SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Triệt phá ‘boong-ke’ ma túy lớn tại Bắc Giang

06:04, 11/05/2017
Ngày 10/5, Công an huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa triệt phá một “boong–ke” ma túy từng gây nhức nhối cho người dân địa phương.

Theo đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình địa bàn, Công an huyện Tân Yên phát hiện, khoảng từ giữa năm 2016, đối tượng Đàm Thanh Lịch (SN 1986, trú tại thôn Chám, xã Cao Thượng, huyện Tân Yên) có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy tại gia.

Đối tượng này sử dụng thủ đoạn xây tường, cổng nhà rất kiên cố kiểu “boong-ke”. Cụ thể, tường nhà cao hơn 5m, bên trên có hàng rào dây thép gai cao khoảng 1,5m và thường xuyên được đấu nối với nguồn điện 220V.

Ngoài ra, xung quanh, Lịch cho lắp hệ thống camera giám sát mọi di biến động bên ngoài 24/24h và có chuông cảnh báo rất hiện đại, khó có thể thâm nhập vào bên trong.

Quá trình trinh sát cho thấy, nhà đối tượng Lịch luôn đóng kín cổng và khóa từ bên trong, chỉ để một lỗ nhỏ vừa tay thò qua để bán ma túy. Hàng ngày, các con nghiện đến mua ma túy, Lịch luôn cẩn thận quan sát camera trước, khi thấy tuyệt đối an toàn thì mới nhận tiền và giao ma túy qua lỗ cổng.

bat-ma-tuy-1494401986

Dù tinh vi, xảo quyệt nhưng "ông trùm" ma túy vẫn bị sa lưới (ảnh minh họa). 

Xác định đây là tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy rất phức tạp, gây nhiều bức xúc trong quần chúng nhân dân, Công an huyện Tân Yên đã xác lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Sau một thời gian theo dõi, ngày 28/4/2017, Ban chuyên án quyết định “đột phá”, tiến hành bắt giữ đối tượng Lịch. Quá trình phá án, lực lượng công an huyện đã chia làm nhiều mũi, vô hiệu hóa hình ảnh từ các camera, bí mật tiếp cận nhà Lịch...

Do đảm bảo được yếu tố bí mật, bất ngờ, đồng thời cũng chính do Lịch chủ quan nghĩ rằng “boong-ke” nhà mình không thể tiếp cận và đột nhập được nên quá trình tổ công tác vào được nhà đối tượng, cả gia đình đối tượng hỗ trợ bằng cách chống đối quyết liệt.

Trước tình huống đó, lực lượng bắt giữ đã phải nổ nhiều phát súng chỉ thiên nhằm trấn áp và bắt giữ đối tượng Lịch an toàn.

Tại hiện trường, lực lượng phá án đã thu giữ 75 gói ma túy và nhiều vật chứng liên quan.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Theo Người đưa tin

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.