SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh

09:48, 19/02/2019
V.League 2019 sẽ chính thức khởi tranh vào tuần này với nhiều cuộc đối đầu đáng chờ đợi trên sân cỏ khắp cả nước.
Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh
Ở mùa giải mới, giải VĐQG Việt Nam sẽ được mang tên Wake-up 247 V.League 1 2019

Mở màn tại sân Thanh Hóa

Sau khi thất bại 0-2 trước Hà Nội ở trận Siêu cúp QG 2018, B.Bình Dương đã di chuyển vào Thanh Hóa để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà tại vòng 1 V.League vào ngày 21/2.

Có thể nói B.Bình Dương đang phải đối mặt với lịch thi đấu tương đối khó khăn, bởi sau đó 5 ngày, họ tiếp tục có chuyến làm khách trên đất Indonesia để đối đầu với Persija Jakarta tại bảng G – AFC Cup.

Với tình hình lực lượng gồm nhiều cầu thủ trẻ đang có trong tay cộng với việc phải tham dự cúp châu lục, không quá ngạc nhiên khi HLV Trần Minh Chiến cho biết B.Bình Dương sẽ chỉ cố gắng chơi để đạt thứ hạng càng cao càng tốt, chứ không có mục tiêu cụ thể về việc phải lọt vào top bao nhiêu của V.League. Đội bóng này nhiều khả năng cũng sẽ không có được sự phục vụ của những trụ cột như Nguyễn Tiến Linh hay Lê Tấn Tài vì chấn thương.

Về phía Thanh Hóa, việc chia tay với đơn vị tài trợ FLC khiến đội bóng này rơi vào cuộc khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng. Hàng loạt ngôi sao đã rời khỏi đội bóng chắc chắn sẽ khiến cho HLV Nguyễn Đức Thắng phải đối mặt với một mùa giải vô cùng khó khăn ở phía trước.

Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh
Nhà tài trợ FLC chia tay bóng đá Thanh Hóa sau 3 mùa giải đồng hành

Tâm điểm Hà Nội – Than Quảng Ninh vào ngày thứ Bảy

SLNA - Quảng Nam

Sẽ có 3 trận đấu trong khuôn khổ vòng 1 V.League diễn ra vào ngày thứ Bảy (23/2). Trong đó, bắt đầu sớm nhất sẽ là cuộc đọ sức trên sân Vinh giữa SLNA và Quảng Nam.

Đối với SLNA, sự kiện thương vụ Trọng Hoàng bị đổ bể chắc chắn là tiêu điểm thu hút sự chú ý trong thời gian qua. Tuy nhiên, những sự bổ sung khác như trung vệ Damir Memović cao 1m91, tiền đạo Alves Dos Santos người Brazil hay sự trở lại của những cựu binh như Hoàng Văn Bình, Trần Đình Đồng và Nguyễn Quang Tình hứa hẹn sẽ giúp cho sức mạnh của SLNA được tăng cường đáng kể.

Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh
Trung vệ Damir Memović người Serbia là nhân tố được kì vọng sẽ thay thế được vai trò của Quế Ngọc Hải (Ảnh: Báo Nghệ An)

Sanna Khánh Hòa BVN - HAGL

Sự ra đi của Xuân Trường và Công Phượng chắc chắn sẽ gây ra những xáo trộn lớn với HAGL, khi cả hai cái tên này đều luôn nắm vai trò trụ cột của đội bóng trong thời gian qua.

Về phía Khánh Hòa, đội bóng này cũng có sự tổn thất về lực lượng thi tuyển thủ QG Nguyễn Hoàng Quốc Chí đã chuyển tới đầu quân cho Quảng Nam. Nhân tố bổ sung đáng chú ý nhất cho mùa giải mới của Khánh Hòa có lẽ là trường hợp của Hữu Khôi, cựu tuyển thủ U23 Việt Nam vừa có 1 năm thi đấu thành công tại Hàn Quốc khi cùng Siheung City vô địch K3 League Basic.

Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh
Công Phượng tới Incheon United theo bản hợp đồng cho mượn 1 năm (Ảnh: CLB)

Hà Nội - Than Quảng Ninh

Không cần phải bàn cãi khi khẳng định Hà Nội đang là đội bóng có lực lượng mạnh nhất V.League vào lúc này. Đội bóng thủ đô hiện đang sở hữu trong đội hình 10 tuyển thủ quốc gia, cộng với những cựu binh dày dặn kinh nghiệm và thế hệ cầu thủ trẻ nhiều tiềm năng. Điều này giúp cho HLV Chu Đình Nghiêm có thể áp dụng lối chơi ban bật đẹp mắt và hiểu quả, yếu tố giúp cho khán giả thủ đô đang ngày càng có thiện cảm với đội bóng và kéo tới sân Hàng Đẫy vào mỗi cuối tuần.

Còn với Than Quảng Ninh, đội bóng hiện đang theo đuổi hướng đi tạo điều kiện cho cầu thủ trẻ, giàu bản sắc địa phương và không lao vào những bản hợp đồng bom tấn. Bởi thế, chuyến làm khách tới Hà Nội của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chắc chắn sẽ “lành ít dữ nhiều”. Đây cũng sẽ là trận đấu được HLV Park Hang-seo chọn để dự khán.

Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh
Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sân bóng sôi động nhất trong mùa giải 2019 (Ảnh: Đinh Huy)

Những cuộc đối đầu thú vị trong ngày Chủ Nhật

SHB Đà Nẵng - Viettel

Cùng với cặp đấu Hà Nội vs Than Quảng Ninh, thầy Park cũng sẽ bay vào Đà Nẵng để trực tiếp theo dõi cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng vs Viettel. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi cả hai đội bóng đều có trong đội hình những cá nhân đáng chú ý như Hà Đức Chinh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải…

Ngoài ra, trận đấu này cũng là cuộc tranh tài giữa hai HLV mới của hai bên: HLV Lê Huỳnh Đức trở lại SHB Đà Nẵng và tân HLV Lee Heung Sil bên phía Viettel.

Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh
Viettel cũng có sự bổ sung những ngoại binh chất lượng đến từ Brazil (Ảnh: On Sports)

Nam Định - Sài Gòn

Sau những khó khăn trong việc tìm kiếm nhà tài trợ và đứng trước nguy cơ không thể tham dự V.League, người hâm mộ bóng đá Nam Định cuối cùng cũng có thể thở phào khi đội bóng quê hương đạt được thỏa thuận với Công ty CP Dược Nam Hà. 

Dù gấp gáp nhưng Nam Định cũng đã chốt xong 3 ngoại binh cho mùa giải 2019. Đó là hai tiền đạo Diogo, Nsi và trung vệ Tony. Ngoài ra, suất cầu thủ nhập tịch cũng được dành cho hậu vệ Lê Văn Phú, người vừa chia tay Hải Phòng sau nhiều năm gắn bó.

Đối với những cầu thủ nội hết hạn hợp đồng sau khi mùa giải 2018 khép lại, CLB cũng đã tiến hành ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, đội bóng cũng có những sự chia tay với các trụ cột như Đinh Viết Tú, Lê Sỹ Minh…

Với tình hình hiện tại của Nam Định và Sài Gòn, sẽ không quá khi nói trận đấu trên sân Thiên Trường sẽ mang tính chất vô cùng quan trọng trong cuộc chiến trụ hạng, bởi cả hai đội đều khó có thể cạnh tranh được những thứ hạng cao trong mùa giải năm nay.

Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh
HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ tiếp tục cùng Nam Định nỗ lực vượt khó ở mùa giải năm nay (Ảnh: Linh Miêu)

TP Hồ Chí Minh - Hải Phòng

Trận đấu muộn nhất của vòng 1 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 24/2 trên sân Thống Nhất giữa TP Hồ Chí Minh vs Hải Phòng.

Để chuẩn bị cho V.League 2019, TP Hồ Chí Minh đã bổ nhiệm ông Chung Hae Soung đảm nhận vai trò HLV trưởng của đội bóng. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc này từng có thời gian 1 năm gắn bó với HAGL trong vai trờ Giám đốc Kỹ thuật, tuy nhiên chưa đạt được thành công như mong đợi.

Cùng với sự thay đổi ở Ban huấn luyện, đội bóng của Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cũng “thay máu” lực lượng hàng loạt, gần 30 cầu thủ cập bến và rời khỏi CLB TP Hồ Chí Minh trong quá trình đội bóng này chuẩn bị cho mùa giải mới. Đây là động thái cho thấy TP Hồ Chí Minh đang có sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn cho mùa bóng mới, sau khi rơi vào cảnh thiếu hụt nhân sự trầm trọng ở mùa giải trước do cơn bão chấn thương. 

Tổng quan trước vòng 1 V.League 2019: Không chỉ có tâm điểm Hà Nội - Than Quảng Ninh
Ngô Hoàng Thịnh gia nhập TP Hồ Chí Minh sau khi chia tay Thanh Hóa (Ảnh: Facebook CLB)

Về phía Hải Phòng, sự kiện đáng chú ý nhất trong công tác chuyển nhượng lại là việc đội bóng này đồng ý bán thủ môn Đặng Văn Lâm cho Muangthong United với giá 500.000 USD. 

Đội bóng đất cảng cũng không có sự phục vụ của Errol Stevens, tiền đạo đã kí hợp đồng đến năm 2019 nhưng có những rắc rối với CLB Hải Phòng và hiện vẫn đang sống tại quê nhà Jamaica. Chân sút này thậm chí đã hoàn tất thủ tục kiện CLB Hải Phòng lên FIFA để giải quyết vấn đề hợp đồng.

Rõ ràng, cả TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng đều đang rất cần một chiến thắng để tạo đà tâm lý cho một mùa giải mới đầy khó khăn đang chờ đợi trước mắt.

Lịch thi đấu vòng 1 V.League 2019

Ngày Giờ Trận đấu
21/2 17h00 Thanh Hóa vs B.Bình Dương
23/2 16h30 SLNA vs Quảng Nam
23/2 17h00 Sanna Khánh Hòa BVN vs HAGL
23/2 19h00 Hà Nội vs Than Quảng Ninh
24/2 17h00 Nam Định vs Sài Gòn
24/2 17h00 SHB Đà Nẵng vs Viettel
24/2 19h00 TP Hồ Chí Minh vs Hải Phòng

Kiều Phong

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.