SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 11.000 xe Model X SUV của Tesla do lỗi băng ghế sau

06:30, 14/10/2017
(SHTT) - Tesla lại tiếp tục tự nguyện triệu hồi số lượng lớn mẫu xe Model X SUV với tổng là 11.000 chiếc. Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là để Tesla kiểm tra tình trạng lỗi có thể xảy đến cho băng ghế sau.

Hãng sản xuất xe của Elon Musk, Tesla đã không ít lần tự nguyện triệu hồi xe để kiểm tra lỗi. Và mới đây nhất, Tesla lại tiếp tục phát đi thông báo về việc sẽ triệu hồi hơn 11.000 chủ sở hữu mẫu Model X SUV được sản xuất từ ngày 28/10/2016 đến 16/8/2017 để kiểm tra tình trạng lỗi có thể xảy đến cho băng ghế sau.

Cụ thể, Tesla đã cho thử nghiệm nội bộ và phát hiện các loại cáp kết nối với ghế ngồi phía sau của lái xe do khả năng điều chỉnh kém sẽ có thể kéo chiếc ghế về phía trước nếu xảy ra tai nạn.

trieu hoi 18.000 xe sang Lexus HS 250h

 Triệu hồi 11.000 xe Model X SUV của Tesla do lỗi băng ghế sau

Theo ước tính của hãng xe này thì có khoảng 3% trong số này có thể xảy ra lỗi, và không ảnh hưởng đến các mẫu SUV có ghế ngồi một chỗ. Hiện tại, Tesla cũng chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía khách hàng. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho hành khách, Tesla vẫn quyết định triệu hồi xe và thông báo tới tất cả chủ sở hữu Model X SUV để họ có thể đưa xe tới trung tâm xử lý kịp thời.

Theo Tesla, việc sửa chữa lỗi này cũng rất đơn giản. Chủ xe chỉ cần đem xe đến cho nhân viên kỹ thuật điều chỉnh lại cáp cho chính xác, và toàn bộ quy trình sửa chỉ mất 10 phút. Cho đến lúc đã khắc phục được lỗi, Tesla khuyến cáo không nên ngồi 2 người lớn ở giữa hoặc vị trí phía sau lưng ghế lái xe tại băng ghế thứ hai.

Trước đó, thương hiệu xe sang Lexus cũng đã phát đi thông báo triệu hồi đối với khoảng 18.000 mẫu xe sang Lexus HS 250h liên quan đến lỗi phát sinh ở hệ thống điện của động cơ hybrid, lỗi này có thể khiến cho các bộ phận của xe bị mòn và dẫn đến hiện tượng đoản mạch.

trieu hoi 11.000 xe Model X SUV cua tesla a

 Triệu hồi 18.000 xe sang Lexus HS 250h do lỗi hệ thống điện

Theo Lexus khi xe phát sinh lỗi trên đồng hồ trình điều khiển sẽ có đèn cảnh báo kèm thông báo lỗi, khi đó xe cũng sẽ vào chế độ an toàn và hạn chế tốc độ khi sử dụng. Trong những trường hợp hiếm hoi thì hệ thống hybrid trên xe sẽ tắt hoàn toàn. Để đảm bảo quyền lợi cho người dùng, các đại lý Lexus sẽ thay thế và sửa chửa cho các khách hàng. Lexus cũng sẽ gửi thông báo cho các chủ sở hữu bị ảnh hưởng bằng thư vào cuối tháng 11/2017.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.