SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi số lượng lớn Toyota Sienna do lỗi cần số

06:53, 31/10/2017
(SHTT) - Do mắc lỗi cần số nên số lượng lớn xe Toyota Sienna có thể bị trôi tự do. Vì vậy Cục Quản lý An toàn giao thông Quốc gia Mỹ đã yêu cầu Toyota triệu hồi dòng xe này.

Được biết, những chiếc xe Toyota Sienna mắc lỗi và trong diện triệu hồi là những xe được sản xuất trong giai đoạn từ 2005 - 2007 và từ 2009 - 2010. Cụ thể, theo thông tin từ phía Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ thì có khoảng 310.000 xe nằm trong danh sách bị triệu hồi đợt này. Trong các phương tiện có liên quan, dầu bên trong cơ cấu cần số có thể chảy sang các bộ phận khác làm cho chúng hoạt động không đúng cách. Điều này có thể khiến cần số trượt ra khỏi vị trí “Park” khi không nhấn chân phanh. Do đó xe có thể bị trôi khi ở đường dốc nếu không có phanh tay hoặc thậm chí có phanh tay vẫn trôi.

Theo Totoya, tình trạng này xảy ra khi phanh đỗ xe không được bật có thể dẫn đến tình trạng xe tự lăn và tăng nguy cơ tai nạn. Đối với tất cả các mẫu xe có liên quan, các đại lý của Toyota sẽ thay thế mới solenoid cơ cấu cần số, loại bỏ dầu tràn và bơm lại dầu với lượng thích hợp một cách miễn phí cho khách hàng. Tất cả chủ sở hữu của các phương tiện liên quan sẽ được thông báo vào giữa tháng 12.

trieu hoi Toyota Sienna

 Triệu hồi số lượng lớn Toyota Sienna do lỗi cần số

Ưu điểm của Toyota Sienna không phải là tốc độ cao hay xử lý tốt hoặc kiểu dáng đẹp. Nhiều người chọn mua mẫu xe này vì bền bỉ, an toàn và phù hợp với gia đình đông người. Tuy nhiên, với thông báo này, hình ảnh an toàn của mẫu xe bị ảnh hưởng ít nhiều.

Trước đó, BMW cũng đã thông báo triệu hồi 85.302 chiếc X3 tại Mỹ gồm các mẫu 2.5i, 3.0i và xDrive30i ở các đời từ năm 2006 đến 2010.

trieu hoi Toyota Sienna a

 BMW triệu hồi gần 100 nghìn xe SUV hạng sang do lỗi ở bộ cảm biến túi khí

Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (National Highway Safety Administration), lỗi trên BMW X3 ở đợt triệu hồi này nằm ở bộ cảm biến túi khí, đặc biệt là bộ phận phát hiện nếu có người ở trên ghế hành khách phía trước. NHTSA cho biết: “Nếu hệ thống hỏng, túi khí hành khách phía trước sẽ không hoạt động, làm tăng nguy cơ thương tích cá nhân”.

Để khắc phục vấn đề này, BMW đang hướng dẫn các đại lý thay thế bộ phận bị hỏng theo quy trình dự kiến bắt đầu vào ngày 20/11 tới đây.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.