SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Top 5 smartphone chụp ảnh siêu đẹp dành cho giới trẻ

06:55, 09/01/2018
(SHTT) - Google Pixel 2 XL, iPhone X, Galaxy Note 8, Vivo V7+, Oppo F5 6GB Red được trang tin công nghệ GSM Arena bình chọn là những smartphone có khả năng chụp ảnh siêu đẹp khi sở hữu camera selfie "đỉnh" nhất hiện nay. Các tín đồ chăm "tự sướng" chắc chắn không thể bỏ qua những mẫu điện thoại này.

Google Pixel 2, Pixel 2 XL

Ngay tại buổi lễ ra mắt, Google đã công bố điểm đánh giá camera Google Pixel 2/2 XL do trang DxOMark lừng danh thực hiện. Thật bất ngờ khi Google Pixel 2 và Pixel 2 XL được chấm tới 98 điểm. Điểm số này, cao hơn rất nhiều so với Pixel thế hệ trước (89 điểm) và quan trọng là vượt xa so các đối thủ iPhone 8 Plus và Galaxy Note 8 với 94 điểm. Chính thức lật độ ngôi vương của hai ông lớn Samsung và Apple.

Google Pixel 2, Pixel 2 XL

 

Đứng ngoài trào lưu camera kép, Gooel Pixel 2 và 2 XL trung thành với camera đơn. Camera chính sử dụng cảm biến 12 megapixel, có kích thước cảm biến 1/2.6 inch, khẩu độ f/1.8, công nghệ lấy nét Dual-Pixel.

Camera của Google Pixel 2/2 XL đẩy mạnh tính năng chụp HDR+, nhằm cải thiện dải sáng và độ tái tạo màu. Không những thế, cảm biến camera đơn này còn có thể tạo hiệu ứng chiều sâu khi chụp chân dung, giống với nhiều di động cao cấp hiện nay, dù chỉ sử dụng 1 camera.

iPhone X

Camera của iPhone X được nhiều người dùng đánh giá là tốt nhất dành cho một chiếc điện thoại thông minh. Các chuyên gia của DxOMark cho nó số điểm 101 về khả năng chụp ảnh tĩnh. Tính năng quay phim của iPhone X cũng đã được Apple cải tiến rất nhiều trong lần ra mắt này.

iPhone X

 

iPhone X được đánh giá xuất sắc trong việc zoom ảnh, độ phơi sáng, cân bằng trắng, hiển thị màu... Camera của iPhone X có thể tạo ra các tấm ảnh phơi sáng và HDR rất tốt với màu sắc hiển thị chính xác cũng như hiệu ứng chụp “natural-looking Bokeh” trong chế độ Chân dung. 

Galaxy Note 8 

Galaxy Note 8 sử dụng hệ thống camera kép đều có cùng độ phân giải 12 MP và trang bị chống rung quang học OIS. Camera chính có khẩu độ F/1.7 đi cùng công nghệ lấy nét Dual - Pixel, trong khi camera phụ có khẩu độ F/2.4 tiêu cự 52 mm khá thích hợp chụp chân dung.

Galaxy Note 8

 

Ưu điểm của camera này là khả năng phóng to "tuyệt vời" lên tới 4x nhưng vẫn cho chất lượng ảnh đẹp, độ nhiễu ở mức thấp, khả năng lấy nét nhanh và chính xác, ảnh có chi tiết hiển thị tốt ở điều kiện thiếu sáng và trong nhà, màu sắc tươi sáng và sinh động.

Vivo V7+

Vivo V7+ không sở hữu hệ thống camera kép như vài mẫu điện thoại cạnh tranh khác trong tầm giá đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc. Nó được trang bị camera 16MP ở phía sau với khẩu độ f / 2.0 và đèn flash LED trợ sáng. Ở mặt trước, nó có một camera 24MP, khẩu độ f / 2.0 và cũng có một đèn flash LED, đi kèm khả năng chụp mô phỏng hiệu ứng Bokeh.

Vivo V7+

 

Không chỉ thế, V7+ còn sở hữu tính năng Face Beauty 7.0 làm sáng và cân bằng màu da, giúp chủ thể nổi bật hơn trong khung hình. Trong chế độ Face Beauty, người dùng có thể tuỳ chỉnh theo ý mình các thông số như độ bóng của da, màu da hay mức độ làm trắng.

Oppo F5 6GB Red

Oppo được mệnh danh là “chuyên gia selfie” nổi tiếng. Và mẫu smartphone Oppo F5 6GB Red mới ra mắt tại thị trường Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Máy được trang bị camera trước độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0, và máy ảnh mặt sau có độ phân giải 16MP với khẩu độ f/1.8 giúp hình ảnh chi tiết, sắc nét, màu sắc chân thực. Camera của máy có thể cho ra hiệu ứng xoá phông đẹp lung linh và tính năng HDR có thể giải quyết được vấn đề bị cháy sáng.

Oppo F5 6GB Red

 

Một tính năng nổi bật là công nghệ AI tích hợp trong chiếc camera F5 6GB Red đã được xây dựng trên nền tảng kho dữ liệu khổng lồ trong lĩnh vực nhiếp ảnh và thẩm mỹ. Công nghệ mới này chứa một kho dữ liệu khuôn mặt rất lớn, giúp nhận diện những đặc điểm khác nhau trên gương mặt của rất nhiều người dùng ở khắp nơi trên thế giới. Vì thế, AI sẽ nhận diện màu và tình trạng của da, giới tính và tuổi của chủ thể, so sánh với kho cơ sở dữ liệu rồi tự động cải thiện vẻ đẹp cho từng cá nhân trong khung hình selfie.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Trong bước tiến mới đầy hứa hẹn của ngành công nghệ, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Công nghệ và Khoa học Điện tử Trung Quốc (UETC) đã thành công trong việc phát triển hai loại chip trí tuệ nhân tạo (AI) siêu tiết kiệm năng lượng.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Liên kết hữu ích