SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Theo Bangkok Post, sáng 25-11, dòng người biểu tình phản đối chính phủ đổ về trụ sở Bộ Ngoại giao Thái Lan nhằm phản đối sự hậu thuẫn của Bộ trưởng Surapong Tovichakchakul đối với dự luật ân xá của Thủ tướng Yingluck, được cho nhằm mở đường đưa cựu Thủ tướng Thaksin về nước. Dư luận đang rất lo ngại việc tái diễn tình trạng căng thẳng dẫn đến xung đột ở quốc gia này từng diễn ra trong năm 2010.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Nằm trong hoạt động nhằm quảng bá một dòng sách mới của NXB Trẻ, thế nhưng cuộc thi viết về đề tài “Nguyễn Nhật Ánh và tôi” kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng với bạn đọc.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Trong chương trình của Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL (MDEC- Vĩnh Long 2013), ngày 25-11, Bộ KH-ĐT phối hợp cùng Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ và Ngân hàng Nhà nước tổ chức Hội nghị “Xúc tiến đầu tư vùng ĐBSCL 2013” thu hút hàng trăm đại biểu, các nhà khoa học, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia. Nhiều vấn đề bức bách được đặt ra, trong đó làm thế nào để ĐBSCL hút được vốn đầu tư nhằm đẩy mạnh sản xuất, thúc đẩy kinh tế ở vùng đất đầy tiềm năng này phát triển…
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Hãng AP ngày 25-11 đưa tin, Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai quyết định hoãn ký hiệp ước an ninh song phương (BSA) với Mỹ với lý do Kabul cần có thêm thời gian để bảo đảm rằng Mỹ cam kết vì hòa bình của Afghanista.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Theo nguồn tin từ Manila (Philippines), Đội học sinh đến từ Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm (TPHCM, Việt Nam) đã trở thành nhà vô địch mới của Cuộc thi Robotics quốc tế (hạng sơ cấp) tổ chức ngày 23-11 tại Manila.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng nay, 25-11, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo vệ và kiểm dịch thực vật với đa số phiếu tán thành.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tại lễ tuyên dương gương điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cấp TP mới đây do Ủy ban MTTQ TPHCM tổ chức, mọi người khâm phục tấm lòng tận tụy việc dân của ông Phan Hồng Lạc (ảnh), 82 tuổi, Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 4, phường 8, quận 6.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Mặc dù tốn nhiều thời gian và công sức, cuộc đàm phán giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm 5 nước Ủy viên Thường trực HĐBA LHQ là Anh, Mỹ, Pháp, Nga, Trung Quốc cùng với Đức), đang diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sáng 22-11, tại TPHCM đã diễn ra "Lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác phát triển công nghiệp vi mạch giữa ICDREC (Trung tâm nghiên cứu và Đào tạo thiết kế vi mạch - Đại học quốc gia TPHCM) và VDEC (Trung tâm Thiết kế và đào tạo VLSI - Đại học Tokyo).  
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 22-11, tại TPHCM, 67 gương điển hình “Hoa việc thiện” là những tấm gương xuất sắc, tiêu biểu trong hoạt động xã hội nhân đạo được tuyên dương (ảnh) tại lễ kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam (23-11-1946 – 23-11-2013).
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Theo AFP, ngày 21-11, Pháp đã công bố danh tính nghi phạm trong 2 vụ xả súng ở Paris hôm 17-11. Đó là Abdelhakim Dekhar.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Có nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan đang tác động đến học sinh và thói quen ham thích đọc sách, vào thư viện để tham khảo, nghiên cứu tài liệu đang bị mai một. Thậm chí, ở một số trường học đầu tư thư viện điện tử, máy đọc sách… cũng khó thu hút học sinh.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Trương Hòa Bình là thành viên Chính phủ thứ 4 đăng đàn trả lời chất vấn tại kỳ họp Quốc hội trong phiên họp ngày 21-11. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ vụ ngộ độc thực phẩm tại xóm Đông Châu, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh làm 43 người phải nhập viện.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Trước hàng loạt các vi phạm về hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành gây ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của ngành kinh doanh không khói trong nước, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo vừa được ban hành đã nâng mức phạt đối với các hành vi vi phạm. Trong đó riêng hành vi chèo kéo ép khách du lịch mua hàng hóa dịch vụ sẽ bị xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng; bán hàng dịch vụ du lịch theo hình thức đa cấp cũng bị phạt đến 30 triệu đồng.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 20-11, lễ đón chính thức Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã được tổ chức trọng thể tại Phủ Tổng thống Ấn Độ theo nghi thức nhà nước.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Từ nay đến cuối tháng 11, bà Janet Yellen dự kiến sẽ được Quốc hội Mỹ phê chuẩn để trở thành chủ tịch Cục Dự trữ LB Mỹ (FED). Bà Yellen sẽ phải đối mặt với nền kinh tế Mỹ vẫn còn đang ốm yếu, đe dọa đến tăng trưởng kinh tế toàn cầu.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Nhân 49 ngày mất của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các đơn vị làm sách đã giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách về đại tướng. Một số là tác phẩm do chính đại tướng viết, một số là sách viết về đại tướng (ảnh). Bên cạnh những tác phẩm tái bản là các tác phẩm mới, vừa được thực hiện sau đám tang của đại tướng.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 18-11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 – 18-11-2013).
