SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Đến thời điểm này, cả nước có khoảng 40 địa phương thu ngân sách đạt kế hoạch, trong đó có những địa phương lớn như TPHCM, Hà Nội. Đây là một thông tin rất đáng mừng được Chính phủ và các địa phương chia sẻ tại hội nghị Chính phủ họp với các địa phương nhằm triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2014 diễn ra hôm qua, 23-12.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22-12 sa thải 25 nhân viên cảnh sát cấp cao. Đây được xem là hành động đáp trả chiến dịch truy quét các yếu nhân tham nhũng lớn nhất từ trước đến nay. Những vụ phanh phui trên đã vấp phải sự phản đối gay gắt từ người dân. Họ yêu cầu Chính phủ có câu trả lời. Thủ tướng Tayyip Erdogan e ngại, khủng hoảng xã hội đang diễn ra có thể hủy hoại niềm tin của quốc tế đối với nền kinh tế đang phát triển của Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Từ nay đến ngày 15-1-2014, các trường đại học, cao đẳng (ĐH,CĐ) phải hoàn tất công tác xác định chỉ tiêu tuyển sinh cho kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2014. Cùng với việc xác định chỉ tiêu, Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các trường công khai rõ các thông tin chỉ tiêu cụ thể từng ngành, thông tin về học phí, các điều kiện đảm bảo chất lượng.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 22-12, trụ sở Tòa án Hành chính - Lao động - Kinh tế thuộc Tòa án Nhân dân TPHCM (26-26C Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1,TPHCM) đã được tháo dỡ (ảnh) trước sự khuyến cáo của lực lượng chức năng.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 24 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, chiều 21-12, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đến thăm hỏi, chúc mừng và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phía Nam.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Cuộc khủng hoảng tại Thái Lan giờ đây đã bước qua giai đoạn mới xung quanh việc có tổ chức cuộc tổng tuyển cử đúng thời hạn ngày 2-2-2014 hay không.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ở nhóm trẻ Hải Yến (phường 1, quận 8, TPHCM), các bé luôn được dỗ dành, vui đùa với cô giáo. 11 giờ trưa 19-12, sau khi các bé ăn trưa xong, các cô giáo và bảo mẫu ở nhóm trẻ Hải Yến ân cần cho từng bé vệ sinh, rồi sắp xếp chỗ ngủ cho mỗi bé.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 20-12, tại Đền Bến Dược, Củ Chi, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946 – 19-12-2013), 53 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc giải phóng miền Nam Việt Nam (20-12-1960 – 20-12-2013), 69 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2013), 24 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989 – 22-12-2013).
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 18-12, hàng trăm ngàn người tiếp tục biểu tình tại thủ đô Kiev của Ukraine nhằm ngăn cản quốc hội nước này phê chuẩn các thỏa thuận với Mátxcơva sau khi Nga và Ukraine ký 14 văn kiện hợp tác.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Một lần nữa Bộ GD-ĐT khẳng định 3 năm tới vẫn thi tuyển sinh đại học “3 chung”. Tuy nhiên, trong năm 2014 có thể một số trường sẽ được Bộ GD-ĐT đồng ý cho tuyển sinh riêng theo đúng quy định của Luật Giáo dục đại học “các trường có thể tuyển sinh bằng 3 hình thức: thi tuyển, xét tuyển và kết hợp vừa thi tuyển vừa xét tuyển”. Có thể nói, dư luận đồng tình việc giao quyền tuyển sinh cho các trường, tuy nhiên bên cạnh đó cũng quan ngại đến vấn đề kiểm soát chất lượng sẽ như thế nào.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 18-12, Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 69 đã khai mạc tại Hà Nội nhằm tổng kết tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2013, triển khai nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh, trật tự và phát động phong trào thi đua năm 2014.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 14-12, Sở KH-CN TPHCM đã thí điểm triển khai hệ thống máy cắt, vớt lục bình (ảnh - do Trung tâm Nghiên cứu phát triển công nghệ và máy công nghiệp - Đại học Công nghiệp TPHCM chế tạo) vào xử lý lục bình, cây cỏ tại tuyến rạch Thủ Tắc (thuộc các phường 12, 26) và tuyến rạch Cầu Bông - Cầu Sơn (thuộc các phường 2, 15) quận Bình Thạnh.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Tết Giáp Ngọ 2014 đang cận kề, các doanh nghiệp (DN) và các cấp công đoàn TPHCM đang chuẩn bị kế hoạch thưởng và chăm lo tết cho công nhân lao động (CNLĐ). Tuy nhiên, một bộ phận CNLĐ ở các DN đã ngừng hoạt động, sản xuất cầm chừng có thể sẽ không có lương cũng như thưởng tết.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 15-12, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM và lãnh đạo các sở, ban, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động TPHCM đã có buổi đối thoại với gần 200 công nhân lao động, cán bộ Công đoàn cơ sở trong Khu công nghiệp (KCN) Hiệp Phước.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ukraine đã giải quyết một số vấn đề quan trọng với Liên bang Nga và dự kiến sẽ ký một số thỏa thuận kinh tế với nước này trong ngày 16-12. Tuyên bố của Thủ tướng Mikola Azarov trước những người biểu tình tại thủ đô Kiev xem như Ukraine chấp nhận gạt bỏ 610 triệu USD mà EU cam kết viện trợ Kiev nếu “tránh xa” Nga.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sở GD-ĐT TPHCM vừa tổ chức đoàn khảo sát về công tác phòng chống ùn tắc giao thông trước cổng trường tại một số quận, huyện trên địa bàn TP. Nhìn chung, các đơn vị đều có nhiều sáng kiến trong việc chấn chỉnh tình trạng giao thông trước cổng trường như cho phụ huynh vào sân trường đón con, bố trí giờ ra về lệch nhau giữa các khối lớp, phân công lực lượng tình nguyện viên làm công tác điều phối giao thông trước cổng trường… Song tình trạng giao thông trước cổng trường vẫn chưa thật sự cải thiện. Vì sao?
