SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc: Kỳ lạ con bê đột biến sinh ra với 6 chân, 2 hậu môn

10:30, 23/03/2018
(SHTT) - Do bị đột biến, một con bê được sinh ra vào ngày 10/3 tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc có tới sáu chân và hai hậu môn đã khiến người chủ trang trại vô cùng choáng váng.

Người nông dân cho biết khi sinh ra con bê này nặng 15kg và dường như vẫn hoạt động tốt, mặc dù di chuyển khá khó khăn vì phải mang theo hai chiếc chân đột biến lủng lẳng ở dưới bụng. 

1

Con bê đột biến với hai chân ở bụng kèm theo chiếc hậu môn thứ hai.

Con bê này đã khiến trang trại trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch trong thành phố, nhiều người dân địa phương đổ xô đi chụp ảnh với con vật kỳ dị. 

Tuy nhiên, nó không phải là chú bê đầu tiên sinh ra với nhiều hơn bốn chân ở Trung Quốc. Vào năm 2014, một con bê sáu chân ở Sơn Đông cũng từng được đưa lên truyền hình. Con bê này bị đột biến với 2 chi mọc ra ở cổ. 

Ông Zhang Gongxun cho biết vào thời điểm đó: "Tôi đã nuôi bê mẹ được năm năm và trong bốn lần sinh nở trước đó, nó sinh ra những đứa con hoàn toàn bình thường”.

be

Người chủ trang trại cho biết: "Đôi chân thừa ra dường như không gây nhiều phiền toái hay làm tổn thương con bê ngoài việc nó không thể di chuyển bình thường hay sử dụng chúng”. 

 “Mọi người có vẻ muốn tận mắt chứng kiến con vật kỳ lạ này sau khi một người bạn của tôi đăng tải hình ảnh của chúng lên mạng. Hằng ngày tôi tiếp đón hàng tá người tham quan cũng như các chương trình của đài truyền hình” – ông cho biết thêm. 

Đây là một dạng đột biến di truyền rất hiếm. Theo một nghiên cứu năm 2002, cứ mỗi 100.000 bò cái sinh ra trên toàn thế giới thì có 4 con bị đột biến thừa chi. Tình trạng này là một dạng đột biến di truyền được gọi với tên khoa học là Polymelia.

Vũ Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.