SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Top 5 phần mềm ngăn chặn các trang web độc hại phụ huynh nên biết

14:15, 18/12/2017
(SHTT) - Kaspersky Safe Kids, Qustodio, OpenDNS Family Shield, Kidlogger, Zoodles chính là 5 phần mềm giúp các bậc phụ huynh có thể ngăn chặn con em mình truy cập vào các trang web độc hại. Đây cũng được đánh giá là những phần mềm giám sát việc dùng Internet của trẻ em tốt nhất hiện nay.

Phần mềm Kaspersky Safe Kids

Trẻ em ngày nay được tiếp xúc khá sớm với internet tiềm ẩn nhiều nguy cơ đe dọa an toàn của trẻ vì vậy Kaspersky Safe Kids được đánh giá là giải pháp tuyệt vời giúp hỗ trợ phụ huynh bảo vệ trẻ toàn diện.

Theo đó, phần mềm này giúp cha mẹ có thể ngăn chặn những yêu cầu tìm kiếm nguy hiểm trên thiết bị di động của con mình, trong khi trẻ em có thể biết được mình còn bao nhiêu thời gian để sử dụng máy tính và có thể xin phép cha mẹ thêm thời gian từ xa.

phan mem Kaspersky Safe Kids

 

Ngoài ra, Kaspersky Safe Kids còn giúp theo dõi sự an toàn của trẻ em trong cả thế giới thực và ảo. Giải pháp thông báo cho phụ huynh về các tình huống rủi ro có thể xảy ra cho con cái của họ khi trực tuyến, ngăn ngừa các vấn đề khác nhau như truy cập nội dung không mong muốn và cung cấp cho phụ huynh lời khuyên tâm lý nếu cần.

Phần mềm OpenDNS Family Shield

OpenDNS Family Shield mang đậm tính "kỹ thuật", phần mềm này hướng đến việc kiểm soát cả mạng wifi và mạng Lan của gia đình bạn ở mức router. 

Dựa vào những tên miền (domain) mà OpenDNS ghi nhận là chứa thông tin xấu, khiêu dâm, thiếu thẩm mỹ v.v… phần mềm này sẽ tự động ngăn chặn việc truy cập đến các trang web đó.

phan mem OpenDNS Family Shield

 

Vì được thiết lập lọc ở mức router nên chỉ cần cài đặt một lần, toàn bộ thiết bị đang dùng trong mạng của một gia đình sẽ đều được dùng thông qua bộ lọc này, không cần phải cài riêng cho từng máy.

FamilyShield có thể chạy được từ máy tính để bàn (PC), máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng và từ điện thoại di động. Tuy nhiên, để sử dụng phần mềm này, mọi người cũng cần phải có một ít kiến thức IT, vì cần phải thay đổi thông số DNS của router.

Phần mềm Qustodio

Qustodio là phần mềm kiểm soát trẻ em được thiết kế dành cho những bậc cha mẹ bận rộn nhưng am hiểu về web ngày nay. Không yêu cầu phần cứng, không có thiết lập phức tạp, chỉ có bảng điều khiển đơn giản dựa trên web cung cấp cho bạn thông tin cần thiết một cách tổng quan. Cho dù trẻ em đang sử dụng máy tính gia đình, laptop cá nhân, máy tính bảng hay điện thoại di động, Qustodio đều có thể giúp bạn thiết lập các giới hạn lành mạnh, ngăn chặn trang web khả nghi, và bảo đảm an toàn cho chúng. Với chương trình hữu hiệu này, bạn có thể xem những ứng dụng mà con mình đã sử dụng, tìm kiếm đã thực hiện, trang xã hội đã truy cập, và những ai đã liên lạc trực tuyến.

phan mem Qustodio

 

Các tính năng cơ bản của phần mềm này bao gồm: Công cụ lọc web thông minh, theo dõi hoạt động xã hội, kiểm soát truy cập, theo dõi ứng dụng, nhiều người sử dụng và thiết bị, bảng điều khiển dựa trên web, báo cáo hoạt động, cảnh báo nguy hiểm.

Phần mềm Kidlogger

KidLogger cho phép các bạn ghi lại thao tác bàn phím, các tập tin và thư mục được sử dụng, giám sát Skype IM, âm thanh và video chat, chụp ảnh màn hình, theo dõi hầu hết các ứng dụng được sử dụng và theo dõi lịch sử duyệt web . Chương trình cũng cho phép các bạn theo dõi tất cả các tài khoản người dùng.

phan mem Kidlogger

 

Khi người dùng bắt đầu chạy ứng dụng, nó sẽ mở ra một bảng điều khiển đơn giản để cấu hình các tính năng khác nhau. Nó cho phép chủ nhân chọn những người sử dụng để theo dõi, xem các file bản ghi, các bản ghi rõ ràng, mở hộp thoại Options và KidLogger sao chép vào ổ flash cùng với tất cả các sở thích lưu.

Phần mềm Zoodles

Cũng như những phần mềm trên, Zoodles sẽ giúp các phụ huynh dễ dàng theo dõi hoạt động của con cái khi truy cập Internet. Phần mềm này không chỉ ghi lại toàn bộ những website mà con bạn truy cập mà còn có thể theo dõi được những ứng dụng trẻ đang sử dụng. 

Thậm chí, nếu cần thiết, phần mềm này còn có thể ghi âm được âm thanh trên thiết bị, hoặc giới hạn số giờ sử dụng cho từng game, từng ứng dụng cụ thể.

PV(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.