SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab

07:15, 14/06/2018
(SHTT) – Theo thông báo chính thức hai bên vào ngày 13/6, nhà điều hành Grab sẽ chấp nhận khoản đầu tư 1 tỷ USD từ Toyota Motor của Nhật Bản, khi chi nhánh Grab Singapore mở rộng lĩnh vực kinh doanh.

Thỏa thuận này được thực hiện sau vụ mua thành công lại Uber Technologies, giúp Grab trở thành “người chơi” chiếm ưu thế trong khu vực. Grab có thể sẽ sử dụng khoản đầu tư để mở rộng sang các khu vực mới tập trung, chẳng hạn như giao hàng thực phẩm, thanh toán di động và dịch vụ tài chính.

https_%2F%2Fs3-ap-northeast-1.amazonaws.com%2Fpsh-ex-ftnikkei-3937bb4%2Fimages%2F3%2F6%2F0%2F3%2F14263063-1-eng-GB%2FRTX5CKN2

 

"Việc hợp tác mạnh mẽ này với Toyota sẽ cho phép chúng tôi trở thành nền tảng di động một cửa ở Đông Nam Á. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm việc với các nhà lãnh đạo toàn cầu như Toyota để thúc đẩy việc phát triển này đi xa hơn nữa”, Anthony Tan, Giám đốc điều hành của Grab, cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trước đó, Grab cũng đã thu hút đầu tư từ một số công ty lớn trên toàn cầu, bao gồm SoftBank Group của Nhật Bản và Didi Chuxing của Trung Quốc.

WireAP_30b44b56680b4cf89b5cf361fbb57493_12x5_992

 

Theo thông báo hôm 13/6, Toyota và Grab sẽ hợp tác trong các lĩnh vực như chương trình tài chính, bảo hiểm, bảo trì và xe hơi kết nối internet. Grab cũng sẽ chấp nhận cho một thành viên đến từ Toyota tham gia vào hội đồng quản trị theo thỏa thuận.

Thông qua việc đầu tư vào Grab, Toyota cũng sẽ tận dụng cơ hội để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á.

Bảo An

Tin khác

Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 19 giờ trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Liên kết hữu ích