SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 68.500 xe Toyota C-HR và Prius plug-In hybrid

11:00, 20/11/2017
(SHTT) - Tại thị trường Bắc Mỹ, Toyota vừa đưa ra quyết định triệu hồi 2 dòng xe là C-HR và Prius plug-In hybrid với tổng số xe lên đến 68.500 xe. Nguyên nhân được xác định là liên quan tới nhiều lỗi khác nhau.

Được biết, Toyota sẽ tiến hành 2 đợt triệu hồi liên tiếp chỉ trong thời gian ngắn. Đợt triệu hồi đầu tiên được áp dụng với 28.600 chiếc Toyota C-HR đời 2012. Nguyên nhân đã được hãng xác định là do lỗi hệ thống phanh điện tử trên xe.

Cụ thể, các xe mắc lỗi trên có thể sẽ bị ảnh hưởng phanh trong quá trình đỗ hoặc dừng xe. Toyota nhận thấy đây là vấn đề khá nghiêm trọng và có thể gây nguy hiểm cho người trên xe nên đã quyết định triệu hồi. Những thông tin về cuộc triệu hồi sẽ được gửi tới chủ nhân của xe vào cuối tháng 11/2017. Phía nhà sản xuất đã khuyến cáo khách hàng nên nhanh chóng mang xe tới đại lý chính hãng để kiểm tra, cập nhật lại phần mềm hoàn toàn miễn phí.

trieu hoi 68.500 xe Toyota C-HR va Prius plug-In hybrid

 Triệu hồi 68.500 xe Toyota C-HR và Prius plug-In hybrid

Trong khi đó, vụ triệu hồi thứ 2 được áp dụng với khoảng 39.900 xe Toyota Prius plug-in hybrid. Sự cố được cho là liên quan đến sự cố cháy cầu chì. Cụ thể, khi tài xế lái xe ở chế độ EV liên tục trong điều kiện tải cao như leo đồi núi trong thời gian dài có thể gây cháy cầu chì, khiến động cơ ngừng hoạt động.

Công tác triệu hồi đợt thứ 2 sẽ được bắt đầu từ tháng 1/2018. Các xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra và thay thế cầu chì miễn phí.

Mặc dù đến hiện tại, Toyota vẫn chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào liên quan đến các lỗi trên nhưng công tác triệu hồi vẫn tích cực được triển khai.

Trước đó, Subaru cũng ra quyết định triệu hồi gần 400.000 xe ô tô tại Nhật Bản là do liên quan đến vụ bê bối giám định và kiểm tra chất lượng xe.

Hãng tin AFP dẫn lời người phát ngôn của tập đoàn Subaru cho biết, đợt triệu hồi này bao gồm 9 mẫu xe ô tô, trong đó có loại xe thể thao mà Subaru sản xuất cho tập đoàn Toyota. Tuy nhiên các loại xe ô tô bán ra thị trường nước ngoài của Subaru không bị ảnh hưởng.

trieu hoi 68.500 xe Toyota C-HR va Prius plug-In hybrid a

 Subaru triệu hồi gần 400.000 xe ô tô tại Nhật Bản do hàng loạt bê bối

Những chiếc xe nằm trong diện ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 1 năm 2014 đến tháng 10/2017. 

Người phát ngôn của tập đoàn Subaru cho biết, tập đoàn này đã quyết định kiểm tra, rà soát lại chất lượng tất cả các loại xe sản xuất tại Nhật Bản từ năm 2014, chứ không chỉ riêng các mẫu xe liên quan đến vụ bê bối nêu trên.

Được biết, đây là vụ bê bối mới nhất, tiếp nối hàng loạt những vụ bê bối làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.