SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Trắng tay sau 2 trận đầu tiên, ‘Messi Lào’ vẫn tự tin sẽ lọt vào bán kết AFF Cup 2018

08:48, 13/11/2018
(SHTT) - ĐT Lào tiếp tục phải nhận thất bại ở lượt trận thứ hai khi đối đầu với Malaysia, tuy nhiên màn trình diễn tiến bộ rõ rệt của toàn đội khiến cho Soukaphone Vongchiengkham vẫn có niềm tin vào việc đội bóng của mình sẽ giành được vé vào bán kết.
Trắng tay sau 2 trận đầu tiên, ‘Messi Lào’ vẫn tự tin sẽ lọt vào bán kết AFF Cup 2018
Soukaphone Vongchiengkham (tóc vàng) vẫn tự tin vào cơ hội giành vé đi tiếp của Lào (Ảnh: Hương Trà)

Khác với thế trận lép về hoàn toàn và dễ dàng để thua 0-3 trước Việt Nam ở trận ra quân, Lào đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi tới làm khách tại SVĐ Bukit Jalil của Malaysia.

Thậm chí, đội bóng xứ Triệu Voi còn khiến tất cả phải bất ngờ khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 7, sau pha đá phạt hàng rào đẹp mắt của Phithack Kongmathilath. Malaysia dù sớm gỡ hòa nhưng sau đó cũng phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng, với hai pha lập công muộn của Norshahrul Idlan Talaha.

Chính vì vậy, dù chưa thể có điểm số nào sau hai trận đầu tiên, “Messi Lào” Soukaphone Vongchiengkham vẫn bày tỏ sự tự tin vào khả năng lọt vào bán kết của đội nhà.

“Chúng tôi vẫn còn 2 trận đấu nữa trong tay nên mục tiêu còn rất rõ ràng. Chúng tôi muốn giành được 6 điểm để chắc rằng mình sẽ có tên ở vòng bán kết và toàn đội tin rằng cơ hội vẫn còn”, Vongchiengkham chia sẻ với báo chí.

Lào đã có một trận đấu quả cảm trên đất Malaysia và chỉ chịu thua ở những phút cuối cùng

Để khẳng định quyết tâm của mình, “Messi Lào” cho biết đội bóng của mình luôn nỗ lực cải thiện qua từng trận đấu và anh tin rằng mình cùng với các đồng đội có thể làm tốt điều đó.

“Chúng tôi hướng đến việc cải thiện trong mọi trận đấu và chúng tôi đã làm điều đó kể từ trận đấu đầu tiên. Và đến bây giờ, chúng tôi phải làm điều đó một lần nữa”

“Chúng tôi đã làm việc rất chăm chỉ nhưng phải nhận thất bại vì Malaysia quá mạnh, điều đó khiến cho Lào dần mất quyền kiểm soát bóng. Nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cải thiện tốt hơn trong trận đấu tiếp theo”.

"Malaysia có nhiều cầu thủ chuyên nghiệp trong đội hình còn Lào thì không được như vậy. Nhưng lần tới chúng tôi có thể làm tốt hơn và tôi tin và điều đó", Vongchiengkham khẳng định.

Trắng tay sau 2 trận đầu tiên, ‘Messi Lào’ vẫn tự tin sẽ lọt vào bán kết AFF Cup 2018
Lào sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Myanmar vào ngày 16/11, sau đó khép lại vòng bảng với chuyến làm khách tới Campuchia vào ngày 20/11 (Ảnh: AFF)

Âu Bằng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.