Tin tức 1 thập kỉ trước
Chiều 18-11, Quốc hội thảo luận tại tổ về dự án Luật Đầu tư công và dự án Luật Phá sản (sửa đổi). Ủng hộ mạnh mẽ việc ban hành Luật Đầu tư công, song đại biểu (ĐB) Trần Du Lịch (TPHCM) cho rằng, Quốc hội còn “nợ” Luật Quản lý kinh doanh tài sản nhà nước để kiểm soát khoản tiền đầu tư vào các doanh nghiệp (DN) nhà nước. 
Tin tức 1 thập kỉ trước
Hơn 200.000 căn nhà bị ngập, hơn 1.500 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại, gần 70 người thương vong do lũ ở miền Trung trong những ngày qua
Trong nước 1 thập kỉ trước
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Thông tư số 18/2010 về quy định tổ chức và hoạt động của bảo tàng, trong đó nêu rõ một trong những nhiệm vụ chính của hoạt động bảo tàng là tổ chức các chương trình giáo dục. Thời gian gần đây, công tác đưa học sinh đến bảo tàng học sử đã có nhiều biến chuyển, bước đầu tạo được sự gắn kết giữa nhà trường và bảo tàng, giúp việc dạy sử ở các trường phổ thông đạt hiệu quả hơn.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Trong những ngày tháng 11 này, cùng với nhiều địa phương trên cả nước, tại TPHCM, đi đến đâu cũng cảm nhận không khí ấm áp của ngày hội Đại đoàn kết (ĐĐK) toàn dân tộc. Đã bao năm qua, nhờ tinh thần đoàn kết mà nhiều nơi đã làm nên những điều kỳ diệu.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Các lãnh đạo Trung Quốc hôm qua công bố nới lỏng chính sách kiềm chế gia tăng dân số bấy lâu nay và nhiều cam kết quan trọng khác trong việc điều hành nền kinh tế.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ông Tài Kha Mú (56 tuổi, ở thôn Phước Nhơn 3, xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận) đang “sống chung” với cục bướu nặng 5 kg.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Năm 2005, chuyến xe đưa đoàn chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh từ Lào trở về, đến đoạn qua Savanakhet, xảy ra sự cố. Cả xe suýt mất mạng khi vào khúc cua tử thần, xe nghiêng đến 75 độ so với mặt đường... Cả đoàn chưa kịp hoàn hồn thì lại nghe ở nhà báo tin: vợ Thắng hư thai. Cắn răng chịu đựng, Thắng vẫn có mặt tại buổi hội quân ngay sau đó, rồi anh lại đi công tác, học tập biền biệt.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 15-11, Ủy ban MTTQ TPHCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2013). Tới dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, cùng đông đảo cán bộ sở, ban ngành TP và cán bộ, hội viên mặt trận 24 quận, huyện.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Hai gia đình Việt sống ở Tacloban, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất Philippines trong siêu bão Haiyan, cho biết họ chỉ đủ lương thực cầm cự vài ngày và rất mong muốn được trở về nước.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 13-11, Tổng Lãnh sự quán Mỹ tại TP HCM công bố báo cáo Trao đổi Giáo dục Quốc tế Open Doors 2013, cho thấy sinh viên Việt Nam tại Mỹ tăng 3,4%, đạt con số 16.098 sinh viên trong năm học 2012-2013.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông hiện ở phía Bắc quần đảo Trường Sa, đang di chuyển nhanh với tốc độ 25 km/giờ và có khả năng mạnh lên thành bão giật cấp 11 vào các tỉnh từ Phú Yên đến Bình Thuận rạng sáng ngày 15-11.