SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Top 3 mẫu xe ô tô gia đình đáng mua nhất 2017

06:05, 02/10/2017
(SHTT) - Honda CR-V, Chrysler Pacifica Hybrid, Subaru Impreza đã được trang Autoblog bình chọn là 3 mẫu xe ô tô gia đình đáng mua nhất 2017 với nhiều tiêu chí phù hợp. Những chiếc xe này không chỉ điều khiển dễ dàng, không gian rộng rãi mà còn đảm bảo an toàn cho cả gia đình.

Top 3 mẫu xe ô tô gia đình đáng mua nhất 2017 - Honda CR-V

Đứng đầu trong danh sách này chính là Honda CR-V. Mẫu xe này được đánh giá cao nhờ vào băng ghế sau khá thoải mái. Phần ghế sau rộng dễ dàng gắn thêm ghế cho trẻ em. Honda CR-V vượt qua các đối thủ nhờ có không gian chứa đồ và khoang hàng hoá sau rộng rãi phù hợp với các nhu cầu mua sắm cũng như đi nghỉ của gia đình. Cốp xe chở được hết lượng hàng hoá từ xe đẩy trong siêu thị. Sàn xe cũng không quá cao thuận tiện cho việc bốc dỡ hàng hoá. 

Ngoài ra, công nghệ an toàn trên CR-V 2017 khá tiên tiến giúp bảo vệ không chỉ người lái mà cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ khi không may xảy ra va chạm. 

xe o to gia dinh Honda CR-V

 Top 3 mẫu xe ô tô gia đình đáng mua nhất 2017 - Honda CR-V

Mẫu crossover của Honda không chỉ có thiết kế cũng như động cơ mới, xe còn được trang bị thêm nhiều tiện ích cũng như tính năng an toàn. Phiên bản tiêu chuẩn cũng đã được trang bị tới 6 túi khí, cùng với đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ổn định thân xe VSC, cảnh báo cài dây đai an toàn trước.

Phiên bản cao cấp nhất 1.5 Turbo Premium sẽ được trang bị đầy đủ tính năng Honda Sensing bao gồm: phanh khẩn cấp tư động, điều khiển hành trình chủ động và hỗ trợ sang làn.

Top 3 mẫu xe ô tô gia đình đáng mua nhất 2017 - Chrysler Pacifica Hybrid

Cái tên Pacifica đã từng được Chrysler đặt cho một mẫu xe crossover cỡ trung trong những năm 2000. Chiếc minivan Pacifica 2017 là một bản thay thế hoàn hảo cho mẫu xe Town & Country cùng phân khúc, một mẫu xe gia đình ra đời vào năm 1989.

Thế hệ mới của chiếc minivan này bao gồm cả phiên bản hybrid PHEV cùng với 37 đột phá trong phân khúc. Bên trong nội thất Pacifica bao gồm hệ thống USB, đèn LED hiện đại, cửa kéo rảnh tay, bệ bước chân tự động và một màn hình cảm ứng 10 inch có độ phân giải cao cho hàng ghế sau.

xe o to gia dinh Chrysler Pacifica Hybrid

 Top 3 mẫu xe ô tô gia đình đáng mua nhất 2017 - Chrysler Pacifica Hybrid

Những trang bị nổi bật khác trên mẫu xe Pacifica là hệ thống camera toàn cảnh, sử dụng 4 camera đặt xung quanh thân xe để đem đến góc nhìn 360 độ, bao gồm một góc nhìn mắt chim và quanh xe. Hệ thống giải trí Uconnect Theater hoàn toàn mới sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị bên trong ca-bin xe, đặc biệt trong những chuyến đi dài.

Trang bị an toàn của xe bao gồm hệ thống ga tự động với khả năng phanh hỗ trợ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe và cảnh báo va chạm phía trước.

Top 3 mẫu xe ô tô gia đình đáng mua nhất 2017 - Subaru Impreza

Bước sang thế hệ hoàn toàn mới, Impreza 2017 được phát triển từ khung gầm Subaru Global Platform - SGP, là nền tảng cho mọi mẫu xe Subaru từ nay về sau. Xe vẫn có 2 dạng thân sedan 4 cửa (kích thước 4.625 x 1.775 x 1.455 mm) và hatchback 5 cửa (4.460 x 1.775 x 1.480 mm) có cùng chiều dài cơ sở là 2.670 mm.

Ngoại hình xe thay đổi theo hướng hiện đại hơn, sử dụng nhiều đường cắt sắc sảo. Trong khi đó, cabin duy trì phong cách hướng đến người lái nhưng đã đối xứng hơn trước, với màn hình trung tâm kích thước lớn dạng cảm ứng. Chất liệu nội thất sang trọng, vô-lăng 3 chấu bọc da, phanh tay điện tử...

xe o to gia dinh Subaru Impreza

 Top 3 mẫu xe ô tô gia đình đáng mua nhất 2017 - Subaru Impreza

Impreza 2017 sở hữu các tính năng an toàn tiêu chuẩn như 7 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định xe VDC, móc gắn ghế ngồi trẻ em Isofix, hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Những lưu ý khi mua một chiếc xe ô tô gia đình

Trước khi muốn mua một chiếc xe ô tô gia đình, mọi người cần lưu ý các tiêu chuẩn sau:

Không gian băng ghế sau: Cần kiểm tra xem việc ra vào băng ghế sau có thực sự thoải mái hay không. Cửa sau rộng hay hẹp và có dễ dàng gắn thêm ghế cho trẻ em? 

Chiều cao ghế sau: những chiếc crossover và minivan có lợi thế ở phân khúc này bởi cha mẹ sẽ dễ dàng gắn thêm ghế ngồi cho trẻ em. 

Không gian hàng hoá: Gia đình có nhiều nhu cầu mua sắm. Cốp xe phải đảm bảo chở được hết lượng hàng hoá từ xe đẩy trong siêu thị. Sàn xe cũng không nên quá cao bởi gây khó khăn cho việc bốc dỡ hàng hoá.

Công nghệ an toàn tiên tiến: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có thể bị tổn thương nặng hơn người lớn rất nhiều. Vì vậy hãy bảo vệ những đứa trẻ của bạn bằng một chiếc xe an toàn. Những cảm biến, hệ thống cảnh báo trang bị sẵn trên xe có thể giúp bạn tránh những tai nạn đáng tiếc.

Chìa khoá keyless: Ngày nay chìa khoá keyless không còn là món đồ chơi xa xỉ. Bạn không thể đeo lủng lẳng chùm chìa khoá và tra vào ổ, trong khi vẫn bế những đứa trẻ trên tay. 

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích