SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi xe sang Mercedes-Benz, BMW và Porsche tại Hàn Quốc do lỗi linh kiện

11:00, 06/06/2017
(SHTT) - Quan chức Hàn Quốc đã ban lệnh triệu hồi loạt xe của 3 hãng xe sang ngoại quốc là Mercedes-Benz, BMW và Porsche do lỗi linh kiện. Nếu xe Mercedes-Benz gặp lỗi túi khí và lỗi vô lăng trợ lực điện thì xe BMW gặp lỗi trục cánh quạt phía trước và Porsche gặp lỗi rò rỉ nhiên liệu,

Được biết, Bộ đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc kiểm tra toàn diện các linh kiện ô tô tại đất nước này và sau khi phát hiện ra các lỗi đang tồn tại ở 3 hãng xe sang ngoại quốc là Mercedes-Benz, BMW và Porsche thì quan chức nước này đã quyết định ban hành lệnh triệu hồi những xe bị lỗi thuộc 3 hãng xe trên.

Với hãng Mercedes thì số lượng xe bị lỗi linh kiện lên đến 1.071 chiếc và ảnh hưởng ở 11 mẫu xe, đáng chú ý trong đó là dòng sedan chủ lực Mercedes E200 đang được đông đảo người dùng sử dụng. Nguyên nhân triệu hồi của 1.069 chiếc xe thuộc 9 mẫu xe nói trên được xác định là do lỗi túi khí. Tuy nhiên đây là túi khí được chế tạo bởi nhà sản xuất phụ tùng ô tô Thụy Điển tên là Autoliv chứ không phải túi khí Takata như các hãng xe khác. Các chuyên gia kiểm tra và phát hiện ra rằng trong khi xảy ra tai nạn, túi khí này không thể kích hoạt và điều này gây nguy hiểm cho tính mạng của người trên xe.

trieu hoi xe Mercedes-Benz, BMW va Porsche

 Triệu hồi xe sang Mercedes-Benz, BMW và Porsche tại Hàn Quốc do lỗi linh kiện

Trong khi đó 2 mẫu xe còn lại của Mercedes lại gặp lỗi vô lăng trợ lực điện. Lỗi này sẽ khiến người lái xe khó kiểm soát xe. 

Như vậy có thể nói chỉ trong một thời gian ngắn, hãng xe sang này liên tục phải triệu hồi xe vì lỗi. Trong tháng 4 vừa qua, mẫu sedan E-Class đã bốc cháy ở giữa đường cao tốc. Nhà sản xuất ô tô nước Đức đã triệu hồi hơn một triệu xe chỉ một tháng trước đó do nhiều báo cáo về việc xe của hãng bị cháy. Theo các nhà phân tích, nguyên nhân là do động cơ quá nóng.

Về phía hãng xe thể thao Đức Porshe thì quan chức Hàn Quốc cũng buộc phải triệu hồi 877 chiếc Macan SUV phiên bản động cơ xăng. Do các lỗi sản xuất trên nắp lớp lọc nhiên liệu nên xe sẽ bị rò rỉ xăng và có thể phát cháy. Bộ đất đai, hạ tầng và giao thông Hàn Quốc cũng cho biết thêm rằng BMW Hàn Quốc sẽ phải triệu hồi một số loạt xe của hãng do trục cánh quạt phía trước bị lỗi. Có hai mẫu xe với số lượng 33 chiếc (bao gồm cả BMW X5 xDrive30d) nằm trong diện triệu hồi lần này.

Bên cạnh đó, gần đây, nhà nhập khẩu xe máy Ducati tại Hàn Quốc là Moto Rosssa cũng dính án triệu hồi 33 chiếc Multistrada 1200 Enduro.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.