SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Top điện thoại giá từ 10 - 15 triệu đáng mua nhất 2018

07:05, 12/01/2018
(SHTT) - Samsung Galaxy A8/A8+, iPhone 7, Galaxy Note FE, Nokia 8 và Sony Xperia XZs được đánh giá là 5 smartphone đáng mua nhất hiện nay trong tầm giá cận cao cấp, từ 10 - 15 triệu đồng. Những mẫu điện thoại này không chỉ có thiết kế sang trọng mà còn được tích hợp nhiều tính năng mới, công nghệ hiện đại.

Samsung Galaxy A8/A8+

Bộ đôi Galaxy A8 và A8+ đã thay đổi cách thức đặt tên của Samsung đối với dòng điện thoại tầm trung và diện mạo của chúng cũng khác, mang hơi hướng cao cấp hơn khi được trang bị màn hình tràn viền, camera selfie kép, thiết kế hoàn thiện hơn và màu mới.

2 model này có thiết kế 2 mặt kính kết hợp với khung kim loại, kiểu dáng máy vuông vức hơn các thế hệ trước, vẫn tích hợp khả năng kháng nước/bụi chuẩn IP68. 

Samsung Galaxy A8

 

Cả Galaxy A8 và A8+ đều cùng chạy bộ xử lý Exynos 7885 tám nhân, A8 có RAM 4GB còn A8+ RAM lên tới 6GB. Các thông số còn lại gồm bộ nhớ trong 64GB cho cả hai máy, hỗ trợ cùng lúc 2 sim + 1 thẻ nhớ, có kết nối 4G, cài sẵn Android 7.1.1 và hỗ trợ các trình bảo mật đang hot như vân tay, khuôn mặt. Galaxy A8 có pin 3.000mAh còn A8+ là 3.500mAh.

iPhone 7

iPhone 7 đã gay sốt ngay từ khi ra mắt bởi những nâng cấp đáng giá về tốc độ xử lý, khả năng chụp ảnh, tính năng chống nước, bụi hiện đại... Model này cũng đã trở thành ước mơ của rất nhiều người đam mê công nghệ.

iPhone 7

 

Smartphone của Apple sử dụng chip A10 Fusion 4 lõi, 64-bit với tốc độ cực nhanh. Apple công bố con chip này có hiệu năng xử lý cao hơn 40% so với chip A9 và gấp 2 lần so với chip A8. Đặc biệt là nó còn cao gấp 120 lần so với iPhone đời đầu. Đi cùng đó là sự nâng cấp về bộ nhớ trong, phiên bản 16 GB trước đây đã bị loại bỏ, thay vào đó chúng ta sẽ có bộ nhớ trong ban đầu từ 32 GB để thoải mái lưu trữ. Phiên bản 32 GB được xem là hợp lý và vừa đủ cho đa số người dùng hiện nay.

Samsung Galaxy Note FE

Galaxy Note FE có cả ba công nghệ bảo mật sinh trắc gồm nhận diện vân tay, mống mắt Iris Scanner và khuôn mặt. So với đối thủ cùng tầm tiền như U Ultra, Xperia XZ1 cũng như iPhone 7 hay 7 Plus của Apple thường chỉ có tối đa 2 công nghệ bảo mật sinh trắc, tính năng bảo mật ở mẫu Galaxy đa dạng và tốt hơn. Note FE cũng là smartphone Android cao cấp hiếm hoi còn giữ thiết kế cảm biến vân tay và hàng phím cảm ứng riêng biệt nằm ở mặt trước. 

Samsung Galaxy Note FE

 

Máy sử dụng chip Exynos 8890, RAM 4GB, hỗ trợ 2 sim và có bộ nhớ trong 64GB. Phần mềm có nhiều cải tiến, khác biệt năm ngoái. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat cùng giao diện Experience 8.1 giống Note8. Vì thế, Galaxy Note FE cũng hỗ trợ nhiều tính năng mới trên như thanh toán điện tử Samsung Pay, trợ lý ảo Bixby Home... Bút S Pen vẫn có khả năng ghi chú nhanh ngay ngoài màn hình khoá, dịch ngoại ngữ và chống nước.

Nokia 8 

Sau khi thử thị trường với những smartphone tầm trung và giá rẻ, thương hiệu Nokia "mới" đã chính thức giới thiệu chiếc Nokia 8, smartphone Android cao cấp đầu tiên vào cuối năm 2017 với tham vọng cạnh tranh cùng các siêu phẩm smartphone khác.

Nokia 8

 

Nokia 8 không mang những nét thiết kế giống như trào lưu điện thoại 2017: viền mỏng, màn hình dài với tỉ lệ 18:9. Thay vào đó, chiếc smartphone này mang thiết kế khá truyền thống và gợi nhiều liên tưởng tới chiếc HTC U11: các chi tiết như mặt lưng kim loại cong và ôm tay, được xử lý bóng (ở phiên bản màu xanh đen và màu đồng), phím điều hướng đặt ngoài màn hình và nút home kiêm cảm biến vân tay hình chữ nhật.

Cấu hình của Nokia 8 thuộc hàng "đỉnh" với chip Qualcomm Snapdragon 835 (8 lõi Kryo tốc độ 1.8GHz và 2.5GHz), 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Phần cứng mạnh mẽ kết hợp cùng phần mềm tối giản, gần với Android gốc đem lại hiệu năng mượt mà, ấn tượng cho chiếc điện thoại này. Các thao tác sử dụng: mở ứng dụng, chuyển đổi, gõ phím, email… đều đáp ứng nhanh.

Sony Xperia XZs

Sony kiên định đứng ngoài xu hướng phát triển thiết kế so với các đối thủ. Trong khi Samsung, LG, HTC đều theo hướng mềm mại hóa các sản phẩm của mình bằng các đường cong, cạnh bo tròn, viền màn hình mỏng. Sony lại giữ cho riêng mình kiểu dáng khung kim loại nguyên khối vuông vức, khỏe khoắn, nhưng không kém phần thanh lịch.

Sony Xperia XZs

 

Sony Xperia XZs vẫn sử dụng con chip giống XZ, Qualcomm Snapdragon 820, CPU lõi tứ Kryo (2x2.15GHz + 2x1.6GHz), GPU Adreno 530. Điểm nâng cấp ở đây là dung lượng RAM từ 3 GB lên 4 GB.

Không nâng cấp nhiều nhưng hiệu suất hoạt động của tổng thể cấu hình này vẫn đáp ứng tốt tất cả nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao. 

Hải Linh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Liên kết hữu ích