triển khai theo mô hình cơ sở dữ liệu tập trung. Các nhà mạng sẽ cập nhật thông tin về thuê bao chuyển mạng tại Cơ sở dữ liệu tập trung về hệ thống thiết bị của mình để phục vụ cho việc định tuyến cuộc gọi, tin nhắn… đến các thuê bao đã chuyển mạng.

thue-bao-tra-truoc-viettel-mobifone-vinaphone-duoc-doi-mang-giu-so-tu-1-1-2019

 

Để đăng ký chuyển mạng giữ số, bạn cần thực hiện theo 6 bước sau:

Bước 1: Thuê bao nhà mạng A mang giấy tờ đến các chi nhánh nhà mạng B để làm thủ tục.

Bước 2: Nhà mạng B kiểm tra thủ tục và khởi tạo yêu cầu đến trung tâm chuyển mạng.

Bước 3: Khách hàng soạn YCCM gửi 1441 để đăng ký.

Bước 4: Trung tâm chuyển mạng tiếp nhận yêu cầu của nhà mạng B và tin nhắn của thuê bao, chuyển thông tin lại cho nhà mạng A.

Bước 5: Nhà mạng A kiểm tra đăng ký chuyển mạng, trả lời đồng ý hoặc từ chối yêu cầu của thuê bao thông qua trung tâm chuyển mạng.

Bước 6: Trung tâm chuyển mạng phản hồi kết quả cho thuê bao và nhà mạng B. Nếu yêu cầu chuyển mạng được chấp nhận, trung tâm chuyển mạng thông báo kế hoạch chuyển cho nhà mạng A và nhà mạng B.

Nhã An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Liên kết hữu ích