SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Top nữ doanh nhân quyền lực nhất năm 2017, Việt Nam có một

16:00, 12/02/2018
(SHTT) - Không chỉ xinh đẹp, những nữ doanh nhân quyền lực này còn "chèo lái" công ty vượt qua nhiều khó khăn, đạt được nhiều mục tiêu tham vọng trong năm 2017.

Năm 2017 chứng kiến nhiều “cường nữ” chèo lái công ty của mình thành công, với nhiều thay đổi vượt bậc trong công nghệ, xã hội đạt được các mục tiêu, tham vọng...

Góp mặt trong top nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới, là nữ doanh nhân – tỷ phú USD tự thân đầu tiên của Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet Air).

Nguyễn Thị Phương Thảo (CEO Vietjet Air)

ceo

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - TGĐ hãng hàng không tư nhân Vietjet Air. Bà Phương Thảo cũng là nữ tỷ phú tự thân đầu tiên của Việt Nam.

Marry Barran (CEO General Motors)

ceo 1

Mary Barra là nữ CEO đầu tiên của hãng sản xuất ôtô General Motor. Năm 2013, bà là nữ chỉ huy dẫn dắt GM vượt qua khủng hoảng thu hồi xe lớn nhất lịch sử hãng biến thách thức thành cơ hội phát triển. Với thâm niên 36 năm, nữ tướng này đang dẫn dắt GM phát triển ổn định tại nhiều thị trường trên toàn cầu. 

Maryllyn Hewson (CEO Lockheed Marti)

ceo 2

 Marillyn Hewson là CEO đầu tiên của Lockheed Martin - hãng chế tạo máy bay, vũ khí, tên lửa và các loại thiết bị công nghệ cao khác cho Bộ Quốc phòng Mỹ, các cơ quan liên bang của Mỹ và nhiều quốc gia khác.

 Indra Nooyi (CEO PepsiCo)

ceo 3

Nữ doanh nhân quyền lực - Indra Nooyi trở thành  CEO của PepsiCo từ năm 2007. Hiện tại, bà đang dẫn dắt hãng nước giải khát khổng lồ theo chiến lược tập trung vào các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, giảm doanh thu từ soda của hãng trên toàn cầu xuống dưới 25%. 

 Isabelle Kocher (CEO Engie)

ceo 5

Bà Isabelle Kocher cũng thuộc Top nữ doanh nhân quyền lực khi trở thành CEO của Engie - công ty điện không thuộc sở hữu của chính phủ lớn nhất thế giới của Pháp vào tháng 5/2016. 

Emma Walmsley (CEO GlaxoSmithKline)

ceo 4

Nữ doanh nhân Emma Walmsley mới trở thành CEO của hãng dược phẩm khổng lồ Anh GlaxoSmithKline hồi tháng 4/2017. Trước áp lực cạnh tranh lớn về giá trong ngành dược, bà đang tái cơ cấu hoạt động nghiên cứu và phát triển của công ty, giảm 30 chương trình và 130 nhãn thuốc.

Phebe Novakovic (CEO General Dynamics)

ceo 8

 Novakovic hiện là CEO của General Dynamics - một trong những công ty hợp đồng quân sự lớn nhất thế giới. Tháng 9/2017, công ty này giành được hợp đồng 5 tỷ USD thiết kế tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo cho Hải quân Mỹ.

Rosalind Brewer (COO Starbucks)

ceo 6

Rosalind Brewer trở thành giám đốc hoạt động (COO) chuỗi cà phê lớn nhất thế giới Starbucks hồi tháng 1/2017.  Ở cương vị mới, bà được kỳ vọng tiếp tục gây ấn tượng với chiến lược mới. 

Lisa David (CEO Siemens)

ceo 10

Lisa David lên giữ chức chủ tịch kiêm CEO của Siemens Corp vào tháng 1/2017. Bà cũng là thành viên hội đồng quản trị Siemens AG và giám sát hoạt động kinh doanh năng lượng của công ty này trên toàn cầu. 

Guler Sabanci (CEO Sabanci Holdings)

ceo 7

Sabanci là nữ điều hành đầu tiên của công ty gia đình Sabanci Holdings do ông nội bà sáng lập vào năm 1930.Từ một công ty dệt, đến nay Sabanci đã phát triển thành đế chế kinh doanh lớn thứ 2 tại Thổ Nhĩ Kỳ, hoạt động trong nhiều lĩnh vực như ngân hàng, năng lượng, bán lẻ và bảo hiểm.Bà cũng là chủ tịch Đại học Sabinci và Sabanci Foundation - quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ. 

PV (T/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.