SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 126 xe Jaguar Land Rover tại Úc do lỗi rò rỉ nhiên liệu

06:21, 22/06/2017
(SHTT) - 126 xe Jaguar Land Rover bao gồm Jaguar F-Pace, XE và XF thuộc đời 2017 và 2018 tại thị trường Úc đã bị triệu hồi. Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do các dòng xe được trang bị động cơ diesel 2.0L này bị rò rỉ nhiên liệu.

Cụ thể, sẽ chỉ có 126 chiếc Jaguar phải triệu hồi đợt này, bao gồm hai dòng sedan XE, XF và mẫu SUV F-Pace cùng được trang bị động cơ diesel 2.0L. Đây là tất cả những mẫu xe thuộc đời 2017 và 2018, được bán ra thị trường Úc từ ngày 20/11/2016 đến ngày 22/5/2017.

Theo thông tin từ nhà sản xuất, nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do đường nhiên liệu về bình chứa có thể bị rạn nứt hoặc thủng, dẫn đến khả năng nhiên liệu có thể bị rò rỉ, gây nguy cơ hỏa hoạn. Nếu hiện tượng rò rỉ nhiên liệu xảy ra, người sử dụng xe có thể nhận biết qua mùi, đồng thời xuất hiện những vũng xăng dầu bị rò rỉ phía dưới gầm xe.

trieu hoi Jaguar Land Rover

 Triệu hồi 126 xe Jaguar Land Rover tại Úc do lỗi rò rỉ nhiên liệu

Bên cạnh đó, Jaguar cũng cho biết thêm, lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể gây nguy hiểm vì những vũng dầu rò rỉ gây trơn trượt. Ngoài ra, nếu nhiên liệu tiếp xúc với khí nóng thoát ra từ khoang động cơ thì có thể xảy ra nguy cơ cháy nổ.

Hiện Jaguar Land Rover đã gửi thông báo tới các khách hàng nằm trong diện bị ảnh hưởng để tiến hành kiểm tra và sửa chữa hoàn toàn miễn phí.

Khách hàng có thể dễ dàng đối chiếu với mã VIN dưới đây để kiểm tra chiếc xe mình đang sử dụng có thuộc diện triệu hồi không:

XE - SAJAB4CN0HCP06281 tới SAJAB4BNXJCP18445

XF - SAJBB4BN4HCY51636 tới SAJBJ4FN6JCY54217

F-PACE - SADCA2BN7JA240001 tới SADCA2AN3JA899999.

Được biết, tại Việt Nam, Jaguar Land Rover đang phân phối 5 dòng xe Jaguar bao gồm: XE, XF, XJL, F- Type, F-Pace. Như vậy, 3 dòng xe nằm trong diện triệu hồi cũng đang được phân phối tại Việt Nam, nhưng chưa rõ có bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này hay không? 

trieu hoi Jaguar Land Rover a

 Triệu hồi 1.300 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 do lỗi dây đai an toàn 

Cùng thời điểm đó, 1.300 chiếc SUV cao cấp Volvo XC90 đời 2017 cũng bị triệu hồi do lỗi dây đai an toàn. Theo Volvo, ở các mẫu xe này, hệ thống tự động rút dây an toàn ở hàng ghế thứ 3 không hoạt động như thiết kế và có khả năng bị vỡ trong các trường hợp xe gặp tai nạn. Lỗi này có thể khiến người ngồi trên xe không được giữ chặt lại trong các trường hợp xảy ra tai nạn, từ đó gia tăng khả năng bị chấn thương.

Hãng xe Thụy Điển cũng cho biết, đợt triệu hồi này là kết quả của một cuộc điều tra nội bộ và nguyên nhân được phát hiện là do phần mềm điều khiển hệ thống thắt dây an toàn mã hóa không chính xác trong các trường hợp cần thiết.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích