SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trung Quốc chuẩn bị ra mắt mẫu xe bán tải độc quyền tại Mỹ, giá thấp hơn SH Mode

08:41, 06/02/2019
(SHTT) - Mẫu xe bán tải cỡ nhỏ chạy bằng pin điện do thương hiệu Kaiyun Motors tại Trung Quốc sản xuất, phân phối với giá 16.800 nhân dân tệ, tương đương 2.470 USD đang tham vọng tấn công thị trường ô tô Mỹ.

Bất chấp những ảnh hưởng từ cuộc chiến tranh thương mại Trung - Mỹ, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tìm cách xâm nhập thị trường ô tô Mỹ. Sau Zotye - hãng xe nổi tiếng với những sản phẩm nhái thiết kế xe sang châu Âu công bố kế hoạch mở đại lý kinh doanh tại Mỹ, mới đây, đến lượt thương hiệu ô tô còn khá non trẻ - Kaiyun Motor bày tỏ tham vọng tấn công thị trường ô tô Mỹ.

Được xem là công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ô tô tại Trung Quốc, Kaiyun Motor do Wang Chao sáng lập vừa tung ra thị trường mẫu bán tải cỡ nhỏ chạy bằng pin điện mang tên Pickman.

xe-ban-tai-trung-quoc-pickman_thanhnien-4_pqex

Tại Trung Quốc, Pickman có giá bán 16.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 57 triệu đồng 

Mẫu xe bán tải Pickman chạy điện của thương hiệu Kaiyun Motors tại Trung Quốc, xe thiết kế khá nhỏ gọn và hướng tới những người mua không có quá nhiều nhu cầu to lớn lẫn tiền bạc.

Chiếc xe có cabin đơn 2 chỗ ngồi kết hợp với thùng tải ở phía sau có khả năng chở hàng hóa lên tới 500 kg, phù hợp sử dụng ở những công xưởng, nhà máy. Pickman được trang bị hệ thống pin sạc và vận hành bằng động cơ điện.

Dù không công bố thông số kỹ thuật chi tiết nhưng đại diện Kaiyun Motor cho biết, Pickman có thể đạt tốc độ tối đa 45 km/giờ và đi được tối đa 120 km sau mỗi lần sạc đầy. Với tốc độ này, xe khá phù hợp đối với những người làm nông, công nhân nhà máy có nhiệm vụ chuyển hàng ở công xưởng, và cả những người đi làm hàng ngày từ nơi xa vào thành phố.

Tuy nhiên, với thiết kế khá nhỏ, Pickman lộ diện mạo tí hon so với các mẫu bán tải gốc Mỹ và chi phí chỉ bằng 1/10 của một chiếc F-150, tốc độ tối đa thấp và cự li di chuyển chỉ 120 km trên một lần sạc có thể khiến nhiều khách hàng tiềm năng cụt hứng.

Pickman được Kaiyun Motor phân phối tại Trung Quốc với mức giá chỉ 16.800 nhân dân tệ, tương đương khoảng 57 triệu đồng. Tuy nhiên, thương hiệu ô tô Trung Quốc này đang tham vọng “phủ sóng” Pickman tại thị trường Mỹ.

BBSVMmJ

 Mẫu xe bán tải Pickman nhỏ con với giá bán chỉ khoảng 5.000 USD

Wang Chao, người sáng lập Kaiyun Motor cho biết, sau khi dành bốn năm để phân tích nhu cầu của người tiêu dùng, hãng xe này đã sẵn sàng xuất khẩu các phiên bản Pickman sang thị trường Mỹ. Hiện tại Kaiyun Motor đã vận chuyển một vài chiếc bán tải Pickman sang Mỹ, đồng thời đang cho chạy thử nghiệm mẫu xe bán tải này nhằm thăm dò ý kiến khách hàng để tiếp tục điều chỉnh trước khi chính thức phân phối.Pickman dự kiến có giá khoảng 5.000 USD tại Mỹ.

Với mức giá khá rẻ này, hãng xe Trung Quốc lên kế hoạch bán khoảng 10.000 chiếc Pickman tại Hoa Kỳ trong năm nay. Trong cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg mới đây, Wang Chao kỳ vọng, mẫu bán tải cỡ nhỏ Pickman có thể đạt được thành công tương tự như Ford F-150 tại Mỹ.

Bên cạnh đó, công ty đã hoàn thiện xong việc xin cấp giấy phép bán hàng ở các nước thuộc Liên minh Châu Âu. Hãng sẽ bắt đầu vận chuyển lô Pickman đầu tiên đến Đức, Ý vào đầu tháng 2.2019. Ngoài ra, hãng cũng đang chọn một địa điểm để xây dựng một nhà máy tại Nam Mỹ theo một phần kế hoạch mở rộng.

Thuý Hằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.