SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tổng thống Mỹ Trump xem xét cấp súng cho giáo viên

10:07, 22/02/2018
Reuters đưa tin, hôm 21/2, trong cuộc gặp với học sinh và gia đình các nạn nhân của vụ xả súng đẫm máu tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Florida, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng việc trang bị vũ khí cho các giáo viên sẽ giúp ngăn chặn các vụ xả súng. Ý kiến gây rất nhiều tranh cãi.
tong-thong-my-trump-xem-xet-cap-sung-cho-giao-vien
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp phụ huynh của những nạn nhân trong vụ xả súng tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Florida.

Đáp lại các ý kiến đề xuất của phụ huynh học sinh để đảm bảo an toàn cho trường học, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ kiểm soát chặt chẽ hơn nhân thân người sử dụng súng và cho biết sẽ xem xét kỹ ý tưởng bí mật trang bị vũ khí cho giáo viên và các huấn luyện viên để họ có thể hạ đối tượng xả súng trước khi lực lượng phản ứng đến hiện trường.

Ông nói: "Nếu các giáo viên biết cách sử dụng vũ khí, họ có thể kết thúc vụ tấn công rất nhanh". Theo ông, có thể xem xét trang bị súng cho 20% giáo viên.

Tuy nhiên, phụ huynh của những học sinh thiệt mạng trong vụ xả súng không đồng ý với quan điểm đó. Họ cho rằng, trang bị súng cho giáo viên không phải là giải pháp có thể đảm bảo an toàn trong trường hợp xảy ra xả súng.

Ông Mark Barden, người có con trai bị chết trong vụ xả súng cho hay: "Giáo viên đã có quá nhiều trách nhiệm và không cần phải gánh thêm trách nhiệm nổ súng vào người khác. Không ai muốn nhìn thấy cảnh nổ súng trong trường học".

Sau khi vụ xả súng xảy ra, phụ huynh cũng như nhiều em học sinh thoát chết trong vụ xả súng đã biểu tình đòi thay đổi luật kiểm soát súng đạn.

Ngày 21/2, các học sinh đã đối thoại với các nhà lập pháp ở Florida về việc kiểm soát súng. Khoảng 1.000 học sinh ở trường trung học West Boca Raton đã kéo ra đường tuần hành đến trường Marjory Stoneman Douglas gần đó để chia buồn và ủng hộ cuộc vận động kêu gọi thay đổi kiểm soát luật súng.

Tại Maryland, hàng ngàn học sinh cũng kéo đến trụ sở Quốc Hội Mỹ ở Washington kêu gọi có luật súng chặt chẽ hơn, như nâng mức tuổi hợp pháp để có thể mua một số loại súng như AR-15 từ 18 lên 21 tuổi.

Thực ra đề xuất này đã được trình đến Thượng viện. Tổng thống Mỹ Donald Trump đang xem xét. Trong khi đó, Hiệp hội Súng trường Mỹ phản đối đề xuất nâng mức tuổi sở hữu súng trên.

 

Xả súng đẫm máu ở trường học Mỹ, ít nhất 17 người thiệt mạng

Theo CBS, ngày 14/2, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại một trường học ở Parland, bang Florida, Mỹ khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hơn 10 người khác bị thương.

 

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.