SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Trung thu 2018: Chọn bánh kẹo thế nào cho đảm bảo?

07:22, 12/09/2018
(SHTT) - Các dịp lễ tết chính là thời điểm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng lộng hành, đặc biệt là các mặt hàng bánh kẹo. Vậy, làm thế nào để chọn mua được các sản phẩm đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân?

 Càng gần tới ngày hội Đêm rằm, nhu cầu mua bán và tiêu thụ các sản phẩm bánh kẹo như bánh dẻo, bánh nướng và các mặt hàng bánh kẹo, nước giải khát càng tăng mạnh. Đây chính là cơ hội béo bở cho những kẻ lợi dụng thời cơ tuồn hàng kém chất lượng ra ngoài thị trường để kiếm lời. Người tiêu dùng nếu như không tỉnh táo và có chút ít kiến thức phổ thông để kiểm tra chất lượng sản phẩm thì sẽ có nguy cơ rất cao mua phải hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng khiến không những tiền mất mà còn tật mang.

BanhTrungThu

 

Vậy phải làm gì để hạn chế việc mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng?

Nguyên tắc cơ bản là lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng, có nhãn mác thông tin đầy đủ, không hỏng mốc, có mùi khó chịu. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng cần hết sức thận trọng với các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt vì có thể những sản phẩm này có chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.

bánh trung thu 4

 

Không nên ham của rẻ. Thường có câu "Tiền nào của nấy", điều này hoàn toàn không sai. Các sản phẩm có chất lượng cao sẽ không bao giờ được bán ra với giá quá rẻ, nên khi thấy mặt hàng nào đó có giá bán "bèo quá mức" thì hãy cảnh giác bởi rất có thể đây chính là sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái được bán ra thị trường.

Nên chọn mua các sản phẩm bánh kẹo đã được công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (xem trên nhãn mác có ký hiệu: (số thứ tự)/(năm cấp YT+tên viết tắt tỉnh, thành phố -XNCB)

Mua các sản phẩm bánh kẹo, nước giải khát của các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Không mua các sản phẩm có hình thức tương tự với hàng chuẩn.

vnf-tin-chung-khoan-ngay-29-8-kdc-kido-trung-thu

 

Kiểm tra kỹ thông tin trên bao bì bánh kẹo (nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản sản phẩm).

Để bé và gia đình có được mùa Trung thu vui vẻ, khỏe mạnh, khi mua các sản phẩm bánh kẹo cần chú ý những lưu ý trên để tránh mua phải các mặt hàng kém chất lượng, có nguy cơ gây ngộ độc và ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Bình An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.