SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 18.000 xe Porsche Panamera và Cayenne do lỗi động cơ

11:00, 25/06/2017
(SHTT) - 2 dòng xe chủ lực của hãng Porsche là Panamera và Cayenne đều dính án triệu hồi với tổng số xe lên tới 18.000 xe. Nguyên nhân được xác định là do lỗi động cơ khiến xe ngưng hoạt động bất chợt, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Được biết, có tổng số 17.986 xe thuộc hai dòng SUV đầu bảng của hãng Porsche Cayenne và sedan sang trọng Panamera tại thị trường Mỹ nằm trong diện triệu hồi. Cụ thể, Porsche Panamera thuộc phiên bản tiêu chuẩn, S, 4, 4S và Turbo, tất cả đều được sản xuất từ năm 2010 – 2012 và một số mẫu Cayenne Turbo, Cayenne S sản xuất vào năm 2011.

Theo trang tin ô tô Carscoops, Cục An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là liên quan tới lỗi động cơ. Do bộ phận điều khiển trục cam có thể rơi ra trong động cơ, khiến động cơ ngừng hoạt động, điều này sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng xe.

Sau khi kiểm tra và xác định được lỗi, hãng xe Porsche đã gửi thông báo tới cho các chủ xe của 2 dòng xe nói trên tại thị trường Mỹ. Những chiếc xe này sẽ được thay thế miễn phí ốc vít trên bộ điều chỉnh trục cam. Tuy nhiên đến hiện tại thì hãng xe Đức vẫn chưa đưa ra được thời gian cụ thể để khắc phục sự cố.

trieu hoi 18.000 xe Porsche Panamera va Cayenne

 Triệu hồi 18.000 xe Porsche Panamera và Cayenne do lỗi động cơ

Đây không phải lần đầu tiên Porsche phải tiến hành triệu hồi số lượng xe lớn. Trước đó, vào tháng 1/2015, hãng xe sang thể thao của Đức cũng đã tổ chức chiến dịch triệu hồi 13.500 chiếc Cayenne và Panamera. Nguyên nhân được xác định là do lỗi mối hàn nên nhiên liệu dễ bị bay hơi.

trieu hoi 18.000 xe Porsche Panamera va Cayenne a

 

Như vậy có thể thấy, dù là 2 dòng xe chủ lực của SUV nhưng Cayenne và Panamera đều dễ mắc lỗi gây ra các vụ triệu hồi tốn kém. Với riêng Porsche Cayenne thì đây hiện đang là dòng xe bán chạy nhất của hãng và là đối thủ trực tiếp của BMW X5, Audi Q7, Land rover Discovery, các phiên bản Porsche Cayenne Turbo hay Turbo S còn cạnh tranh cả Lexus LX570 hay Range rover SVautobiography, Mercerdes GLE63 AMG xét về tốc độ và giá bán.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Qua nền tảng mạng xã hội (TMĐT), Đội QLTT số 4 thuộc Cục Quản lý thị trường Bến Tre phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Công an tỉnh Bến Tre, tiến hành kiểm tra tại hộ kinh doanh M M, tại khu phố Bình Khởi, Phường 6, Thành phố Bến Tre.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Công ty Dược phẩm Kobayashi (Nhật Bản) công bố rằng đã có báo cáo về tình trạng tổn thương thận và các tổn hại sức khỏe khác ở những người dùng dòng sản phẩm sức khỏe có chứa "beni-koji" hay gạo men đỏ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo đó, 3.484 đơn vị sản phẩm hàng hóa mỹ phẩm, thực phẩm, quần áo giả mạo nhãn hiệu vừa được Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh giám sát tiêu huỷ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ (CPSC) đã đưa ra quyết định thu hồi hơn 440.000 chiếc cốc nhãn hiệu Starbucks do hãng Nestle sản xuất và bán trong kỳ nghỉ Đông vừa qua. Theo phản hồi của một số người dùng, họ đã bị bỏng hoặc rách da khi sử dụng sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã kịp thời phát hiện hàng nghìn sản phẩm nhập lậu từ khu vực chợ Tân Thanh, Lạng Sơn về tuyến sau tiêu thụ.