SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 15/04/2024
  • Click để copy

Trước video cống xả nước thải màu đỏ lãnh đạo Hà Tĩnh nói gì?

10:18, 20/02/2017
(SHTT) - Cư dân mạng xã hội mới đây đang xôn xao về video quay lại cảnh một cống nước hình vuông đang xả nước thải màu đỏ, tại địa điểm chưa được xác định. Một vài người đặt ra nghi vấn đó là cống xả thải của Formosa.
cong-xa-nuoc-1487513884152

Trước video cống xả nước thải màu đỏ lãnh đạo Hà Tĩnh nói gì? 

Chiều ngày 19/2, cộng đồng mạng xã hội xôn xao về 1 đoạn video dài chưa đầy 1 phút quay lại cận cảnh một cống nước hình vuông đang xả nước thải màu đỏ từ từ bên trong ra một khu nước lớn. Ở miệng cống xả này có các đệm cao su để chống thuyền va đập vào bê tông, và độ sâu khó xác định.

Trong đoạn video trên, không thấy bóng người nào, đồng thời không có khung cảnh nhà máy, chữ viết, nên rất khó để xác định về thời gian cũng như địa điểm. Tuy nhiên có một số người lại cho rằng đó là hệ thống xả thải của Formosa ở Hà Tĩnh. Một số người lại cho rằng video này được quay từ năm 2012.

Trước những thông tin trên, chia sẻ với báo chí ông Dương Tất Thắng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, cho biết, hiện tại tỉnh đã nắm bắt được thông tin trên đoạn video, đồng thời ông cũng cho biết thêm đã trực tiếp cùng với các sở ban ngành đi kiểm tra, và nhận thấy dự án Formosa không có cống xả thải nào nhỏ như trong đoạn video ghi lại.

Cũng theo ông Thắng, trong ngày 20/2, một đoàn công tác của tình sẽ cùng với báo chí sẽ chứng thực các cống xả thải của Formosa để làm sáng tỏ dư luận, tránh những tin đồn sai sự thật. Cùng với đó là xác minh động cơ của người tung video này để có hướng xử lí.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, ông Hoàng Thanh Tùng, Phó trưởng ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi biết được thông tin trên đã cho kiểm tra, và nhận thấy không có cống xả thải  nào ở Dự án Formosa Hà Tĩnh như video chia sẻ trên mạng.

Ông Tùng cũng cảnh báo thêm về tình trạng mạng xã hội mở, nên cộng đồng mạng cần thận trọng trước những thông tin đăng tải trên đó.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 11 giờ trước
(SHTT) - Nhiều bạn trẻ ngày nay đang dần chọn cách tìm hiểu và hẹn hò qua các ứng dụng hẹn hò. Nhiều người trẻ luẩn quẩn trong vòng lặp chưa biết khi nào kết thúc, một số khác coi hẹn hò trực tuyến là thú vui… Thế nhưng những mối quan hệ hình thành trên mạng ấy có đáng tin cậy?
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ quyết liệt sửa đổi toàn diện Luật KH&CN 2013 với nhiều điểm mới, đột phá, thể hiện được kỳ vọng “lột xác” để trở thành công cụ hữu hiệu, hành lang pháp lý quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời gian tới.
Pháp luật 3 ngày trước
Không ít doanh nghiệp dù thành công trong việc thương mại hóa sản phẩm ra thị trường trong nước nhưng khi tiến ra thị trường nước ngoài thì bất ngờ đã có doanh nghiệp đăng ký bảo hộ trước đó.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan chức năng mới đây đã phát hiện một trang web giả mạo với tên miền https://policeonline.club/ hiện đang mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia và đưa ra các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỷ lệ thành công 99,9%.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…
Liên kết hữu ích