SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 23/03/2024
  • Click để copy

Trạm vũ trụ Thiên Cung 8,5 tấn của Trung Quốc sẽ rơi xuống chỗ nào trên trái đất?

10:19, 23/03/2018
(SHTT) - Hiện tại cả thế giới đang nín thở theo dõi trạm không gian Thiên Cung 1 của Trung Quốc lao không kiểm soát về phía Trái Đất. Đặc biệt là thông tin về thời gian và khu vực mà trạm có thể rơi xuống trái đất hiện đang là mối quan tâm hàng đầu hiện nay.
1195022

Trạm Thiên Cung 1 đã mất kiểm soát từ năm 2016 và  đang rơi tự do về phía trái đất

Sau nhiều dự đoán, mới đây cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã đưa ra ước tính mới nhất của mình về thời gian trạm vu trụ sẽ rơi là trong thời gian từ ngày 24/3 đến 19/4, khả năng cao nhất là khoảng từ 30/3 đến 6/4. 

Theo các nhà khoa học, vị trí rơi của trạm nằm trong khoảng 43° vĩ độ bắc và 43° vĩ độ nam. Nơi có nguy cơ cao ở bắc bán cầu là phía bắc nước Mỹ, bao gồm Boston, Des Moines, Detroit, Milwaukee, Philadelphia và Salt Lake City. Florence, Italy, Monaco City và Sochi, Nga, cũng nằm trong những khu vực rủi ro cao.

Ở nam bán cầu, các thành phố khác có thể chịu ảnh hưởng là Trelew, Argentina, Christchurch, New Zealand, và Sapporo, Nhật Bản.

Các nhà khoa học cũng cho biết Trạm Thiên Cung 1 bay song song với xích đạo nên nhiều thành phố đông dân cũng có nguy cơ trở thành điểm đáp của các mảnh vỡ như như New York, Barcelona, Bắc Kinh, Chicago, Istanbul, Rome và Toronto. 

wx1080

Khu vực cảnh báo có thể bị ảnh hưởng bới trạm Thiên Cung rơi xuống trái đất 

Đặc biệt theo các chuyên gia, khu vực nằm ở phía Nam tiểu bang Lower Michigan , Mỹ là nơi có khả năng cao nhất mà trạm Thiên Cung 1 sẽ rơi xuống. 

Hiện tại phòng Mảnh vỡ Vũ trụ của ESA đang tích cực theo dõi trạm Thiên Cung 1. Họ cho biết tốc độ rơi của trạm đã tăng lên hơn 6km/h so với tháng 10 năm ngoái là 1,5 km/h.

michigan-location-on-the-us-map

 Ví trí tiểu bang tiểu bang Michigan của Mỹ.

Trung Quốc đã chính thức lên tiếng xác nhận trạm không gian Thiên Cung 1 đã bị mất kiểm soát vào năm 2016 và đang trong quá trình rơi tự do về phía trái đất mà không thể kiểm soát gây chấn động toàn thế giới.

Theo các nhà khoa học vũ trụ, phần lớn trạm vũ trụ này sẽ bị đốt cháy trong bầu khí quyển và chỉ khoảng 10 - 40% mảnh vỡ có thể sót lại và rơi xuống bề mặt Trái Đất.Tuy nhiên, nó lại chứa một lượng lớn chất hydrazine cực kỳ nguy hiểm .

Thông tin về Hydrazine: 

Hydrazine (N2H4) là một hóa chất độc hại có mùi giống amoniac, thường sử dụng làm nhiên liệu tên lửa và không bị tan rã nếu rơi xuống bề mặt đất.Nếu chất này tiếp xúc với cơ thể con người hoặc động vật có thể gây ngộ độc, bị thương, chết người và nguy hiểm hơn là thảm họa sinh thái nghiêm trọng.Người bị phơi nhiễm với chất độc hydrazine có thể xuất hiện các triệu chứng như kích ứng ở mắt, mũi, họng, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, phù phổi, động kinh, hôn mê. Phơi nhiễm lâu dài có thể làm hại gan, thận và những hệ thống cơ quan trung ương khác.

Bách Diệp

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Hơn một thập kỷ mang trên mình sứ mệnh làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ Việt, thương hiệu mỹ phẩm iDr.Skin đã trở thành “chân ái” của làn da được chị em tin dùng.
Tin tức 14 giờ trước
Hai hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, đặc biệt là vàng miếng SJC. Nhờ thế, giao dịch trên thị trường sôi động trở lại.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (Bộ KH&CN), các công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia đi vào vận hành trong quý II/2024.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Việt Nam là quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Á Thái Bình Dương nhận được khoản thanh toán dựa trên kết quả giảm phát thải từ Quỹ Đối tác các-bon lâm nghiệp (FCPF) của WB.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/3, tại TP Hạ Long, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức tọa đàm “Đảng với Thanh niên - Thanh niên với Đảng” và tuyên dương “Tài năng trẻ”, “Công chức, viên chức trẻ tiêu biểu”, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2023.