SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Toyota thử nghiệm mẫu xe mới sử dụng nhiên liệu ethanol bảo vệ môi trường

19:00, 20/03/2018
(SHTT) - Toyota Nhật Bản đang mang tham vọng lớn với mẫu xe thử nghiệm sử dụng nhiên liệu ethanol giảm tới 90% lượng khí thải ra môi trường.

Toyota đã cho ra mắt mẫu xe sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường tại thị trường Brazil. Xuất hiện với diện mạo mới trong màu xanh lá tươi mát, dòng xe thử ngiệm mới nhất của Toyota được thiết kế để sử dụng nhiên liệu linh hoạt (Hybrid FFV), loại xe này có thể chạy bằng nhiên liệu ethanol hoặc xăng thông thường.

toyota

 

Brazil chính là đất nước có mức độ sản xuất và sử dụng nguyên liệu ethanol lớn nhất trên thế giới, hầu hết các loại xe mức vừa và nhỏ tại đất nước này đều được yêu cầu sử dụng các loại nhiên liệu kết hợp như E52. Nhiều loại xe khác nhau được sản xuất tại Brazil thậm chí còn có thể chạy với động cơ sử dụng nhiên liệu E100.

Loại xe hơi mới này được thiết kế dựa trên nguyên mẫu là dòng xe Toyota Prius kết hợp cùng hệ thống Hybrid với hệ thống động lực tương thích sử dụng nguồn nhiên liệu E100.

Toyota khẳng định rằng FFV Hybrid rất đáng mong chờ bởi những nghiên cứu thực nghiệm ban đầu cho thấy hệ thống sử dụng nhiên liệu ethanol của dòng xe này có thể giảm được một lượng phát thải khí CO2 đáng kể so với các loại nhiên liệu khác.

toyota 1

 

Thương hiệu chế tạo xe tại Nhật Bản đưa ra các kết luận này dựa trên các phép tính toán lượng thải khí CO2 trong quá trình chiết xuất, phân phối nhiên liệu cũng như quá trình đốt cháy nhiên liệu của động cơ.

Tuy nhiên, trước khi đưa mẫu thử nghiệm vào sản xuất đại trà, Toyota Nhật Bản vẫn phải tiến hành đầy đủ các thử nghiệm để đảm bảo sự vân hành của xe, tuổi thọ xe cũng như độ tin cậy trong hoạt động của hệ thống truyền động lực của xe.

toyota 2

 

Việc tăng cường sản xuất các mẫu xe lai trong thị trường mới nổi như Brazil là một phần trong kế hoạch phát triển của các nhà sản xuất ô tô tại Nhật Bản. Nhà sản xuất dự tính sẽ tiêu thụ được 5,5 triệu xe vào năm 2030 và hứa hẹn sẽ giảm 9O% mức xả thải khí CO2 ra môi trường so với năm 2010.

Huế Nguyễn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.