SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Top 5 công việc lương cao nhất thế giới

19:07, 22/12/2017
(SHTT) - Nhà thiên văn học, bác sĩ tâm thần, kỹ sư hóa chất, bác sĩ chỉnh nha, chuyên gia gây tê, kỹ sư hạt nhân... đang là 5 công việc có mức lương cao nhất thế giới. Đây đều là những ngành nghề liên quan đến khoa học và đang có cơ hội phát triển trong tương lai.

Khoa học không chỉ là một lĩnh vực có sức hấp dẫn mà còn là một cơ hội giúp kiếm được rất nhiều tiền. Nhìn vào danh sách 50 công việc được trả lương cao nhất ở Hoa Kỳ, chúng ta có thể nhận thấy các nghề nghiệp liên quan đến khoa học đang chiếm ưu thế. Nếu bạn có trình độ học vấn và chuyên môn sâu về những lĩnh vực dưới đây thì bạn có khả năng trở nên giàu có với mức lương mà mình kiếm được.

Nhà thiên văn học – Mức lương trung bình hàng năm lên tới 160.000 đô la

Thiên văn học là một nghề liên quan nhiều đến học thuật nhưng nó lại có thể mang đến cho bạn một mức lương đáng mơ ước nếu bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này. Đặc biệt, các nhà thiên văn học đang làm việc trong các công ty tư nhân có thể kiếm được 160.000 đô la Mỹ nếu có trình độ chuyên môn cao và tìm được vị trí thích hợp.

nha thien van hoc

 

Thiên văn học, đó là lĩnh vực nghiên cứu không gian, nghiên cứu những thiên hà xa xôi và sử dụng kính viễn vọng cũng như máy tính công nghệ cao để nhìn thấy các hành tinh bên ngoài vũ trụ cách con người hàng triệu năm ánh sáng

Bác sĩ tâm thần - Mức lương trung bình hàng năm lên tới 160.000 đô la

Không khó để hiểu tại sao bác sĩ Frasier Crane (nhân vật trong phim Frasier) có thể mua căn hộ penthouse hoành tráng như thế bởi vì các chuyên gia tâm thần học tại Seattle được trả lương rất cao. 

Mức lương trung bình hàng năm của họ có thể lên đến 160.000 đô la, nhưng nhiều chuyên gia tâm thần hàng đầu còn có thể kiếm được nhiều hơn con số như vậy với thu nhập đến từ việc điều trị tư nhân bên ngoài.

bac si tam than

 

Công việc chính của bác sỹ tâm thần là điều trị một loạt bệnh về tâm thần, rối loạn xã hội và các vấn đề liên quan đến cảm xúc. Bệnh nhân của bác sỹ tâm thần có thể là những người muốn bỏ thuốc hay những người được chẩn đoán mắc bệnh tâm thần phân liệt…

Các chuyên gia tâm thần học phải hoàn tất bằng cấp y tế trước khi đào tạo trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Các phương pháp điều trị của họ thường liên quan đến các buổi trị liệu với bệnh nhân, đôi khi họ cũng kê thuốc cho các bệnh nhân nghiêm trọng.

Kỹ sư hóa chất –  Mức lương trung bình hàng năm lên tới 125.000 đô la

Hóa chất có vai trò quan trọng và có mặt ở hầu hết các ngành công nghiệp, vì vậy kỹ sư hóa chất có cơ hội rất lớn trong tương lai.

ky su hoa chat

 

Các kỹ sư hóa học thường làm việc trong ngành công nghiệp thực phẩm, ngành công nghiệp dầu mỏ và thậm chí ngành dược phẩm... Công việc chính của họ là nghiên cứu các phương pháp sản xuất tối ưu, kiểm tra sự an toàn của các sản phẩm trước khi đưa ra thị trường và cải tiến các sản phẩm mới.

Mức lương cho công việc này có thể lên đến 125.000 đô la mỗi năm, tùy thuộc vào mỗi nơi làm việc và mỗi ngành công nghiệp.

Nha khoa chỉnh nha - Mức lương trung bình hàng năm từ 160.000 - 240.000 đô la

Bác sĩ chỉnh nha là chuyên gia nha khoa chẩn đoán và điều trị những vấn đề liên quan đến cấu trúc của răng người, sử dụng các dụng cụ chỉnh nha để chỉnh hình răng và hàm, duy trì chức năng chính của răng, thậm chí điều trị các vấn đề liên quan khác như việc phát âm khó khăn, đau hàm hay ngưng thở khi ngủ.

bac si chinh nha

 

Chỉnh nha là lĩnh vực tiềm năng ở Mỹ, nơi có khoảng 4 triệu người đang đeo hàm chỉnh nha. Các chuyên gia ước tính doanh thu từ thị trường này có thể lên tới 4,7 tỷ đô la vào năm 2021.

Các bác sỹ chỉnh nha có thể kiếm được mức lương trung bình hàng năm từ 160.000 - 240.000 đô la tùy thuộc vào danh tiếng của bản thân bác sỹ và số lượng bệnh nhân họ tiếp nhận.

Chuyên gia gây tê – Mức lương trung bình hàng năm lên tới 170,000 đô la

Với các bệnh nhân phải trải qua một cuộc phẫu thuật thì họ hiểu rõ vai trò của các bác sĩ gây tê. Các bác sĩ này đảm bảo cho bệnh nhân không cảm thấy đau đớn và theo dõi tình trạng sức khoẻ của họ trong suốt quá trình phẫu thuật.

chuyen gia gay te

 

Các bác sĩ gây mê có thể có được một mức lương đáng mơ ước, lên tới 170.000 đô la. 

Kỹ sư hạt nhân - Mức lương trung bình hàng năm lên tới 97.000 đô la

Các kỹ sư hạt nhân đòi hỏi phải có chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm bởi công việc của họ phải đối mặt với các vật liệu nguy hiểm mỗi ngày. Kỹ sư hạt nhân thường làm việc trong các nhà máy điện hạt nhân hay nghiên cứu về vật liệu phóng xạ - bao gồm phát triển và cải tiến vũ khí hạt nhân.

ky su hat nhan

 

Mức lương thấp nhất họ có thể có được là 97.000 đô la. Mức lương này sẽ tăng lên tùy theo kinh nghiệm và sự nguy hiểm của công việc.

Linh Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.