SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Top công ty danh tiếng tại Mỹ: Amazon đứng đầu, Samsung xuống vị trí 49

07:29, 22/02/2017
(SHTT) - Vì sự cố nghiêm trọng của của Galaxy Note 7 mà danh tiếng của Samsung đã bị ảnh hưởng nặng nề. Là 1 doanh nghiệp luôn đứng ở trị trí top 10 thì Samsung đã tụt xuống vị trí thấp kỷ lục trong danh sách top công ty danh tiếng tại Mỹ.

Mới đây, một trag trực tuyến chuyên điều tra và cung cấp các ý kiến đánh giá của dư luận về mọi mặt cuộc sống ở Bắc Mỹ, Harris Poll đã tổ chức cuộc khảo sát thường niên để chọn ra 100 công ty danh tiếng nhất nước Mỹ.

Để đưa ra được bảng kết quả này, các chuyên gia đã phải khảo sát uy tín thương hiệu tại Mỹ dựa trên các tiêu chí là tầm nhìn và lãnh đạo, trách nhiệm xã hội, sản phẩm và dịch vụ, thiện cảm từ phía người tiêu dùng, môi trường làm việc và tình hình tài chính.

top cong ty danh tieng tai my

Top công ty danh tiếng tại Mỹ: Amazon đứng đầu, Samsung xuống vị trí 49

Theo đó, ngôi đầu trong bảng danh sách này chính là Amazon, đây là công ty thứ 2 liên tiếp giữ vị trí ngôi vương. Các công ty cũng trong top 10 do Harris Poll bình chọn là Wegmans, Publix Super Markets, Johnson & Johnson, Apple, UPS, The Walt Disney Company, Google, Tesla Motors, 3M Cpmpany.

Trong khi đó nhiều thương hiệu nổi tiếng lại xếp ở vị trí khá thấp như Microsoft giữ vị trí 20, Facebook tụt xuống vị trí thứ 66. Đặc biệt điều đáng chú ý nhất đó là một doanh nghiệp luôn lọt vào top 10 doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng này, thậm chí từng chiếm được vị trí thứ 3, trên cả Apple lẫn Google vào năm 2015 là Samsung đã tụt xuống vị trí rất thấp là 49.

top cong ty danh tieng tai my a

 Amazon là công ty danh tiếng nhất tại Mỹ

Điều này cho thấy danh tiếng của Samsung đã bị sụt giảm đến mức kỷ lục, người dân cũng dần mất niềm tin vào đại gia công nghệ Hàn Quốc này.

Theo nhiều chuyên gia đánh giá thì nguyên nhân chính dẫn đến việc sụt giảm danh tiếng của Samsung đó là vụ việc bê bối từ Galaxy Note 7. Những vụ cháy nổ khiến hãng phải thu hồi, khai tử dòng sản phẩm cao cấp này cùng các bê bối pháp lý khác liên quan đến giới lãnh đạo công ty đã khiến Samsung không còn được nhiều thiện cảm từ phía khách hàng ở Mỹ.

top cong ty danh tieng tai my b

 Sự cố Galaxy Note 7 khiến danh tiếng Samsung bị sụt giảm nặng nề

Giáo sư chuyên ngành Marketing tại Đại học Sookmyung, Hàn Quốc, ông Suh Yong-gu cũng đã cho biết rằng danh tiếng của Samsung đang bị ảnh hưởng tiêu cực vì các cáo buộc hối lộ, việc bắt giữ người thừa kế tập đoàn Samsung Lee Jae-yong và cả thảm họa Galaxy Note 7. Chính vì vậy để có thể vượt qua được những hoen ố danh tiếng này thì đại gia công nghệ Hàn Quốc cần phải chứng minh được công nghệ mới của mình bằng cách tung ra sản phẩm tốt hơn, cao cấp hơn và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người dùng. Đồng thời, việc ông Lee bị bắt giữ tuy là bất lợi nhưng cũng có thể là cơ hội để Samsung tăng cường sự minh bạch, thông qua đó có thể chặt đứt những sợi dây cấu kết giữa doanh nghiệp và chính trường.

PV

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Những kết quả đạt được trong quý I đang tạo niềm tin, khí thế, động lực cho tỉnh Thanh Hóa để hoàn thành kế hoạch năm 2024.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Trong Quy hoạch chung xây dựng khu du lịch huyện đảo Cô Tô đến năm 2025, huyện Cô Tô xác định mục tiêu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và đảm bảo tính bền vững.
Trong nước 1 ngày trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Tổng cục Hải quan Trung Quốc đưa ra cảnh báo về việc 30 lô hàng sầu riêng Việt Nam xuất khẩu sang nước này bị nhiễm kim loại nặng cadimi vượt mức giới hạn quy định an toàn thực phẩm của Trung Quốc.