SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi hơn 7.000 xe Ford EcoSport tại Ấn Độ

11:00, 11/09/2018
(SHTT) - Ford Ấn Độ mới đây đã phát thông báo triệu hồi 7.249 chiếc xe thuộc dòng EcoSport chạy bằng động cơ xăng do phát hiện lỗi phần mềm PCM khiến xe đột nhiên giảm tốc và làm giảm tuổi thọ của bình ắc quy.

 Mới đây, 7.249 chiếc Ford EcoSport động cơ xăng tại Ấn Độ được đưa vào danh sách triệu hồi khẩn cấp để nâng cấp mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM). Những mẫu xe bị ảnh hưởng là các sản phẩm được sản xuất giữa tháng 11/2017 và tháng 3/2018.

ford-ecosport-2018-1

 

Ford cho biết việc nâng cấp phần mềm sẽ loại bỏ hiện tượng xe bị giảm tốc đột ngột và việc ắc quy bị hao điện quá mức. Các chủ sở hữu xe bị ảnh hưởng sẽ sớm nhận được thông báo yêu cầu thu hồi từ Ford Ấn Độ qua email hoặc thư bưu điện. Toàn bộ quá trình triệu hồi và nâng cấp, sửa chữa các lỗi kỹ thuật cho các sản phẩm lỗi sẽ được Ford Ấn Độ chịu hoàn toàn chi phí.

Trước đó, vào giữa tháng 11/2015, dòng xe Ford EcoSport tại thị trường Ấn Độ đã bị triệu hồi với số lượng 16.444 chiếc vì lỗi dầm chịu xoắn phía sau Rear Twist Beam. Đây là một bộ phận trong hệ thống treo dầm xoắn phía sau của Ford EcoSport. Những chiếc Ford EcoSport bị triệu hồi tại Ấn Độ được sản xuất từ tháng 11/2013-4/2014.

ford-vietnam-4-2

 

Tới đầu năm 2016, Cục đăng kiểm Việt Nam cũng đã gửi công văn yêu cầu Ford thu hồi 728 chiếc xe EcoSport để thay thế bu lông và đai ốc bắt dầm của hệ thống treo sau do bị siết quá lực siết quy định. 

Phiên bản mới nhất của Ford EcoSport được giới thiệu vào năm 2017 với những thay đổi hoàn toàn mới cả về nội thất, ngoại thất và động cơ máy so với phiên bản đầu tiên được ra mắt vào năm 2013. Xe trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh 1,5 lít đi kèm cùng hộp số tự động 6 cấp.

Tại Ấn Độ, Ford EcoSport gồm 8 phiên bản động cơ xăng và 7 phiên bản động cơ diesel. Trong khi đó tại thị trường Việt Nam, Ford EcoSport có 5 phiên bản đều sử dụng động cơ xăng với giá bán từ 545 đến 689 triệu đồng.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.