SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla Toyota Việt Nam

19:33, 28/12/2017
(SHTT) - Hiện tại, Toyota Việt Nam đã thông báo bắt đầu triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla để kiểm tra sau khi phát hiện lỗi tại cụm bơm túi khí.

Thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, cụm bơm túi khí cho dòng xe Corolla được cung cấp bởi công ty Takata đang có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Lỗi này có thể do quá trình sản xuất không đúng cách.

Hệ thống túi khí sẽ được kích hoạt trong trường hợp xe gặp tai nạn. Tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Nếu cụm bơm khí bị nứt vỡ, các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn văng ra xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, dẫn đến nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách nếu xảy ra tai nạn.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và quyền lợi người tiêu dùng, Toyota Việt Nam tiến hành triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho tất cả các xe nằm trong diện ảnh hưởng.

trieu hoi hon 8000 xe Corolla Toyota viet nam 1

 Triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla Toyota Việt Nam vì phát hiện lỗi tại cụm bơm túi khí

Số xe nằm trong diện triệu hồi được lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam từ 24/7/2008 đến ngày 31/12/2009. Đối với các loại xe có cụm bơm khí của túi khí không phải công ty Takata cung cấp sẽ không nằm trong diện triệu hồi.

Dự kiến thời gian kiểm tra và thay thế cụm bơm khí cho mỗi xe sẽ mất khoảng 1 đến 3 giờ.

Toyota Việt Nam cũng cho biết thêm, những xe Corolla không được nhập khẩu chính hãng cũng có thể nằm trong diện ảnh hưởng.

Vậy nên, nếu Toyota Việt Nam nhận được yêu cầu hỗ trợ từ chủ sở hữu xe thì Toyota Việt Nam sẽ liên hệ với tập đoàn Toyota Nhật Bản để xác nhận thông tin và tiến hành kiểm tra, thay thé miễn phí như những xe nằm trong diện triệu hồi chính thức.

PV(T/H)

Tin khác

Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa là một trong những tỉnh có số lượng sản phẩm OCOP lớn của cả nước, trong đó có nhiều sản phẩm được đông đảo khách du lịch biết đến, tin dùng. Thời gian gần đây nhiều cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đã có những cách làm hay, sáng tạo để những sản phẩm OCOP được vươn tầm ra quốc tế.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc Apple đã sử dụng quyền lực và ưu thế của mình để kiểm soát thị trường điện thoại thông minh.
Tin tức 4 ngày trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.