SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Truyền thông quốc tế ca ngợi bóng đá Việt Nam: Rồng Vàng đả bại Malaysia giành Cúp AFF

08:20, 16/12/2018
(SHTT) - Sau khi đánh bại Malaysia 1 - 0 ở trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 sau tròn 10 năm đăng quang lần đầu tiên. Truyền thông quốc tế không tiếc lời khen ngợi thầy trò HLV Park Hang-seo.

Giấc mơ 10 năm cuối cùng đã thành hiện thực, đội Việt Nam đã vươn lên ngôi số 1 Đông Nam Á sau chiến thắng 1-0 trước Malaysia trong trận chung kết lượt về vào tối 15/12 trên sân Mỹ Đình... Những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trên sân Mỹ Đình cho những người hùng quả cảm đã mang vinh quang cho dân tộc. Tất cả những người hâm mộ Việt Nam trên mọi miền đất nước lúc này đang hoà chung một bầu không khí cuồng nhiệt vì chiến thắng quá tuyệt vời của các cầu thủ nước nhà.

bong da viet nam 5

 

Sau khi trận chung kết lượt về khép lại, fanpage chính thức của giải đấu đã đăng tấm ảnh cùng dòng trạng thái: "Hết giờ: Việt Nam 1 - 0 Malaysia. Đội chủ nhà chính thức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 sau chiến thắng sát nút trước Malaysia".

Ngay lập tức, bức ảnh nhận được hơn 3.500 lượt like chỉ sau ít phút đăng tải. Trong phần bình luận (comment), CĐV nhiều nơi trên thế giới trong đó có Hàn Quốc đã dành những lời chúc mừng tuyển Việt Nam.

Một bình luận nhận hơn 800 lượt like viết rằng: "Giờ các bạn là nhà vô địch! Xin chúc mừng! Đến từ Hàn Quốc, quê hương ông Park".

Một CĐV khác có tên Cheonil Neil Kim thậm chí còn viết bằng tiếng Việt câu "Chúc mừng nha" và nhận được nhiều lời cảm ơn bên dưới đến từ các CĐV Việt Nam.

Không chỉ các CĐV Hàn Quốc, người hâm mộ bóng đá tại Malaysia cũng như các quốc gia khác tại Đông Nam Á cũng dành những lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam.

New Straits Times (tờ báo lâu đời bậc nhất Malaysia vẫn đang phát hành): "Rồng Vàng đả bại Malaysia giành Cúp AFF".

bong da viet nam 2

 Hình ảnh trang chủ báo The Star của Malaysia.

Theo dõi từ Kuala Lumpur, phóng viên báo New Straits Times viết rằng giấc mơ của tuyển Malaysia đã tan vỡ vào hôm nay - Thứ Bảy 15/12 ở Hà Nội.

Một số nhận định của họ sau trận cầu lịch sử:

"Một lần nữa, đội Malaysia giữ bóng nhiều hơn nhưng không thể tận dụng lợi thế đó".

"Mặc dù thất bại, Malaysia vẫn ngẩng cao đầu, bởi vì nhiều chỉ trích trước giải đấu cho rằng thầy trò Tan Cheng Hoe không thể tiến xa như vậy".

bong da viet nam

 Hình ảnh trên báo Malaysia Mail.

Trong khi đó, trang Foxsportsasia dành lời khen ngợi cho khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là vào thời gian cuối trận.

"Khi trận đấu bước vào giai đoạn kết thúc, Việt Nam đã chỉ ra lý do tại sao họ là đội bóng hay nhất giải đấu, giữ mọi thứ chặt chẽ ở phía sau và thể hiện sự chuyên nghiệp xuất sắc để lên ngôi vô địch Đông Nam Á".

bong da viet nam 1

 Chiến thắng Việt Nam được đưa trên mạng truyền hình Channel News Asia

Thậm chí, trang tin nổi tiếng Reuters cũng đặc biệt quan tâm đến sự kiện Việt Nam đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018.

"Việt Nam cuối cùng đã giành được danh hiệu khu vực lần đầu tiên sau 10 năm. Bàn thắng sớm từ cú vô lê của Anh Đức đảm bảo đội bóng của Park Hang-seo vượt qua một Malaysia mạnh mẽ, khiến đám đông trên sân vận động Mỹ Đình lao vào cơn điên cuồng", Reuters bình luận.

bong da viet nam 3

 Trang chủ báo mạng stadiumastro trụ sở tại Kuala Lumpur đưa về chiến thắng đội tuyển Việt Nam đánh bại đội tuyển Malaysia

Với chiến thắng này, Đội tuyển Việt Nam đã giải tỏa được cơn khát vô địch sau 10 năm chờ đợi tại AFF Cup; đồng thời ghi dấu bóng đá Việt Nam một năm 2018 thi đấu thành công với các thành tích: Lần đầu tiên trong lịch sử giành ngôi vị Á quân tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2018, lần đầu tiên lọt vào bán kết Đại hội thể thao châu Á 2018 và kết thúc năm 2018 với chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Một tương lai tươi sáng đang chờ bóng đá Việt Nam ở phía trước.

Hải Thu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.