SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi số lượng lớn xe Ford Ranger tại Việt Nam

12:03, 05/08/2018
(SHTT) - Ford Việt Nam vừa ra quyết định triệu hồi 2.566 xe bán tải Ranger để xử lý lỗi có thể dẫn đến khó chuyển số hoặc mất dẫn động.

Sau khi báo cáo và được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Ford đã chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu Ranger, với nguyên nhân là do nguy cơ bị hỏng cáp chuyển số (hoặc khó chuyển số, mất dẫn động) do kẹp giữ cáp cần số có thể lắp không đúng quy chuẩn, dẫn đến cọ sát vào trục các-đăng (láp dọc).

Theo đó, Ford Việt Nam sẽ triệu hồi 2.566 chiếc Ranger 2.2L (phiên bản 3.2L không bị ảnh hưởng) và đều là các phiên bản sử dụng hộp số sàn (bao gồm cả bản dẫn động hai bánh và dẫn động bốn bánh). Số xe bị triệu hồi lần này có thời gian sản xuất từ 5/6/2015 đến 2/2/2016.

ford viet nam

 

Khách hàng có xe nằm trong đợt triệu hồi trên cần nhanh chóng mang xe đến đại lý Ford trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục lỗi, dự kiến quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 1.6 giờ. Mọi chi phí sửa chữa được thực hiện miễn phí. Cũng theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 27/07/2018 đến hết ngày 27/7/2020.

Theo báo cáo của Ford, dòng xe bán tải Ford Ranger tiếp tục gặt hái thành công ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2018 với doanh số kỷ lục trong 6 tháng đầu năm đạt 69.103 chiếc, tăng gần 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ vào doanh số kỷ lục tại Úc, New Zealand, Philippines, Đài Loan và Thái Lan, doanh số của Ford Ranger trong cả khu vực đã đạt tốt nhất từ trước đến nay.

Ford Ranger vẫn giữ vững ngôi vị là dòng xe bán chạy nhất tại New Zealand trong 3 năm liên tiếp, đồng thời cũng là dòng xe bán tải ăn khách nhất tại thị trường Đài Loan và Việt Nam. Thị phần của Ranger trong thị trường chuộng xe bán tải ở Thái Lan tiếp tục tăng đáng kể.

Ngoài ra, Ford cũng vừa cho hay hãng sẽ tung ra phiên bản Ranger mới cho các thị trường trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương trong nửa cuối năm nay. Phiên bản Ranger mới này sẽ tiếp tục được phát triển dựa trên tên tuổi sẵn có của mình.

Tú Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.