SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top những nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017

11:00, 06/10/2017
(SHTT) - Mary Barra, Indra Nooyi, Marillyn Hewson, Abigail Johnson, Sheryl Sandberg... chính là những nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2017. Mặc dù là phái yếu nhưng họ không chỉ sở hữu khối tài sản khổng lồ mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các tập đoàn lớn.

Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Mary Barra

Mary Barra đang là một nhân tố rất thú vị trong thế giới ô tô, nữ CEO đầy quyền năng này liên tiếp được xếp hạng trong số 100 phụ nữ quyền lực nhất hành tinh do tạp chí Forbes bình chọn. Hiện tại người phụ nữ này đang đảm nhiệm vị trí Chủ tịch kiêm CEO của tập đoàn ô tô General Motors.

Cha của Barra từng là kỹ thuật viên tại một nhà máy GM Pontiac trong 39 năm ở Waterford, Michigan, nơi Barra lớn lên.

nu doanh nhan quyen luc nhat the gioi Mary Barra

 Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Mary Barra

Cũng từ đó, bà Barra bắt đầu yêu thích ô tô khi 10 tuổi và bắt đầu việc làm đầu tiên liên quan đến ô tô tại GM khi chỉ 18 tuổi, công việc lúc đó của bà là kiểm tra thân vỏ xe tại một nhà máy Pontiac. Kể từ khi gia nhập GM, bà làm qua nhiều vị trí khác nhau, từ sản xuất, chế tạo và nhân sự; sau đó được bổ nhiệm làm giám đốc phụ trách chuỗi cung ứng, mua bán và phát triển sản phẩm toàn cầu của tập đoàn.

Thể hiện tài năng, bản lĩnh và sự kiên cường của mình, Barra lái con thuyền GM qua mọi cơn sóng dữ. Không im lặng như cách mà GM vẫn làm trước giờ, bà lên tiếng xin lỗi cho những sai lầm, ngay cả những vẫn đề không thuộc trách nhiệm của mình. Bên cạnh đó, bà khiến nhiều người nể phục bởi sự quyết đoán của mình, lời nói của người phụ nữ này có sức nặng hơn khi luôn đi kèm hành động. 

Dưới áp lực từ nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh như Ford hay Tesla, Barra vẫn đưa GM phát triển, cổ phiếu tăng 25% trong 12 tháng qua và doanh thu tăng 9% trong năm 2016. Đây cũng là doanh số bán hàng kỷ lục của GM.

Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Indra Nooyi

Với vị trí Chủ tịch kiêm CEO công ty PepsiCo, người phụ nữ Mỹ gốc Ấn này đã thể hiện được quyền lực của mình. Indra Nooyi đã đưa công ty của mình ngày càng phát triển và vượt qua nhiều đối thủ.

Điều này thể hiện ngay ở những con số cụ thể. Doanh thu của PepsiCo năm 2016 gần như tương đương với năm 2015 nhưng lợi nhuận của doanh nghiệp đã tăng 16%. 

nu doanh nhan quyen luc nhat the gioi Indra Nooyi

 Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Indra Nooyi

Được biết, Indra Nooyi sinh năm 1955 tại thành phố Chennai, Ấn Độ. Sau khi lấy bằng MBA tại một học viện quản lý, bà có 2 năm làm việc cho hãng Johnson & Johnson ở Mumbai trước khi lên đường sang Mỹ.

Đến năm 1994, Indra Nooyi nhận được hai lời mời gọi từ Pepsi và General Electric. Bà đánh giá CEO của General Electric là một trong những CEO vĩ đại nhất thế giới, nhưng quyết định chọn Pepsi vì cảm thấy nơi đây thật sự cần mình. Sự thay đổi này đã mang lại bước ngoặt cho sự nghiệp của Nooyi. Đến 2006, bà trở thành CEO thứ 5 và là nữ CEO đầu tiên trong lịch sử 44 năm phát triển của hãng đồ uống này. 

Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Marillyn Hewson

Nữ tướng của tập đoàn vũ khí Lockheed Martin cũng xứng đáng trở thành một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017. Bà đã giúp giá cổ phiếu doanh nghiệp tăng trưởng 26% cùng doanh thu tăng trưởng 17% trong năm 2016. 

nu doanh nhan quyen luc nhat the gioi Marillyn Hewson

 Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Marillyn Hewson

Vào thời điểm những đối thủ đang nổi lên mạnh mẽ, vai trò của Hewson càng trở nên nổi bật dưới vai trò nhà lãnh đạo của Lockheed Martin trong lĩnh vực công nghệ quốc phòng. Động thái mua lại Sikorsky Aircraft với giá 9 tỷ USD vào cuối năm 2015 là một trong những thành công rực rỡ của bà, giúp thúc đẩy mạnh mẽ trong việc sản xuất máy bay trực thăng quân sự và máy bay không người lái.

Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Abigail Johnson

Ngành quản lý đầu tư đang thay đổi từng ngày, và Chủ tịch kiêm CEO Abigail Johnson là người "chèo lái" Fidelity đi đúng hướng. Hiện tại Fidelity đang lập kỷ lục doanh thu năm thứ 4 liên tiếp dưới sự điều hành của Abigail Johnson. Công ty Fidelity cũng nổi tiếng với những lựa chọn đầu tư vào cổ phiếu của mình và tỏ ra vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh khác.

nu doanh nhan quyen luc nhat the gioi Abigail Johnson

 Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Abigail Johnson

Là một trong số ít những người phụ nữ nắm vị trí lãnh đạo cao cấp trong ngành công nghiệp tài chính mà gần như từ lâu đã được thống trị bởi nam giới, Abigail biết tận dụng thế mạnh của những người phụ nữ là sự khéo léo kết hợp với sự quyết đoán và trí tuệ, khiến cánh đàn ông phải nghiêng mình nể phục.

Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Sheryl Sandberg

Nữ giám đốc kinh doanh của Facebook Sheryl Sandberg, 44 tuổi, vừa mới gia nhập danh sách những tỷ phú trẻ nhất thế giới, khi đưa khối tài sản của mình cán mức 1 tỷ USD.

nu doanh nhan quyen luc nhat the gioi Sheryl Sandberg

 Nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 - Sheryl Sandberg

Bà Sheryl Sandberg tốt nghiệp ĐH Harvard, từng là tham mưu cho cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Lawrence Summers, nằm trong hội đồng quản trị của Walt Disney Co. và là tác giả của cuốn sách bán chạy “Lean In.” Sandberg cũng giữ những vai trò quan trọng tại Google và Starbucks.

Sheryl Sandberg cũng là một trong những đại biểu thuộc nhóm lãnh đạo trẻ tham dự hội nghị thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới tại Davos, Thụy Sĩ.

Hương Mi

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.