SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Top những mẫu xe máy giá rẻ, tiết kiệm xăng cho tân sinh viên

07:01, 22/07/2018
(SHTT) - Honda Wave Alpha, Honda Dream, Yamaha Sirius và SYM Galaxy chính là những mẫu xe máy phù hợp với các bạn tân sinh viên bởi mức giá rẻ và tiết kiệm xăng.

Honda Wave Alpha

Giá xe Honda Wave Alpha 110 2018 tại thị trường Việt Nam hiện đang rẻ nhất và cũng là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda hiện nay.

Dòng xe này không có thay đổi về thiết kế và trang bị động cơ. Điểm mới duy nhất ở xe chính là bộ tem xe mới. Theo đó, phiên bản mới với điểm nhấn là tem xe họa tiết tổ ong độc đáo sẽ góp phần gia tăng sự tinh tế cho diện mạo của mẫu xe cũng như mang lại sự năng động, linh hoạt cần có cho mẫu xe số phổ thông.

Honda Wave Alpha

 

Nhìn tổng thể, Honda Wave Alpha 110 có trọng lượng 97 kg và khoảng sáng gầm xe là 142 mm tạo thuận lợi cho việc dắt xe lên, xuống bậc thềm hay vỉa hè. Ngoài ra, chiều cao yên xe so với mặt đất là 769 mm phù hợp với những người có chiều cao khiêm tốn, dễ dàng chống chân và giữ thăng bằng cho chiếc xe.

Động cơ trang bị trên xe vẫn là động cơ xy-lanh đơn, dung tích 110cc, sản sinh công suất 8,2 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, đi kèm là hộp số 4 cấp.

Honda Dream

Dòng xe máy có lịch sử gần 30 năm trên thị trường Việt Nam này là lựa chọn được nhiều thế hệ ưa thích. Không những có thiết kế lịch lãm không hề lỗi mốt theo thời gian mà nó ngày càng khẳng định giá trị của mình.

Honda Dream

 

Nếu như Dream là cả "gia tài" của nhiều gia đình trong những năm 90 thì hiện mức giá tầm 18 triệu đồng của chiếc xe máy số này giúp nhiều người có cơ hội sở hữu "giấc mơ" đơn giản hơn. Tiết kiệm xăng, máy khỏe và bền bỉ cũng là những đặc điểm vượt trội mà Dream mang tới cho người dùng. Từ thế hệ Dream 2017, người dùng còn có thêm nhiều sự lựa chọn màu sắc với các phiên bản kỷ niệm cực ấn tượng đến từ nhà sản xuất Nhật Bản.

Yamaha Sirius

Yamaha Sirius FI là dòng phân khúc xe số khá phổ thông và rất được giới trẻ ưa chuộng tại Việt Nam. Dòng xe Sirius FI có kiểu dáng thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt và dễ dàng điều khiển trên mọi địa hình. Phiên bản Sirius FI có dung tích 115 phân khối, được sử dụng piston nhiệt đúc cùng với xi-lanh dạng ống gai. Điều đó giúp tăng khả năng tản nhiệt và tính ổn định hơn cho động cơ khi xe được vận hành.

Đặc biệt, Trục cam đơn SOHC, làm mát bằng gió và tích hợp công nghệ phun xăng điện tử hiện đại. Nếu so sánh với cơ cấu bơm xăng dùng chế hoà khí trước đó, thì công nghệ Fi sẽ giúp người dùng tiết kiệm được khoảng 30% nhiên liệu. Đặc biệt giúp xe dễ dàng khởi động hơn trong mọi điều kiện thời tiết như ở Việt Nam.

Yamaha Sirius

 

SYM Galaxy

Mẫu xe số có hơi hướng thiết kế mạnh mẽ, năng động với hàng loạt các trang bị tuyệt vời về động cơ, an toàn sẽ mang tới cho các bạn sinh viên một phương tiện đậm dấu ấn cá nhân.

SYM Galaxy

 

Ngoài các phiên bản xe số với mức giá từ 16-18 triệu đồng thì SYM Galaxy còn có phiên bản tay côn - Galaxy Sport - hiện là một trong những mẫu xe tay côn giá rẻ được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Chắc chắn đối với các bạn sinh viên muốn trải nghiệm xe côn tay mà không có điều kiện sắm Winner hay Exciter thì chắc chắn đây là lựa chọn khá ổn.

Hải Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.