SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Triệu Vy phải bồi thường bao nhiêu trong vụ kiện đầu tiên thua vì gian lận chứng khoán?

11:25, 18/01/2019
(SHTT) - Vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã bị 456 đơn vị khởi tố đòi bồi thường thiệt hại sau scandal gian lận chứng khoán gây bão hồi năm ngoái.

Cuối năm 2017, cộng đồng mạng xứ Trung nói riêng và giới kinh tế Trung Quốc nói chung được một phen chấn động bởi scandal gian lận cổ phiếu làm ảnh hưởng đến trật tự thị trường chứng khoán của vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long. Sau bê bối này, cặp đôi đã bị xử phạt hành chính và cấm không được tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm. Không chỉ có thế, tính đến tháng 10/2018, vợ chồng Triệu Vy đã phải đối mặt với 456 vụ kiện tố tụng dân sự khi hàng loạt đơn vị đứng ra tố cáo và yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 57,7 triệu tệ (194 tỷ đồng).

Triệu Vy phải bồi thường bao nhiêu trong vụ kiện đầu tiên thua vì gian lận chứng khoán?
Hơn 1 năm vừa qua, vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long vẫn chưa thoát khỏi bê bối gian lận chứng khoán

Tuy nhiên, các vụ kiện trên mới chỉ dừng lại ở mức khởi tố cho đến ngày 17/1 vừa qua, một nhà đầu tư đã giành được thắng lợi đầu tiên, đánh dấu một bước "đột phá" mới trong vụ ồn ào đầy phức tạp này. Đây cũng là phán quyết đầu tiên trên toàn Trung Quốc có liên quan đến vụ việc gian lận chứng khoán của Triệu Vy, có ý nghĩa rất quan trọng đối với những vụ kiện tiếp theo. Được biết, bà Vương đến từ Thượng Hải đã mua 10 ngàn cổ phiếu của công ty Văn hóa Vạn Gia vào khoảng thời gian từ 24 đến 26/1/2017 với mức giá 20,94 tệ/cổ phiếu (72 nghìn đồng). Bà Vương đã khởi kiện và yêu cầu bồi thường 96.203,29 tệ (336 triệu đồng).

Triệu Vy phải bồi thường bao nhiêu trong vụ kiện đầu tiên thua vì gian lận chứng khoán?
Một nhà đầu tư đã thắng vụ kiện đầu tiên trong hàng loạt vụ tố cáo vợ chồng Triệu Vy gian lận 

Theo phán quyết của Tòa án Hàng Châu tại phiên nhất thẩm, Triệu Vy sẽ phải bỏ ra số tiền 54535,83 tệ (190 triệu đồng) đã tính tiền lãi để bồi thường cho bà Vương. Những yêu cầu khác của bà Vương đã bị Tòa án bác bỏ.

Luật sư cho biết, dù phán quyết của phiên nhất thẩm chưa có hiệu lực và Triệu Vy có thể sẽ kháng cáo nhưng việc thắng kiện này bước đầu đã có tác dụng tích cực đối với những vụ kiện tiếp theo. 

Việt Hà

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.