SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tin vui: Khoa học chứng minh ‘hôn nhau’ mỗi ngày giúp hạ huyết áp tăng tuổi thọ 5 năm

12:09, 03/12/2018
(SHTT) - Những tưởng hôn nhau chỉ là hành động thể hiện tình yêu đơn giản nhưng ngờ đâu nó lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt với người mắc bệnh huyết áp cao

Chắc hẳn mọi người sẽ thắc mắc rằng: Tác dụng kỳ diệu của nụ hôn đối với con người là gì? Thì để trả lời câu hỏi này các nhà khoa học đã đưa ra nhiều bằng chứng thuyết phục khẳng định giá trị của nụ hôn giúp chúng ta tự tin hơn mỗi khi thực hiện hành động “nhạy cảm” này.

Giải tỏa tâm trạng
Thực tế cho thấy, mỗi khi cả hai xảy ra tranh cãi hay đối phương đang gặp chuyện buồn thì một nụ hôn đúng lúc sẽ giúp tâm trạng thoải mái hơn cũng như mọi điều không vui đều tan biến.


Bởi lẽ khi hôn nhau cơ thể sẽ phóng thích các chất gây hưng phấn như: serotonin, oxytocin và dopamine tạo cho chúng ta cảm giác vui vẻ và hạnh phúc.

Hạ huyết áp
Không những thế, chất oxytocin tiết ra trong quá trình hôn ấy còn giúp giảm đáng kể mức huyết áp đang cao. Điều này không phải đoán già đoán non mà đã được một nghiên cứu đăng trên Tạp chí sinh lý học chứng thực.

Chống viêm nhiễm
Bên cạnh đó, một nghiên cứu khác công bố trên tạp chí nổi tiếng Medical HYpotheses đã chứng minh, lượng nước bọt tiết ra khi hôn nhau sẽ trao đổi những vi khuẩn có lợi như một kháng thể tự nhiên giúp ngăn ngừa được một số bệnh do virus gây ra.


Hơn thế nữa, các chuyên gia cũng tìm ra mối liên hệ mật thiết giữa nụ hôn với việc ham muốn tình dục, do đó những người có tần suất “yêu” một hoặc hai lần trong tuần đều có khả năng chống nhiễm trùng kháng thể cao hơn bình thường.

Bảo vệ răng nướu khỏe mạnh
Theo Hiệp hội vệ sinh nha khoa Mỹ: “Sản xuất nước bọt là cách bảo vệ tự nhiên nhất trong miệng giúp chống sâu răng”. Vì vậy, chỉ có hôn nhau mới có thể kích thích nước bọt tiết ra nhanh và nhiều nhất.

Khi đó, nước bọt sẽ làm nhiệm vụ tống khứ vi khuẩn, mảng bám tích tụ gây hại cho răng, đồng thời hạn chế nguy cơ mắc các bệnh răng miệng nguy hiểm khác.

Tăng tuổi thọ
Song song đó, một nghiên cứu gần đây cũng cho biết rằng việc hôn nhau mỗi ngày còn giúp tăng tuổi thọ lên đến 5 năm.


Đáng tiếc thay, nghiên cứu chỉ mới tập trung vào đối tượng nam giới đã lập gia đình và thường xuyên hôn bạn đời của mình vào mỗi sáng, thế nên các nhà khoa học cũng chưa xác thực được hành động này kéo dài sự sống cho nữ giới không.

Thế nhưng, dù thật sự không mang lại hữu ích như mong đợi nhưng chắc chắn người phụ nữ nào cũng muốn nhận và thể hiện tình yêu thương với người bạn đời thường xuyên. Do đó, đừng ngần ngại “hôn nhau” mỗi ngày nhé!

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.