SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 57.000 xe Harley-Davidson do lỗi rò rỉ nhiên liệu

07:29, 08/06/2017
(SHTT) - Mới đây, thương hiệu xe máy Mỹ, Harley-Davidson đã tiến hành triệu hồi một loạt xe máy với số lượng lên đến 57.000 chiếc. Nguyên nhân được xác định là do kẹp dây dẫn dầu không được đặt chính xác nên khiến nhiên liệu bị rò rỉ.

Được biết, trong tổng số 57.138 chiếc xe Harley-Davidson bị triệu hồi thì có 46.000 chiếc xe đã được bán ra ở thị trường Mỹ. Số xe còn lại đã được xuất khẩu ra toàn cầu và chủ yếu là ở thị trường Ấn Độ.

Theo thông tin nhận được từ phía đại diện thương hiệu xe máy Mỹ thì lô xe máy trên đều thuộc dòng Touring và được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2/7/2006 đến ngày 9/5/2017. Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do kẹp dây dẫn dầu được lắp đặt không chính xác, gây nên sự cố rò rỉ nhiên liệu vào lốp sau của xe, làm xe dễ bị trơn trượt trong khi di chuyển. Vấn đề này đã nhận được 9 báo cáo có liên quan, gây ra hai vụ tai nạn và một chấn thương nhỏ.

Các mẫu xe máy bị ảnh hưởng bao gồm Ultra Classic, Electrica Glide, Police Electrica Glide, Police Road King, Road King, Road King Special, Street Glide, Street Glide Special, Road Glide và Road Glide Special. Trong số các mô hình bị ảnh hưởng, Street Glide Special, Road Glide Special và Road King đang được bán ở Ấn Độ.

trieu hoi 57.000 xe Harley-Davidson

 Triệu hồi 57.000 xe Harley-Davidson do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Các đại lý của hãng Harley-Davidson trên toàn cầu đã tiến hành triệu hồi bắt đầu từ ngày 6/6, họ sẽ kiểm tra lại bộ phận kẹp dây dẫn dầu và sửa chữa/thay thế miễn phí. Vì vậy đại diện của hãng xe này khuyến cáo ai đang sở hữu một chiếc xe máyTouring Line của Harley-Davidson thì cần liên hệ ngay với đại lý để được sửa chữa kịp thời.

Lần triệu hồi với số lượng xe lớn này đã khiến thương hiệu xe nước Mỹ bị tổn hại nhiều về kinh tế cũng như danh tiếng. Trước đó, một đời triệu hồi xe với số lượng 30.000 chiếc về vấn đề liên quan đến bộ phận ly hợp vào năm 2016 cũng khiến người dùng Harley-Davidson hoang mang. 

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.