SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 09/04/2024
  • Click để copy

Tòa nhà La Bonita: Nộp 20 tỷ, khách hàng choáng váng phát hiện 1 căn hộ bán cho nhiều người

09:01, 20/11/2018
(SHTT) - Mới đây, hàng chục khách hàng mua nhà tại dự án La Bonita, quận Bình Thạnh, TP. HCM vô cùng "sốc" khi biết chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị đã bán một căn hộ cho nhiều người.

 Bỏ hàng tỷ mua căn hộ cao cấp để nhận "trái đắng"!

Ngày 13/11, hàng chục người dân đã đồng loạt kéo đến chung cư La Bonita (số 6-8 đường D2 cũ, nay đã đổi tên thành đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM) tố cáo chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) bán 1 căn hộ cho nhiều người.

anh4 (1)

 Chung cư La Bonita do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị làm CĐT.

Thông tin trên Thanh Niên, bà Vương Thị Thanh, một khách hàng phản ánh đã mua căn hộ và cả một sàn thương mại trị giá hơn 20 tỉ đồng ở đây, nhưng sau đó mới phát hiện, số tài sản này đồng thời bị bán cho nhiều người khác. "Một căn nhà, nhưng mà bán cho tôi xong họ đổi tên số tầng, đổi tên căn hộ bán tiếp lần thứ hai", bà Thanh bức xúc.

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Hải, một khách hàng khác cũng nói rằng mình từ Hà Nội vào mua nhà và bây giờ mới thấy rất nhiều người có hợp đồng giống với căn hộ, sàn thương mại của mình đã mua.

Bức xúc anh Trần Hoàng Giang, người mua căn hộ B2-09 cho biết, cuối năm 2015, anh có mua căn hộ của Công ty Nam Thị. Người đại diện là bà Vũ Bảo Trinh. Bà Trinh hứa qua năm 2016 sẽ bàn giao căn hộ nhưng lại đem căn hộ của anh Giang bán cho người khác.

"Khi tôi phát hiện, bà Trinh hứa sẽ giải quyết sau khi tôi ủy quyền để bà Trinh bán căn hộ B2-09. Sau đó bà Trinh có ứng cho tôi 200 triệu đồng, rồi bà Trinh lại hứa hẹn đến năm 2017 sẽ thanh toán hết nhưng đến nay chỉ trả thêm được 240 triệu đồng, còn thiếu của tôi 1,4 tỷ đồng. Tôi đã gửi đơn lên tòa án nhưng chưa thấy giải quyết", anh Trần Hoàng Giang nói.

Ngoài ra, cũng theo tờ Thanh Niên trong nội dung đơn tố cáo của một khách hàng khác là chị N.T.T.C cũng nêu rõ, ngày 1/10/2014, chị ký hợp đồng mua bán căn hộ A2 - Lily tầng 14 (nay đổi số thứ tự là tầng 16), diện tích là 79m2 với giá hơn 2,7 tỷ đồng. Đến ngày 4/11/2014 chị C. tiếp tục ký hợp đồng mua căn hộ B1-05, với giá trị 1,15 tỷ đồng. Hợp đồng mua bán do ông Hoàng Thái Anh là người đại diện theo pháp luật ký kết, người làm chứng là bà Vũ Bảo Trinh.

Tuy nhiên, đến nay bà Vũ Bảo Trinh, Công ty Nam Thị không công nhận hợp đồng mua bán với chị C. đã ký trước đó. Không những thế, Công ty Nam Thị đã đem 2 căn hộ đã bán cho chị C. đi bán cho nhiều người khác... .

Nhóm khách hàng cùng chung cảnh ngộ đã tập trung tại tòa nhà này để yêu cầu chủ đầu tư là Công ty Nam Thị giải quyết việc công ty đã cùng lúc bán một căn hộ cho nhiều khách hàng. Theo nhóm này có nhất 16 căn hộ và sàn thương mại tại tòa nhà này đã bị bán cùng lúc cho nhiều người. Đáng nói, chủ đầu tư đã dùng cách nâng thêm tầng, đổi tên, đổi số tầng các căn hộ để chúng có tên khác nhau để bán.

Phần lớn các khách hàng tố cáo Công ty Nam Thị cho biết họ đều đã đóng toàn bộ tiền mua căn hộ. Người ít thì trên dưới 3 tỷ đồng, người nhiều thì hơn 22 tỷ đồng nhưng hiện nay rơi vào cảnh tranh chấp quyền sở hữu vì ai cũng có giấy tờ hợp lệ. Đáng nói, Công ty Nam Thị đã tự “vẽ” thêm công năng trên tầng mái, đổi tên, đổi số tầng các căn hộ để chúng có tên khác nhau và bán cho nhiều người.

