SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

TP HCM cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm: Đề xuất gây tranh cãi

10:27, 22/10/2017
(SHTT) - Sở Nội vụ TP HCM đã đề xuất bộ quy tắc ứng xử áp dụng cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính. Theo đó, cán bộ công chức không được mặc quần jean, áo thun đi làm. Tuy nhiên đề xuất này đang gây nhiều tranh cãi.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Thanh Niên, vào ngày 20/10, Phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM Lê Hoài Trung cho biết Sở đã trình UBND TP bộ quy tắc ứng xử, áp dụng cho cán bộ, công chức, người lao động làm việc trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn TP trong thi hành nhiệm vụ, công vụ, trong quan hệ xã hội.

Cụ thể, công chức không được mặc quần jean, áo thun, trừ trường hợp tham gia các hoạt động, sự kiện của cơ quan, đơn vị.

Trang phục của nam là quần tây áo sơ mi; nữ là quần tây, váy dài ngang gối trở xuống, áo sơ mi có tay, áo dài truyền thống, comple.

tp hcm cam cong chuc mac quan jean ao thun di lam

 TP HCM cấm công chức mặc quần jean, áo thun đi làm: Đề xuất gây tranh cãi

Cán bộ công chức phải có tác phong làm việc nghiêm túc, thái độ lịch sự, tôn trọng người giao tiếp. Sử dụng ngôn ngữ phải rõ ràng, mạch lạc, không nói tục, nói tiếng lóng, quát nạt, đồng thời không tự ý phát ngôn, cung cấp thông tin, tài liệu không đúng thẩm quyền.

Theo quy tắc này, các công chức không sử dụng bia rượu, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực cũng như không hút thuốc lá trong khuôn viên của trụ sở cơ quan, phòng làm việc, phòng họp và hội trường. Quy tắc cũng cấm các công chức đánh bạc hay tham gia các tệ nạn hoặc các hành vi khác trái với quy định pháp luật dưới mọi hình thức.

Không chỉ vậy, trong giờ làm việc, các công chức ở TP không đeo tai nghe, bật nhạc, nghe nhạc, chơi điện tử và các thiết bị giải trí cá nhân.

tp hcm cam cong chuc mac quan jean ao thun di lam a

 

Để thực hiện nghiêm túc những quy tắc này, Sở Nội vụ cũng đề xuất cần thành lập Tổ công tác kiểm tra việc thực hiện Quy tắc ứng xử của công chức trên địa bàn thành phố. Theo đó, thành viên Tổ công tác khi phát hiện hành vi vi phạm của công chức phải lập biên bản và kiến nghị thủ trưởng của công chức xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cho cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Tuy nhiên hiện tại đề xuất trên cũng đang gây nhiều tranh cãi ở nội dung công chức không được mặc quần jean, áo thun đi làm. Nhiều người cho rằng việc quy định trang phục công sở cũng cần linh động chứ không nên cấm toàn bộ. Nhiều công việc đòi hỏi sự năng động và quần jean, áo thun cũng là trang phục được nhiều người yêu thích.

Thảo Lan

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 12 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 12 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.