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sau 5 ngày tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám, TPHCM, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm TPHCM – Hi-Tech Agro 2013 đã kết thúc vào tối 15-12. Hàng trăm ngàn lượt khách hàng đã đến tham quan, mua sắm và dùng thử những sản phẩm nông nghiệp được sản xuất và chế biến từ những công nghệ tiên tiến nhất.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 15-12, khi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến thăm và làm việc tại huyện Đại Lộc và Bắc Trà My, Quảng Nam, chính quyền địa phương và người dân rất bức xúc việc thủy điện xả lũ và đề nghị thủy điện phải có trách nhiệm với dân vùng hạ du; phải khẩn trương bố trí đất sản xuất cho dân vùng tái định cư thủy điện Sông Tranh 2.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Tân Hoa xã ngày 13-12 dẫn Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Bình Nhưỡng đã xử tử ông Jang Song-Thaek, chú dượng của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, vì tội phản quốc.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Chiều 12-12, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT họp báo công bố dự thảo quy định về tự chủ tuyển sinh của các trường ĐH-CĐ 2014. Theo đó, nếu các trường tổ chức tuyển sinh riêng thì không sử dụng kết quả thi của kỳ thi chung do Bộ GD-ĐT tổ chức.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ở thời điểm này những năm trước, các chủ vườn mai ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM tất bật cho mùa vụ duy nhất trong năm phục vụ tết cổ truyền dân tộc. Thương lái nhiều nơi tìm về “ bốc” những gốc mai đẹp nhất để chuyển đi khắp nơi. Tuy nhiên, mùa hoa tết năm nay, các nhà vườn lận đận, khốn khổ vì triều cường dâng cao trong mấy ngày đầu tháng 12.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Ngày 10-12, Giám đốc chính sách đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton và Trợ lý ngoại giao Mỹ Victoria Nuland đã lên đường đến Ukraine và Nga trong một nỗ lực nhằm giảm bớt căng thẳng tại Ukraine khi các cuộc biểu tình ở thủ đô Kiev đã lên đến cao trào. Những diễn biến mới tại Ukraine được cho là sẽ chôn vùi hy vọng các cuộc đàm phán giữa chính phủ và phe đối lập.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Hiện nay có gần 20 đề án tuyển sinh mới được trình Bộ GD-ĐT để thay phương án tuyển sinh “3 chung” (chung đợt, chung đề, chung kết quả). Nhìn chung các phương án đều có hướng mới là dựa trên mục tiêu đánh giá năng lực thí sinh, thay cho tiêu chí kiểm tra kiến thức như hiện nay. Tuy nhiên, vấn đề hiện nay các trường đang mong chờ chính là định hướng và lộ trình thực hiện như thế nào, tiêu chí ra sao?
Trong nước 1 thập kỉ trước
Gặp các chiến sĩ từ huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 về thăm TPHCM, cô sinh viên Lại Thanh Tú, Trường Đại học Mở TPHCM cứ tấm tắc: “Từ trước đến giờ em chỉ biết các anh bộ đội Trường Sa và Nhà giàn DK 1 qua báo chí, nay được trực tiếp gặp mấy anh, em lấy làm xúc động, tự hào lắm. Vui nhất là thấy các anh đều khỏe mạnh, đẹp trai và rất đỗi hiền lành giống như mẫu người yêu mà các nữ sinh viên chúng em hằng mơ ước…”.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 10-12, kỳ họp thứ 12 HĐND TPHCM khóa VIII tiếp tục làm việc với phần thảo luận tại hội trường của các đại biểu (ĐB). Bên cạnh phân tích, mổ xẻ những tồn tại của nền kinh tế TP, các ĐB cũng hiến kế nhiều giải pháp thiết thực.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 9-12, đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu đoàn đại biểu của Quốc hội đã làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Phú Yên.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Trưa 9-12, khoảng 100.000 người đã đổ ra các đường phố ở thủ đô Bangkok để tham gia cuộc biểu tình đòi lật đổ chính phủ, bất chấp việc Thủ tướng Yingluck đã tuyên bố giải tán quốc hội và kêu gọi tổ chức tổng tuyển cử trước thời hạn theo đề nghị của người biểu tình.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ở thời điểm này của những năm trước, tình trạng “cháy” vé máy bay diễn ra triền miên, nhiều người phải trả một khoản tiền nhiều hơn bình thường mới có thể mua được vé máy bay để về quê thăm người thân, đón tết cùng gia đình. Tuy nhiên, ở thời điểm này, tình trạng khan hiếm vé máy bay chỉ xảy ra ở một số đường bay có số lượng chuyến bay hạn chế, ít chỗ. Các bến xe, nhà ga trên địa bàn TPHCM cũng đều sẵn sàng phục vụ hành khách về quê đón tết.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 9-12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, kỳ họp lần thứ 12 HĐND TPHCM khóa VIII đã khai mạc.  
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 9-12, dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm, kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 12 khóa VIII khai mạc. Tham dự có các đồng chí: Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM; Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ VN TPHCM, các Phó Chủ tịch UBND TPHCM…