SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Truyện tranh của NXB Kim Đồng có nội dung người lớn gây tranh cãi

15:27, 19/01/2018
(SHTT) - Nhiều người cho rằng truyện tranh "Anh hùng Hec-Quyn" do NXB Kim Đồng phát hành có nhiều hình vẽ bạo lực và nội dung người lớn...

Vietnamnet đưa tin, sau khi mua cho cậu con trai lớp 6 truyện tranh tên 'Anh hùng Héc-Quyn' do Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành, chị Vân Anh (Hà Nội) giật mình khi phát hiện ra bên trong có nhiều nội dung và hình ảnh nhạy cảm.

Chị Vân Anh cho biết “Vì biết con thích đọc truyện về người anh hùng Héc-Quyn nên chúng tôi mới mua cuốn này về. Khi mua không thể xem tỉ mỉ từng chút một, nên về rồi tôi mới phát hiện ra truyện có những nội dung nhạy cảm nên không dám đưa cho con đọc nữa”.

Kim Dong 1

Nội dung được cho là phản cảm của quyển truyện tranh được chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Thời Đại

Tỏ ra lo lắng và muốn chia sẻ điều này bởi theo chị Vân Anh, dù không đưa cho xem nhưng con hoàn toàn có thể tiếp cận cuốn truyện ở đâu đó. “Không mua hay bỏ đi thì vẫn có thể các con sẽ vô tình đọc phải khi mượn nhau ở trên lớp. Tôi hy vọng qua trường hợp này, các cấp có thẩm quyền lưu ý và có trách nhiệm hơn với vấn đề xuất bản, phát hành sách truyện cho trẻ em.

Không chỉ chị Vân Anh, nhiều người cũng cho rằng truyện tranh “Anh hùng Héc-Quyn” do NXB Kim Đồng phát hành có nhiều hình vẽ, nội dung bạo lực, nhạy cảm, không phù hợp với đối tượng là trẻ em. Thậm chí, một số độc giả gay gắt hơn, cho rằng trong truyện có những tình tiết gợi dục.

Theo Thời Đại, mang quyển truyện này đi phỏng vấn ý kiến người dân, PV nhận được nhiều ý kiến khác nhau, trong đó đa phần đều cho rằng đây là quyển sách không phù hợp với trẻ em hiện nay.

kim dong 2

Nhiều hình ảnh nhạy cảm không phù hợp với nội dung truyện tranh dành cho trẻ em. Ảnh: Thời Đại 

Chị Nguyễn Thị Lan (36 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm) cho biết: "Đọc qua quyển truyện này tôi thấy có nhiều hình ảnh người lớn, vòng 1 của một số nhân vật nữ quá hở hang, phản cảm. Bên cạnh đó còn có hình ảnh bạo lực, máu me.

Bản thân tôi thấy quyển sách này không phù hợp với lứa tuổi con tôi nên tôi sẽ không mua cho con đọc. Truyện trẻ em mà có những câu như tình một đêm, ái ân một đêm thì quả thật không đúng thực tế".

"Theo tôi được biết, quyển truyện này cũng đã từng bị cơ quan báo chí phản ánh vì có nội dung phản cảm. Trước đây tôi chưa xem nhưng giờ đọc qua mấy trang thì thấy là có nhiều hình ảnh, câu từ không phù hợp cho lứa tuổi trẻ em.

 Nhiều câu thoại đọc xong bản thân tôi còn thấy sợ hãi, mong cơ quan chức năng xem xét lại nội dung của quyển truyện tranh này để không gây ảnh hưởng đến các em nhỏ", chị Hoa (25 tuổi, trú tại Hai Bà Trưng) chia sẻ.

kim dong 3

Ảnh: Thời Đại

Tuy nhiên một số bạn đọc lại cho rằng, nội dung của quyển truyện này bình thường, một số hình ảnh có hơi bạo lực nhưng không phản cảm.

"Tôi đọc cũng thấy bình thường, không có gì quá lắm, theo tôi nếu mà có gì phản cảm thì nhà sản xuất đã không cho lưu hành, cũng như cơ quan chức năng đã xử lý rồi", một độc giả nữ chia sẻ.

Trước những ý kiến đó, theo Zing.vn, NXB Kim Đồng - đơn vị xuất bản cuốn sách - đã có những ý kiến phản hồi. Đơn vị chuyên xuất bản sách cho thiếu nhi thừa nhận cuốn Anh hùng Héc-quyn có một số nội dung chưa phù hợp.

truyen-tranh-danh-cho-thieu-nhi-co-noi-dung-nguoi-lon-nhay-cam-4

Bìa truyện "Anh hùng Hec-Quyn" của Nhà xuất bản Kim Đồng. Ảnh: Vietnamnet

“Chúng tôi đã nhận được ý kiến đóng góp, phản ánh của độc giả và nhận thấy rằng một số câu chữ, hình ảnh còn chưa thật sự phù hợp với độc giả Việt Nam”, đại diện NXB thừa nhận.

NXB hứa "sẽ có những chỉnh sửa, thay đổi để phù hợp với bạn đọc Việt Nam”.

Minh Tú (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 4 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).