Không chỉ khách hàng, nhiều ngân hàng ở TPHCM cũng trở thành nạn nhân khi một căn hộ ở đây được nhiều người thế chấp để vay tiền, nay không biết thu hồi cách nào?!

"Cú lừa" ngoạn mục của Công ty Nam Thị?

"Sốc" trước việc 1 căn hộ bán cho nhiều người, khách hàng lại vô cùng choáng váng khi biết thêm thông tin Công ty Nam Thị - đơn vị trực tiếp ký hợp đồng mua bán với khách hàng đã chuyển nhượng toàn bộ 100% cổ phần cho Công ty Angel Homes. Theo đó, Công ty Angel Homes đã giao cho ông Lương Xuân Mạnh làm giám đốc điều hành, quản lý tòa nhà.

Khi được hỏi về trách nhiệm giải quyết các khiếu nại của cư dân tại toà nhà, ông Mạnh cho rằng, Angel Homes vẫn đang trong giai đoạn xem xét và rà soát hồ sơ sau quá trình rà soát hồ sơ, nếu vấn đề liên quan đến chủ đầu tư cũ, thì sự việc sẽ do chủ đầu tư cũ giải quyết.

Theo ông Mạnh, Angel Homes chỉ là đơn vị tiếp nhận cổ phần nên không can thiệp đến những "nhùng nhằng" do chủ đầu tư cũ gây ra trước đây.

Có mặt tại chung cư La Bonita vào thời điểm khách hàng kéo đến mới đây, bà Vũ Bảo Trinh cho biết vẫn đang làm trợ lý giám đốc Công ty Angel Homes.

Sau nhiều tiếng tranh cãi với đại diện chủ đầu tư, hàng chục nạn nhân và đại diện các ngân hàng đành ngậm ngùi ra về vì chủ đầu tư cho biết cần thời gian bàn thảo để tìm giải pháp.

Sau nhiều tiếng tranh cãi với đại diện chủ đầu tư, hàng chục nạn nhân và đại diện các ngân hàng đành ngậm ngùi ra về vì chủ đầu tư cho biết cần thời gian bàn thảo để tìm giải pháp.

Dự án La Bonita được khởi công vào ngày 10/3/2010, do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư. Dự án được xây dựng trên diện tích 1.374m2, gồm 14 tầng nổi và 2 tầng hầm. Quy mô dân số dự kiến là 240 người, mật độ xây dựng 50%.

Liên quan đến chung cư này, trước đó ngày 7/9 Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã tiến hành kiểm tra và ban hành Quyết định số 1525 về việc xử phạt hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng với Công ty Nam Thị khi xây dựng ngăn phòng trên tầng mái, diện tích 305 m2 và sử dụng tầng kỹ thuật làm văn phòng công ty, diện tích 551 m2. Quyết định buộc tháo dỡ toàn bộ và phạt 45 triệu đồng. Tuy nhiên chủ đầu tư chung cư La Bonita vẫn không thực hiện, ngày 24/9 Sở Xây dựng tiếp tục ký ban hành Quyết định số 1636 cưỡng chế buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả.

Gần đây nhất ngày 19/10 Sở Xây dựng TP.HCM đã ra văn bản số 7209 về việc cưỡng chế phá dỡ phần công trình vi phạm tại chung cư La Bonita. Nhưng đến hiện tại chủ đầu tư vẫn không thực hiện.

Thu Hiền (T/h)

Tin khác

Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Một ngày, bạn bỗng nhận được lời mời nhận quà, phần thưởng đáng giá hoặc khuyến cáo của cơ quan chức năng hay thông tin kết bạn lại trên facebook, zalo từ người mà trước đó đã kết bạn, nếu không cảnh giác rất có thể bạn đang đối mặt với nguy cơ lừa đảo qua mạng xã hội…
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Trước chiêu trò lừa đảo thông qua các khóa học hè đang rộ lên trên mạng xã hội, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội, khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi tìm hiểu kỹ thông tin về các khóa học trên các trang mạng để tránh bị lừa đảo.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo Thông tư 02/2024/TT-BKHCN quy định về quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa sẽ có hiệu lực vào ngày 1/6 sắp tới, dữ liệu truy xuất nguồn gốc của mỗi sản phẩm, hàng hóa cần có 10 thông tin tối thiểu.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Một tòa phúc thẩm liên bang Mỹ đã xác nhận việc bác bỏ vụ kiện tập thể được đề xuất bởi các bậc cha mẹ với lý luận đã trả phải trả chi phí quá cao cho công thức sữa của Abbott trước khi một trong những nhà máy của họ bị đóng cửa vì không đảm bảo điều kiện vệ sinh.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Google đã đồng ý xóa bỏ hàng tỷ bản ghi dữ liệu để giải quyết vụ kiện cáo buộc hãng đang bí mật theo dõi việc sử dụng internet của người dùng ở chế độ duyệt web riêng tư, chế độ ẩn danh.