SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

'Truy trách nhiệm Chủ tịch tỉnh nếu để ‘cò đất’, xã hội đen lộng hành đặc khu'

21:37, 14/05/2018
Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi họp lần thứ nhất của Ban Chỉ đạo quốc gia về xây dựng các đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt diễn ra hôm nay (14/5).
truy-trach-nhiem-chu-tich-tinh-neu-de-co-dat-xa-hoi-den-long-hanh-dac-khu
Phối cảnh thiết kế quy hoạch đặc khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh.

Thủ tướng yêu cầu phải có biện pháp mạnh và hữu hiệu để chấn chỉnh công tác quản lý đất đai, rừng, môi trường và xây dựng.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu phải có biện pháp mạnh ngăn chặn tình trạng mua bán đất đai và xây dựng trái phép đang diễn biến phức tạp tại Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong(Khánh Hoà) và Phú Quốc (Kiên Giang).

Đồng thời bảo đảm trật tự xã hội, không để “cò đất”, xã hội đen mua bán đất lộng hành đẩy giá lên cao, trên địa bàn.

“Chủ tịch UBND các tỉnh này phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nếu để tiếp diễn tình trạng trên”, người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thủ tướng giao UBND các tỉnh Quảng Ninh, Khánh Hòa, Kiên Giang phối hợp với Bộ Nội vụ và các Bộ, cơ quan liên quan khẩn trương hoàn thiện các Đề án xây dựng đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt để Hội đồng thẩm định xem xét cho ý kiến kịp tiến độ trình Quốc hội.

Các địa phương chủ động chuẩn bị, triển khai các công việc trước và sau khi Luật Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt được Quốc hội thông qua; tập trung xây dựng quy hoạch có tầm nhìn chiến lược, chất lượng để thu hút đầu tư và bảo đảm sự phát triển lâu dài của đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt.

Song song với đó, chú trọng đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, kể cả nhân lực quản lý và chuyên môn đối với các ngành nghề được xác định là ưu tiên phát triển. Quan tâm vấn đề lựa chọn nhà đầu tư chiến lược vào các đặc khu.

 

 

Đất đặc khu hạ nhiệt sau 'lệnh' ngừng giao dịch

Sau khi chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt, ban hành lệnh “cấm” các giao dịch chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì thị trường đất nền tại các đặc khu đã có dấu hiệu chững lại.

 

Tiến sỹ Huỳnh Thế Du: Đặc khu kinh tế khó thành công nếu chọn sai vị trí

Theo chuyên gia này, Vân Đồn triển vọng nhất, Phú Quốc có thể phát triển còn Bắc Vân Phong khó nhìn thấy tiềm năng nhất.

 

Trước sốt đất, các ông lớn đã nhanh chân gom hàng nghìn ha ở đặc khu

Để đón đầu việc hình thành các đặc khu, nhiều nhà đầu tư lớn đã đổ tiền vào các dự án lớn tại Phú Quốc, Vân Đồn và Bắc Vân Phong với hàng chục tỷ USD.

Tin khác

Tin tức Việt Nam 3 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.