SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Trường đại học lắp máy bán thuốc tránh thai và bao cao su khẩn cấp

07:40, 08/12/2018
(SHTT) - Trường Đại học Yale thuộc New Haven, Connecticut, Mỹ sắp tới đây sẽ được lắp đặt một cây bán hàng tự động với các mặt hàng bao gồm thuốc tránh thai khẩn cấp và bao cao su cho sinh viên trong trường.

Giải thích cho hành động này, lãnh đạo nhà trường, ông Ileana Valdez cho rằng, vì đa số các sinh viên đều không có xe hơi riêng, trong khi đó quãng đường từ hệ thống trường đến các hiệu thuốc lại khá xa.

Ông Valdez cho hay, chiếc máy tự động lấy thuốc này sẽ giúp cho sinh viên thoát khỏi sự ngại ngần khi phải tới các trung tâm y tế, nói chuyện với các nhân viên y tế để được phát thuốc, bao cao su và đặc biệt là sinh viên có thể tới lấy vào cả ban đêm.

5c05ee0b1c12c-truong-dai-hoc-lap-dat-may-ban-thuoc-tranh-thai-khan-cap-cho-sinh-vien-11d1da38-bb-baaadTsCGt

 

Ông cũng hi vọng rằng việc làm này sẽ tạo tiền lệ để nhiều chiếc máy sẽ xuất hiện quanh khuôn viên trường Yale và phục vụ cho sinh viên trong trường.

Chiếc máy sẽ được lắp đặt trước kỳ nghỉ đông của sinh viên. Giá cả cho các sản phẩm được bán trong chiếc máy này sẽ tương đương hoặc rẻ hơn so với các quầy thuốc bên ngoài. Vị trí cụ thể của chiếc máy chưa được xác định nhưng nhiều người đang đề xuất lắp trong phòng tắm để bảo đảm tính riêng tư.

Grace Cheung, người lần đầu tiên đề xuất ý tưởng về máy bán hàng về thuốc tránh thai khẩn cấp từ mùa thu năm ngoái - nhấn mạnh rằng chuyện quan hệ tình dục không an toàn thường xuyên xảy ra đối với sinh viên ngay trong trường. Mua thuốc là vấn đề khá bất tiện và xấu hổ đối với họ.

Trước đó, sinh viên Yale cũng đã được phát thuốc tránh thai khẩn cấp miễn phí tại trung tâm y tế của trường.

Mỹ An (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 15 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).