SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Triều Tiên dọa khiến Mỹ phải 'trả giá thích đáng'

14:04, 11/09/2017
(SHTT) - "Trong trường hợp Mỹ cuối cùng dàn xếp được nghị quyết bất hợp pháp để tăng trừng phạt với Triều Tiên thì Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ khiến Washington phải trả giá thích đáng", phát ngôn viên tuyên bố, theo KCNA.
trieu_tien_hat_nhan_hehw

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un mở tiệc ăn mừng vụ thử bom nhiệt hạch với giới chức Triều Tiên hôm 10.9. Ảnh Reuters.

Washington tuần trước yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bỏ phiếu trong ngày hôm nay (11/9) về gói trừng phạt mới được đánh giá là hà khắc nhất từ trước tới nay nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần thứ 6 của Triều Tiên.

Đáp lại, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay nói rằng Mỹ "hết sức điên rồ" khi cố thao túng Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) để phản đối vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng, chống lại "các biện pháp tự vệ hợp pháp" của nước này.

"Trong trường hợp Mỹ cuối cùng dàn xếp được nghị quyết bất hợp pháp để tăng trừng phạt với Triều Tiên thì Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ khiến Washington phải trả giá thích đáng", phát ngôn viên tuyên bố, theo KCNA.

"Thế giới sẽ chứng kiến Triều Tiên chế ngự những tên côn đồ Mỹ bằng cách thực hiện một loạt hành động cứng rắn hơn những gì họ có thể dự đoán", ông nói thêm.

Triều Tiên nhấn mạnh họ phát triển và hoàn thiện vũ khí hạt nhân như một biện pháp để "răn đe các động thái thù địch và mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ, làm giảm nguy cơ chiến tranh hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên và khu vực"

Ở một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản khẳng định Triều Tiên đã sở hữu vũ khí hạt nhân để có thể sử dụng trong các cuộc chiến tranh và Bình Nhưỡng hiện đủ khả năng để được coi là một quốc gia hạt nhân.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản, sức công phá từ vụ thử bom nhiệt hạch hôm 3/9 của Triều Tiên mạnh gấp 10 lần so với quả bom nguyên tử mà Mỹ từng thả xuống thành phố Hiroshima năm 1945. Ông Onodera khẳng định “Triều Tiên đã sở hữu vũ khí hạt nhân”.

"Một vũ khí nữa mà Triều Tiên muốn sở hữu là ICBM. Nếu xét đến mục tiêu cuối cùng của Triều Tiên là tấn công lãnh thổ Mỹ bằng đầu đạn tên lửa chứa bom hạt nhân, thì nhiều khả năng bước đi tiếp theo của Triều Tiên sẽ là một vụ thử ICBM bay qua bầu trời Nhật Bản. Chúng tôi đang theo sát mọi diễn biến", Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản nhấn mạnh.

Triều Tiên ngày 3/9 tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch có thể gắn lên các ICBM có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ, chỉ vài ngày sau khi Bình Nhưỡng phóng một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua bầu trời Nhật Bản.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 18 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.