SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi xe Subaru Forester do lỗi túi khí tại Việt Nam

11:00, 19/06/2017
(SHTT) - Loạt xe Subaru Forester với số lượng là 16 chiếc tại thị trường Việt Nam đang bị triệu hồi. Nguyên nhân được xác định là các mẫu xe được sản xuất từ tháng 1/2009 - 9/2010 bị lỗi ở hệ thống túi khí, gây nguy hiểm cho những người ngồi trên xe.

Theo thông tin được đưa ra bởi Cục Đăng kiểm Việt Nam thì kế hoạch triệu hồi xe Subaru Forester đã được phê duyệt từ ngày 12/6 vừa qua. Số lượng xe bị triệu hồi là 16 xe Subaru Forester 2.0 XS và được sản xuất từ tháng 1/2009 - 9/2010.

Phía đại diện Subaru tại Việt Nam cho hay những chiếc xe trên mắc lỗi túi khí. Cụ thể, sau khi xe hoạt động 1 thời gian dài và bị tác động bởi các yếu tố nhiệt, độ ẩm và thời gian thì các bơm túi khí không tự sấy khô chứa nitrat amoni cân bằng có khả năng không bung khi xe xảy ra va chạm hoặc bung với áp suất lớn gây phá hủy chi tiết và có khả năng làm chấn thương nặng cho hành khách ngồi phía trước bên phải của xe.

trieu hoi xe Subaru Forester

Triệu hồi xe Subaru Forester do lỗi túi khí tại Việt Nam

Nhận thấy sự nguy hiểm này và để đảm bảo an toàn cho các khách hàng của hãng nên Subaru đã cho tiến hành đợt triệu hồi trên. Subaru cũng khuyến cáo người dân rằng để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc trong quá trình xe vận hành và để đảm bảo cho xe hoạt động ổn định theo tiêu chuẩn thì khách hàng nên nhanh chóng mang xe tới các đại lý được ủy quyền của thương hiệu Subaru để được kiểm tra và thay thế miễn phí.

Thời gian để xử lý khắc phục sẽ vào khoảng 1,5 giờ/xe và thời gian của chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 12/6/2017 đến ngày 12/6/2018.

Trước đó, BMW cũng đã tiến hành triệu hồi 45.000 xe 7-Series để khắc phục sự cố lỗi cửa. Cụ thể, sau khi nhận những khiếu nại từ phía khách hàng về vấn đề cửa tự động mở, BMW đã xác định được những xe bị lỗi là những xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2005-2008. 

trieu hoi xe Subaru Forester a

Triệu hồi xe BMW 

Lỗi cửa khiến người dân khá lo lắng vì trong trường hợp xảy ra tai nạn, người sẽ bị văng ra khỏi xe và tăng nguy cơ thương tích. Vì vậy BMW cho thực hiện kế hoạch triệu hồi để sửa chữa miễn phí cho những xe nói trên.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.