SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng là ai?

14:00, 14/10/2017
(SHTT) - Người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand ông Tom White mới đây đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng vừa từ nhiệm.
UBER VIET NAM

 Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng là ai? 

Uber Việt Nam có sếp mới

Theo thông tin từ LinkIn, người từng đảm nhiệm nhiều chức vụ cấp cao của Uber tại Australia và New Zealand ông Tom White được bổ nhiệm Tổng giám đốc Uber Việt Nam, thay thế ông Đặng Việt Dũng vừa từ nhiệm. Theo kế hoạch, ông Tom White sẽ sớm có buổi ra mắt tại Hà Nội trong thời gian tới.

Được biết, Tom White gia nhập Uber từ tháng 1/2015. Ông là Giám đốc điều hành Uber ở khu vực Tây và Nam Australia trong giai đoạn 2/2016-1/2017. Tại đây, ông White có nhiệm vụ phát triển chiến lược, sản phẩm, đàm phán các vấn đề về chính sách với Chính phủ và cổ đông... Sau đó, ông là người đứng đầu Uber tại các thành phố ở New Zealand và Australia.

Tom tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Kinh tế tại trường Đại học Tây Úc. Trước khi gia nhập Uber, ông Tom White đã có kinh nghiệm dày dạn trong lĩnh vực chính trị và chính sách công với vị trí gần nhất là cố vấn cao cấp cho Bộ trưởng Bộ năng lượng, cố vấn cao cấp cho Bộ trưởng Bộ giáo dục Tây Úc.

Ngoài ra, ông Tom White cũng từng làm Chủ tịch Phong trào Tự do Thanh niên vào năm 2013 tại Australia.

Trước đó, ngay những ngày đầu tháng, Uber đã xác nhận thông tin ông Đặng Việt Dũng đã chính thức rời chức vụ CEO Uber Việt Nam kể từ ngày 1/10, khi Uber hiện đang liên tục gặp khó khăn khi phát triển tại thị trường Việt Nam.

Cuối tháng 9, Cục thuế TP. Hồ Chí Minh cũng đã ra quyết định xử phạt và truy thu thuế với số tiền 66,8 tỷ đồng, tương đương 3 triệu USD với công ty này. Đây là kết quả thanh tra thuế sau kể từ khi Uber hoạt động tại Việt Nam đến thời điểm tháng 6/2017. Lý do công ty này đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kê khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

Ngay sau khi thông báo phạt được đưa ra đã rộ lên tin đồn Uber Việt Nam sẽ ngừng hoạt động. Tuy nhiên, ông Đặng Việt Dũng, với vai trò là CEO tại thời điểm đó, đã lên tiếng khẳng định đấy là thông tin không chính xác. Đồng thời, ông Dũng cũng cho biết Uber Việt Nam cũng như công ty chủ quản ở Hà Lan đang tích cực phối hợp với các bên liên quan, trong đó có Cục thuế TP. Hồ Chí Minh để giải quyết các vướng mắc.

Minh Ngọc (t/h)

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.